Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Thiên đường mới trên đảo Phú Quốc

Thứ Sáu 23/08/2019 | 17:00 GMT+7

VHO- Có những trải nghiệm dành cho dân phượt, có những dịch vụ dành cho dân sang chảnh, cũng lại có những hoạt động hứng khởi cho giới trẻ “ham chơi” –Nam đảo Phú Quốc đang nổi lên như một thiên đường mới trên đảo Ngọc.

“Thánh địa” của dân phượt

Nếu muốn khám phá đến cùng vẻ đẹp không tì vết của Phú Quốc, đừng chỉ chăm chăm đi mòn dép ở thị trấn Dương Đông sầm uất, cũng đừng chỉ nghĩ đến những bãi tắm quen thuộc như bãi ông Lang, bãi Trường, càng chớ nên cả ngày chỉ biết mê muội hải sản ở làng chài Hàm Ninh. Hãy đi xa hơn một chút về phía Nam đảo, chạm tay vào những ngõ ngách hoang sơ nhất, đặt chân đến những hòn đảo còn nguyên “phấn”, những ngọn núi còn chưa “bay hương” và những mũi đất không nhiều người biết đến. Ấy là một Phú Quốc rất khác, dành cho những kẻ đam mê khám phá.

Hãy bắt đầu chuyến hành trình trên chiếc thuyền từ cảng An Thới cũ ra Hòn Dăm Trong. Ngồi thuyền, bạn cứ thế từ từ tận hưởng làn nước xanh biếc như ngọc nhìn thấy đáy trên đường đến hoang đảo này, ở đó, chỉ cần úp mặt xuống nước thôi là đã có thể ngắm nhìn những rạn san hô dày đặc và các loài sinh vật biển bơi lội trong một bức tranh đại dương đầy sống động. Hòn đảo này như “cô độc” giữa Phú Quốc sầm uất, không có dân sinh sống, không internet, không dịch vụ, chỉ có duy nhất một homestay bằng tre, gỗ, mái lá dựng lên dành cho những người muốn thử cảm giác làm Robinson trên đảo hoang. Mà nếu đã là Robinson, chắc chắn phải trekking khám phá thảm thực vật hoang sơ vô cùng phong phú giữa cánh rừng tự nhiên tuyệt đẹp. Đến được ngọn hải đăng trên đảo cũng là lúc bạn có thể thu trọn vào tầm mắt khung cảnh choáng ngợp của đại dương và những bãi đá tầng tầng lớp lớp. Ngắm hoàng hôn từ trên ngọn hải đăng đó, thực sự chẳng muốn rời đảo về phố thị.

Phía Nam Phú Quốc có khá nhiều hòn đảo hoang sơ như vậy. Chẳng hạn như Hòn Móng Tay– nơi bạn có thể cắm trại và câu hải sản ăn đúng điệu “thổ dân”. Nếu muốn trekking, Mũi Hang ở gần bãi Sao là một lựa chọn cực kỳ hấp dẫn với cánh rừng xanh mướt và bãi biển hoang sơ chỉ có cát trắng và bãi đá đã được sóng mài giũa cả vạn năm. Một Phú Quốc trác tuyệt đến thế, được nếm trải một lần trong đời cũng không lãng phí thanh xuân.

Điểm hẹn của giới thượng lưu

Sẽ không hề khoa trương khi gọi Nam Phú Quốc là thánh địa của các khu nghỉ dưỡng sang xịn. Giữa khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và tuyệt mỹ đến nhường ấy, dường như người ta không cần cố gắng quá nhiều để tạo nên những khu resort có thể hớp hồn du khách. Ấy vậy mà không ít kiến trúc sư tài ba vẫn vô cùng “cố chấp”, phải tạo ra bằng được những khu nghỉ có lối thiết kế vô tiền khoáng hậu, sang trọng đến từng viên gạch lát sàn. JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay là một ví dụ điển hình. Thầy phù thuỷ resort Bill Bensley đã dựng lên khu resort này trong hình hài một ngôi trường đại học cổ ngay tại Bãi Kem với vô số chi tiết décor bằng vali, rương, hòm, kệ sách, sách cổ và các dụng cụ học tập đã sờn màu thời gian. Từng ngóc ngách trong khu resort đều toát lên phong thái của giới thượng lưu - sang trọng và lịch thiệp. Cho nên, nếu ai đó muốn đến Nam Phú Quốc để trải nghiệm nghỉ dưỡng xa xỉ, không thể không dừng chân ở khu nghỉ dưỡng đứng hàng thứ 6 trong “Top 100 khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới 2019” này.

