Thế hệ trẻ bước chân vào công sở với tinh thần “Grow - Win – Enjoy”

VHO- Dù chỉ vừa ra trường nhưng các bạn trẻ đã được trao những công việc quan trọng và hướng tới mục tiêu trở thành quản lý sau ba năm nữa tại Suntory PepsiCo Việt Nam. Đó là câu chuyện của Ánh, Thành và Huy.

Thế hệ trẻ bước chân vào công sở với tinh thần “Grow - Win – Enjoy” - Anh 1

Ánh, Thành và Huy đều từng tham dự chương trình tìm kiếm Quản trị viên tập sự - Management Trainee (MT) của Suntory PepsiCo Việt Nam

Điểm chung của 3 bạn trẻ là đều từng tham dự chương trình tìm kiếm Quản trị viên tập sự - Management Trainee (MT) của Suntory PepsiCo Việt Nam. Tuy thuộc các bộ phận không giống nhau, theo đuổi những tinh thần khác biệt, cả 3 đều nỗ lực hết mình để chứng tỏ việc chiến thắng cuộc thi và giành suất thực tập tại công ty danh tiếng không phải là “ăn may”, càng không phải một cuộc dạo chơi hời hợt đến rồi đi.

Xóa bỏ nỗi sợ hãi với “Grow your talents”

“Ngay từ bé, mình đã yêu thích nhãn hiệu nước giải khát Pepsi, chủ yếu thông qua những hoạt động quảng cáo, marketing rất hay và gắn liền với tuổi trẻ. Thế nên, dù là một học sinh chuyên Lý, mình vẫn luôn nghĩ về việc ra trường sẽ được làm Marketing cho giống vậy, và quyết tâm thi vào đại học khối ngành kinh tế - marketing”. Đó là lời tự thú rất thẳng thắn của Bùi Đức Thành - bạn trẻ chiến thắng cuộc thi MT 2017. Thành đăng ký tham gia chương trình khi vào năm thứ 4 Đại học Kinh tế TP.HCM. Trước đó, Thành đã được bạn bè rủ rê đi các workshop về Marketing từ năm 3, nên sớm biết về Suntory PepsiCo Việt Nam và những cơ hội mà công ty có thể trao cho người trẻ.

Suntory PepsiCo Việt Nam khuyến khích nhân viên phát triển bản thân dựa theo tinh thần “Grow - Win - Enjoy” (Làm hết nấc - Sống đúng chất). Là bạn trẻ biết mình yêu thích và muốn làm gì từ rất sớm, Thành đã kiên định đi theo tinh thần Grow - Bứt phá tài năng, với mong muốn phát triển toàn diện, dẹp bỏ những nỗi sợ, nghi ngại khi bắt đầu bước chân vào chốn công sở.

Làm sales là phải chọn “Win with the best”

Là một cô gái Hà Nội đúng nghĩa, với sở thích đi bộ quanh Hồ Gươm (nay đã chuyển vào TP.HCM để đi bộ phố Nguyễn Huệ), Trần Hồng Ánh có một nguồn năng lượng rất tích cực và “máu lửa” thường thấy ở những “chiến binh bán hàng”. Từ năm thứ nhất đại học, cô nàng đã xác định phải chiến thắng một cuộc thi MT khi đến năm 4, bởi Ánh cho rằng đây là khoảng thời gian sung sức nhất. Những cố gắng của Ánh đã được đền đáp với vị trí Management Trainee Sales. Cô nàng hào hứng: “Mình được sếp vạch ra một lộ trình rất hoàn hảo để phát triển. Hiện mình phụ trách mảng E-commerce của công ty. Đây là mảng còn rất nhiều tiềm năng chưa khai phá hết ở Việt Nam”.

Ánh tự nhận sự hỗ trợ của đồng nghiệp chỉ nên chiếm 30%, còn lại mình phải tự thân vận động 70%. Cô thường được các sếp giao cho những dự án hoặc công việc mà chưa ai từng làm trước đó. Ánh cho rằng, để vượt qua những thử thách đó, bản thân cô cần có tinh thần “Win with the best – Ghi dấu thành công”.

