Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Ninh Thuận: Sự trỗi dậy của thiên đường du lịch mới

Thứ Tư 03/04/2019 | 08:00 GMT+7

VHO- Khi dư địa phát triển tại các thị trường nghỉ dưỡng truyền thống đang bị bão hòa, các nhà đầu tư cần những cú hích mới tạo động lực và cảm hứng cho dòng chảy vốn. Sự trỗi dậy của thiên đường du lịch mới Ninh Thuận đang tạo nên xu hướng dẫn dắt dòng vốn về miền đất nhiều tiềm năng đang ở giai đoạn đầu phát triển này.

Làn sóng đầu tư mới

Trong vòng 3 năm trở lại đây, nhắc đến bất động sản nghỉ dưỡng, những cái tên Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang... phủ sóng thị trường. Tuy nhiên, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng biển đang hình thành một làn sóng mới, bên cạnh những tên tuổi quen thuộc vẫn duy trì độ nóng.

SunBay Park Hotel & Resort - tổ hợp nghỉ dưỡng - giải trí biển mô hình ApartHotel đầu tiên tại ViệtNam 

Trên thực tế, từ nửa cuối 2018, thị trường bất động sản ven biển đã chứng kiến sự trỗi dậy của những địa danh hoàn toàn mới, nhờ tiềm năng tự nhiên và quỹ đất còn dồi dào. Tại Phú Yên, một phiên tổ chức bán đấu giá quyền sử dụng 64 lô đất ven biển ở khu dân cư phường Phú Đông, do UBND TP Tuy Hòa tổ chức vào năm 2018 đã có gần 2.700 hồ sơ đăng ký mua. Ông Võ Ngọc Kha, Chủ tịch UBND thành phố thậm chí còn phải thốt lên, đây là phiên đấu giá đất có số lượng hồ sơ tham gia kỷ lục tại địa phương.

Ở một cực khác, dòng khách quá lớn và tăng trưởng liên tục khiến nhiều vùng du lịch hàng đầu chịu quá tải. Quỹ đất hướng biển để phát triển sản phẩm du lịch mới lạ ngày càng khan hiếm. Trong khi xu hướng nghỉ dưỡng đề cao trải nghiệm thống lĩnh thị trường du lịch, cho thấy khát khao của du khách về những sản phẩm du lịch và những khám phá hoàn toàn mới.

Trong lúc ấy, 1 bài toán khác đặt ra: Làm thế nào để sẵn sàng đón đầu nguồn cầu du lịch trong những năm tiếp theo với số lượng nhiều chục triệu du khách quốc tế mỗi năm, cùng hàng trăm triệu du khách trong nước như mục tiêu ngành du lịch đặt ra?

Tất cả làn sóng mới và thách thức nêu trên thôi thúc một cuộc dịch chuyển dòng vốn đầu tư phát triển du lịch vào các vùng đất mới giàu tiềm năng, dưới sự dẫn dắt chiến lược của các cấp lãnh đạo. Việc chuyển dòng vốn đầu tư đến các vùng đất mới giàu tiềm năng du lịch vừa là cơ hội vàng cho doanh nghiệp, vừa thay đổi bộ mặt địa phương.

Và, Ninh Thuận chính là vùng đất đang được gọi tên nhiều nhất trong xu hướng dịch chuyển này.

Lợi thế biến vùng đất phát triển sau thành cực tăng trưởng mới

Hưởng lợi từ hàng loạt yếu tố thị trường nêu trên, Ninh Thuận hội tụ các điều kiện nội tại để xây dựng hệ sinh thái du lịch đồng bộ và hút đầu tư.

Khác biệt hoàn toàn các thị trường du lịch truyền thống, Ninh Thuận là vùng đất mới được khai thác từ đầu, trên nền tảng tiềm năng tự nhiên biển – rừng – sa mạc giàu có, không nơi nào có được tại Việt Nam. Cùng quỹ đất sạch ven biển rộng lớn tạo điều kiện quy hoạch theo hướng “xanh và bền vững”.

Hơn nữa, Ninh Thuận thuộc địa bàn khuyến khích đầu tư được hưởng các ưu đãi đầu tư cao nhất cả nước. Chính quyền Ninh Thuận chủ trương dành các ưu đãi cao nhất trong khung quy định của Chính phủ và vận dụng tối đa các hỗ trợ cao nhất theo hướng đảm bảo quyền lợi tốt nhất, thủ tục hành chính thuận tiện nhất, đơn giản nhất cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án trên địa bàn tỉnh.

Trên những lợi thế này, Ninh Thuận lý tưởng cho những tổ hợp quy mô lớn, với tiện ích nội và ngoại khu đồ sộ và các sản phẩm du lịch mới mẻ, độc đáo bậc nhất.

Điển hình là sự kiện khởi công tổ hợp nghỉ dưỡng và giải trí biển SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang đầu tháng 4 này. Tổ hợp do Tập đoàn Crystal Bay – đơn vị sở hữu hệ sinh thái trọn vẹn và dòng khác quốc tế cực lớn - cùng các đối tác làm chủ đầu tư, cung cấp hơn 3000 căn hộ khách sạn với 3 tòa tháp Lazurya, Nuvensa, Crystal Holidays.

Không gian phát triển du lịch rộng lớn của Ninh Thuận cho phép SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang phát triển loại hình ApartHotel lần đầu tiên tại Việt Nam. Loại hình ApartHotel mang đến cho khách lưu trú và chủ sở hữu các tiện ích của khách sạn đẳng cấp 5 sao trong không gian thân thiện, gần gũi như ở nhà.

Khác với condotel chủ yếu phục vụ tiện ích trong căn hộ, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang trong mô hình ApartHotel cung cấp hệ thống hơn 101 các dịch vụ, tiện ích nội và ngoại khu theo tiêu chuẩn quốc tế mà bất cứ khách nghỉ dưỡng nào tại đây cũng có quyền được sử dụng.

Sau tổ hợp SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang, Tập đoàn Crystal Bay trong vai trò nhà đầu tư chiến lược sẽ hoàn thành các dự án lớn khác là Mũi Dinh Ecopark, Bãi Cốc Resort, Sailing Bay Ninh Chữ…, góp phần khẳng định hấp lực đầu tư của Ninh Thuận.

Cùng nhiều chính sách ưu đãi từ chính quyền địa phương, nơi đây trở thành “bến đỗ” của những tên tuổi lớn nhất trong lĩnh vực phát triển du lịch tại Việt Nam, như Vinpearl, FLC, TDH Ecoland, T&T Group… Đến hết năm 2018, Ninh Thuận đã có 61 dự án đầu tư về du lịch nghỉ dưỡng, tổng quy mô phát triển các dự án đạt 1986ha, với tổng vốn đầu tư 10.000 tỉ. Trong đó, có 13 dự án đang thi công, 18 dự án đủ điều kiện triển khai trong năm 2019.

Tất cả khẳng định Ninh Thuận đang trở thành cực tăng trưởng du lịch mới của Việt Nam trong tương lai gần.

P.V

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top