Ngay gần J.W Marriott Phu Quoc Emerald Bay là condotel 5 sao Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay dành cho các gia đình hay nhóm bạn trẻ tìm kiếm không gian nghỉ dưỡng sang trọng, ấm cúng và chan hoà với thiên nhiên đảo Ngọc. Từ ban công của căn biệt thự được thiết kế tối giản, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của Bãi Kem lộng gió, để hiểu vì sao nó lọt vào “Top 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh”.

Khách đến Nam Phú Quốc còn được nhận một “đặc ân” cực kỳ hiếm trên thế giới, đó là ngắm cả bình minh và hoàng hôn ở cùng một vị trí – Mũi Ông Đội. Cho nên nghỉ dưỡng tại Mũi Ông Đội là trải nghiệm độc nhất vô nhị tại Phú Quốc, và Premier Village Phu Quoc resort là một lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Hãy thử tưởng tượng, bạn đang ngâm mình dưới bể bơi vô cực rộng đến 8.000m2, hoặc đang nhâm nhi tách trà bên ban công của một biệt thự sang trọng trên ghềnh đá hay biệt thự nổi trên biển. Từ đó, bạn có thể ngắm ánh mặt trời từ từ lặn xuống biển, rồi cũng từ đó, những tia nắng mặt trời đầu tiên đánh thức bạn dậy vào sáng sớm hôm sau. Với những khu nghỉ dưỡng sang chảnh và “độc bản” như vậy, nam đảo Phú Quốc thực sự đã trở thành miền đất thánh của giới thượng lưu- những người luôn kiếm tìm những trải nghiệm sang trọng và khác biệt.

“Sào huyệt” của những kẻ ham chơi

Nam Phú Quốc không chỉ có thiên nhiên hoang dã tuyệt sắc, cũng không chỉ có những khu nghỉ dưỡng siêu sang, mà còn có những khu vui chơi giải trí đẳng cấp để chiều lòng kẻ ham chơi. Từ cáp treo ba dây vượt biển dài nhất thế giới Hòn Thơm nhìn xuống, khi du khách chưa hết choáng ngợp trước vẻ đẹp kỳ vĩ của đại dương mênh mông, những bãi biển cong cong hình cánh cung hay những bãi đá lô nhô trập trùng sóng vỗ, thì đã được đáp xuống Sun World Hon Thom Nature Park – tổ hợp vui chơi giải trí biển với rất nhiều trò chơi lý thú. Lặn biển cùng bình khí để ngắm san hô và đại dương sống động như một bức tranh, thong dong chèo thuyền kayak để hít sâu hương vị của biển cả, thử cảm giác mạnh với mô tô nước, lướt ván cùng cano hay chơi cano kéo dù để thử thách bản thân… Tất cả các trò chơi biển đầy hứng khởi đó tại Sun World Hon Thom Nature Park có thể khiến khách du vui quên lối về.

Rồi cũng từ công viên giải trí này, những kẻ ưa mạo hiểm, thích khám phá có thể lướt cano đến các hòn đảo đẹp như tuyệt tác để khám phá đại dương. Rất nhiều khoảnh khắc vui chơi “tới bến” nhường ấy khiến Nam đảo Phú Quốc giờ đây đang trở thành điểm đến must-go của những người trẻ không thích đi du lịch theo lối mòn, mà kiếm tìm những trải nghiệm mới mẻ ít người biết đến.

P.V

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top