Thế hệ trẻ bước chân vào công sở với tinh thần “Grow - Win – Enjoy” - Anh 2

  Những chàng trai trẻ bước chân vào công sở với tinh thần “Grow - Win – Enjoy”

Muốn phát triển lâu dài, hãy “Enjoy work & life”

Sở hữu nụ cười hiền hậu, mang dáng vẻ “mọt sách”, ít ai ngờ Ngô Nhật Huy đang là Management Trainee HR của Suntory PepsiCo Việt Nam. Tốt nghiệp Đại học Ngoại thương TP.HCM, thế nhưng Huy từng rất “kỳ thị” các chương trình MT, bởi cho rằng “Tại sao cứ học Ngoại thương là phải làm cho tập đoàn đa quốc gia?”. Thời điểm còn là sinh viên, Huy thích viết lách, làm truyền thông, dạy gia sư và làm trợ giảng tiếng Anh.

“Chính trong khoảng thời gian đó, mình phát hiện ra năng khiếu khơi gợi và phát triển người khác. Các bé học sinh mình từng dạy, hay khi tuyển dụng các bạn cho CLB ở trường đã khiến mình thích cảm giác giúp họ tiến bộ và phát triển”, Huy nhớ lại. “Họ có chương trình đào tạo rất bài bản, thiết kế riêng cho những bạn trẻ như mình, với lộ trình phù hợp, rõ ràng, thăng tiến nhanh nếu bạn nghiêm túc và chuyên nghiệp”, Huy phân tích. Anh chàng không quên lấy khóa đào tạo 3 năm của Suntory PepsiCo Việt Nam làm ví dụ.

Mục tiêu 3 năm trở thành nhà quản lý có xa vời?

Một trong những điểm nổi bật từ chương trình Management Trainee của Suntory PepsiCo Việt Nam dành cho các ứng viên là cam kết 3 năm để trở thành nhà quản lý. Đây quả là một “món quà” quá sức hấp dẫn cho các bạn sinh viên năm 4, khi được hứa hẹn về một lộ trình “trọn gói”. Tuy nhiên, đó có phải là mục tiêu xa vời với các bạn trẻ? Bởi 3 năm quả là thách thức để đi lên từ thực tập tới quản lý.

Bùi Đức Thành cho rằng không ai có thể chắc chắn chỉ cần 3 năm là thành quản lý: “Bạn phải làm một nhân viên tốt, hoàn thành xuất sắc các công việc trước đã”. Thành tự thấy mình đã được các sếp trao rất nhiều quyền và dự án lớn, được ghi nhận xứng đáng sau mỗi thành quả đạt được. Trong khi đó, Trần Hồng Ánh tin rằng theo đuổi tinh thần “Grow - Win - Enjoy” và suy nghĩ tích cực là đủ. “Ban lãnh đạo Suntory PepsiCo biết cách đưa ra định hướng cho bạn, không chỉ hiện tại và tương lai. Các sếp cho phép bạn được chia sẻ ý tưởng, suy nghĩ, giúp bạn bình tĩnh trước khó khăn, giảm bớt áp lực. Tất cả chỉ là yếu tố tinh thần, quan trọng là bạn muốn làm ra sao”, Ánh nhắn nhủ.

Thực tế hơn, Ngô Nhật Huy ví von cam kết 3 năm của công ty là một bàn đẩy, còn chính mình phải dùng chân mà tự bật cao lên. “Mình không ngại làm gì cả, ai nhờ cũng vui vẻ hỗ trợ, không than vãn. Giờ là thời đại 4.0 rồi, mình phải cởi mở, không bảo thủ, biết lắng nghe. Ngoài ra, mình muốn mọi người biết tinh thần chung của Suntory PepsiCo Việt Nam là không sợ thất bại”, Huy khẳng định.

“Chương trình chỉ dành cho những bạn dưới 1 năm kinh nghiệm làm việc, tức là rất phù hợp với sinh viên mới ra trường, muốn thử thách bản thân và kiếm tìm cơ hội. Đây là thời điểm tốt nhất để đăng ký tham gia và chinh phục những mục tiêu đầu tiên trong sự nghiệp ngay tại một công ty đa quốc gia danh tiếng”, Ánh gửi gắm.

P.V

Ý kiến bạn đọc