Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII: Sẽ là Đại hội “sạch”

VHO- Trong cuộc họp báo về Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII tổ chức vào chiều qua 15.11, ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng Tiểu ban chuyên môn kỹ thuật Ban tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII cho biết kình ngư số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên sẽ về nước vào ngày 23.11, để tranh tài tại Đại hội.

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII: Sẽ là Đại hội “sạch” - Anh 1

  Ông Trần Đức Phấn trả lời báo chí tại buổi họp báo Ảnh: TR.HUẤN

Trước câu hỏi liệu năm nay Ánh Viên có tham gia thi đấu ở nhiều nội dung như tại kỳ Đại hội trước, ông Trần Đức Phấn cho biết: “Hiện tại chúng tôi chưa xác định được Viên sẽ thi đấu ở bao nhiêu nội dung. Nhưng tôi nghĩ Viên sẽ góp mặt ở hơn 10 nội dung thi đấu, bởi trong Điều lệ của Đại hội không có điều nào hạn chế nội dung thi đấu của Ánh Viên. Thành tích của đoàn Thể thao Quân đội phụ thuộc vào các VĐV của đoàn, trong đó có những VĐV xuất sắc như Ánh Viên nên việc Viên thi đấu bao nhiêu nội dung sẽ do tính toán của HLV, đơn vị chủ quản, dựa trên khả năng thi đấu thực tế”, ông Phấn nói.

Việc nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh có thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc hay không, ông Phấn cho biết với những thành tích đã đạt được, Xuân Vinh không chỉ là hình ảnh lớn của thể thao Việt Nam mà còn là hình ảnh lớn của thể thao thế giới. Tại Đại hội lần này, Xuân Vinh sẽ là VĐV rước đuốc. “Vinh có thể không tham gia thi đấu ở một số giải đấu nhưng ở Đại hội Thể thao toàn quốc lần này, Vinh tham gia thi đấu cũng là bình thường và thành tích của anh, nếu không đạt được như mong muốn thì cũng không phải là chuyện lạ trong thể thao,” ông Phấn cho biết thêm.

Khẳng định đây sẽ là Đại hội “sạch” nhất về chuyên môn từ trước tới nay, ông Phấn cho biết Ban tổ chức Đại hội đã đề ra nhiều biện pháp, trong đó có việc đưa vào Điều lệ thi đấu những quy định chặt chẽ để hạn chế “bệnh” thành tích, chuyện mua, bán chuyển nhượng VĐV… BTC đã đưa vào quy định, mỗi VĐV hoặc đội thể thao (đối với các môn tập thể) chỉ được đăng ký thi đấu cho một đoàn thể thao, đồng thời mỗi VĐV chỉ được đăng ký thi đấu ở một môn thể thao; mỗi VĐV khi đăng ký thi đấu cho địa phương, đơn vị bắt buộc phải có các giấy tờ hợp lệ được cơ quan chức năng xác nhận…

Chiều tối qua, Lễ rước đuốc của Đại hội đã được tổ chức. Ngọn đuốc được lấy từ Bảo tàng Hồ Chí Minh, lưu giữ tại sân Mỹ Đình và sẽ được thắp sáng trong suốt những ngày tranh tài Đại hội.

VÂN SA

 

Ý kiến bạn đọc