Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Chuyển đổi số: Kết nối, chia sẻ dữ liệu hoàn thiện Chính quyền điện tử

Thứ Sáu 23/08/2019 | 14:53 GMT+7

VHO - Với chủ đề “Chuyển đổi số: kết nối, chia sẻ dữ liệu hoàn thiện Chính quyền điện tử”, từ ngày 22-24.8, tại TP Tuy Hòa (Phú Yên), Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh Phú Yên và Hội Tin học Việt Nam phối hợp tổ chức Hội thảo Hợp tác phát triển Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Nam lần thứ 23 năm 2019. Tham dự có ông Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy biên BCH TW Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo TW, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; hơn 800 đại biểu đến từ các cơ quan chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, các chuyên gia, diễn giả, các doanh nghiệp về CNTT-TT…

Các đại biểu tham dự hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, Bộ trưởng bộ Thông tin - Truyền Thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: Hội thảo diễn ra là nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 36a/2015/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ về Chính quyền điện tử và các chương trình của Bộ Thông tin và Truyền thông về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin (CNTT) đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế. Đây là cơ hội lớn cho những người làm CNTT trên toàn quốc. Cách tổ chức hội thảo tại các địa phương, nhất là những địa phương khó khăn, sẽ phản ánh được người thật, việc thật, vai trò của các doanh nghiệp, vai trò người đứng đầu là một cách làm độc đáo, khác biệt và thiết thực.

Bộ Trưởng Bộ Thông tin-Truyền Thông cho rằng, bước tiếp theo của CNTT là chuyển đổi số. Đây là sự chuyển dịch mang tính cách mạng, sẽ làm thay đổi diện mạo của đất nước. Sứ mạng ấy được trao cho những người làm CNTT, những người làm công nghệ số nói chung; bộ TTTT được TTg CP giao xây dựng Đề án Chuyển đổi số Quốc gia để ban hành trong năm nay. Chuyển đổi số sẽ là nhiệm vụ mới, thách thức mới cho chúng ta, nhưng cũng chính do thách thức này mà lực lượng làm CNTT của nước nhà sẽ có bước phát triển mới.

Bộ Trưởng Thông tin-Truyền Thông Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ, 200 năm qua, thế giới đã đi qua 3 cuộc cách mạng công nghiệp, đó là cơ giới hoá, điện khí hoá và tự động hoá. Và nay là cuộc cách mạng về số hoá. Công nghệ số đang thâm nhập thế giới với tốc độ rất cao, nhất là khi một số công nghệ đột phá của cuộc CMCN lần thứ tư đang làm thay đổi căn bản kinh tế, văn hoá và xã hội.

Hội thảo với chủ đề  “Chuyển đổi số: kết nối, chia sẻ dữ liệu hoàn thiện Chính quyền điện tử”, sẽ là diễn đàn để các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản lý và chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm, tạo cơ hội hợp tác phát triển CNTT-TT giữa các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh - thành trong cả nước theo xu thế cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng Chính quyền điện tử, từng bước triển khai các dịch vụ đô thị thông minh, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày một tốt hơn, tiến đến nền kinh tế số - xã hội số, đảm bảo phát triển nhanh và bền vững.

Bộ Trưởng Bộ Thông tin-Truyền Thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu khai mạc.

Hội thảo còn là dịp để các nhà quản lý, các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT có cơ hội tiếp xúc, trao đổi, nắm bắt về nhu cầu, giới thiệu về hoạt động, năng lực của đơn vị mình, tìm kiếm cơ hội hợp tác, tư vấn những giải pháp, công nghệ, sản phẩm mới nhất phục vụ kinh tế - xã hội.

Hội thảo sẽ thảo luận các nội dung: Xây dựng trung tâm dữ liệu lớn phục vụ khai thác, chia sẻ phát triển Chính quyền điện tử; bảo đảm an ninh mạng trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, thực trạng và giải pháp; kinh nghiệm triển khai hệ thống dịch vụ công trực tuyến và một cửa điện tử theo mô hình tập trung của Bộ GTVT; giải pháp tối ưu cho hệ thống cơ sở hạ tầng chính phủ điện tử và cổng dịch vụ công quốc gia; bưu chính Công ích: Thực trạng và giải pháp; an toàn dữ liệu trong xây dựng chính quyền điện tử - thực trạng và giải pháp…

Tại phiên khai mạc, các nhà quản lý và chuyên gia chia sẻ một số kinh nghiệm về: Xu thế “Chuyển đổi số” – cơ hội và thách thức với Việt Nam; đề án Chuyển đổi số Quốc gia; đề xuất giải pháp thúc đẩy nhanh chuyển đổi số Quốc gia; thúc đẩy cách bạn sống và làm việc (Accelerating the way you live & work); xu hướng an toàn thông tin trong chuyển đổi số Các giải pháp đồng bộ xây dựng hệ thống kho dữ liệu dùng chung; hệ thống ứng dụng CNTT phục vụ điều hành không giấy tờ VNPT-eCabinet; bộ giải pháp ứng dụng công nghệ AI chuyển văn bản thành giọng nói.

Tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phan Đình Phùng khẳng định, hội thảo là cơ hội để tỉnh Phú Yên học tập kinh nghiệm từ các địa phương ứng dụng hiệu quả CNTT trong quản lý, phát triển kinh tế - xã hội; là cơ hội để ngành TT&TT Phú Yên kết nối, hợp tác với các chuyên gia, các doanh nghiệp  CNTT-TT để ứng dụng những thành tựu về CNTT thực hiện hiệu quả nhiệm vụ của ngành, góp phần đưa Phú Yên tiến kịp cùng các địa phương trong cuộc cách mạng lần này.

Cũng theo ông Phan Đình Phùng, Hội thảo Hợp tác Phát triển TTTT lần thứ 23 năm 2019 tại Phú Yên, là dịp để tỉnh Phú Yên quảng bá hình ảnh của một địa phương có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, có nền văn hóa, ẩm thực phong phú, đa dạng, con người thân thiện và mến khách. Đặc biệt là tiềm năng, thế mạnh của Phú Yên để phát triển du lịch, kinh tế biển, nông nghiệp công nghệ cao, chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp, nhà đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương, đảm bảo quốc phòng - an ninh.

PHAN HIẾU

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top