Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Cán bộ, đảng viên vi phạm sẽ bị báo về cơ quan

Thứ Tư 08/01/2020 | 10:45 GMT+7

VHO- Từ khi thực hiện Nghị định 100/NĐ-CP đến nay, lực lượng CSGT cả nước đã xử lý hàng nghìn trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Tuy nhiên, một sốngười điều khiển phương tiện giao thông đã có hành vi chống lại lực lượng chức năng.

 CSGT huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) bị đối tượng Nguyễn Duy Thành hành hung

 Do đó, Cục CSGT vừa có công điện chỉ đạo lực lượng CSGT các tỉnh, thành phố tập trung lực lượng, huy động cao nhất phương tiện vũ khí, công cụ hỗ trợ… để xử lý nghiêm các trường hợp này.

Nhiều trường hợp chống đối

Theo Cục CSGT, chỉ sau 5 ngày thực hiện Nghị định 100/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, CSGT toàn quốc đã xử lý 1.518 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Một số địa phương có kết quả xử lý cao như: Tây Ninh, Bắc Giang, Đắk Lắk, TP Hà Nội và TP.HCM… Tuy nhiên, nhiều người điều khiển phương tiện không hợp tác, không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, có hành động, thái độ chống lại cán bộ, chiến sĩ thi hành nhiệm vụ vẫn diễn ra tại một số địa phương.

Điển hình là vào tối ngày 5.1, tài xế Nguyễn Duy Thành (50 tuổi, trú ở xã Đức Yên, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) điều khiển xe ô tô BKS 30M-4229 chạy từ hướng quốc lộ 8 về thị trấn Đức Thọ. Khi thấy CSGT huyện Đức Thọ làm nhiệm vụ tại thị trấn Đức Thọ, tài xế Nguyễn Duy Thành liền lái xe lên vỉa hè rồi bỏ vào một quán cà phê bên đường. Một số CSGT tới yêu cầu tài xế ra đo nồng độ cồn nhưng ông này không chấp hành, cự cãi, lăng mạ rồi dùng tay đánh vào mặt trung úy Trần Mạnh Thành khiến anh ngã xuống đường. Nghiêm trọng hơn, ông Thành còn dùng dép đánh vào mặt trung úy Bùi Anh Dũng. CSGT sau đó đã thực hiện kiểm tra nồng độ cồn đối với Nguyễn Duy Thành. Kết quả cho thấy tài xế này có nồng độ cồn 0,298 mg/lít khí thở. Hiện Công an huyện Đức Thọ đã tạm giữ tài xế Nguyễn Duy Thành để điều tra về hành vi chống đối người thi hành công vụ. Đây là một vụ việc trong hàng trăm vụ cự cãi, có hành vi chống đối của nhiều tài xế khi bị kiểm tra nồng độ cồn. Trước đó, tại Nghệ An, Hà Nội, tài xế khi bị dừng xe kiểm tra đã lao xe vào lực lượng chức năng hay khóa cửa ô tô rồi bỏ đi… Cùng với đó là hàng chục trường hợp chống đối khi bị yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn.

Tăng cường công tác tuyên truyền

Để Luật phòng, chống tác hại rượu, bia và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP đi vào thực tiễn, có tác động sâu sắc đến ý thức của người tham gia giao thông trong việc nghiêm túc chấp hành các quy định khi tham gia giao thông, thay đổi ý thức, hành vi, nhận thức, thói quen sử dụng rượu, bia tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh, văn minh trong đời sống nhân dân, Cục CSGT đã yêu cầu lực lượng CSGT các địa phương tiếp tục tập trung lực lượng, huy động cao nhất phương tiện vũ khí, công cụ hỗ trợ, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ hiện có, tiến hành kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Cùng với đó, CSGT các địa phương khi tổ chức kiểm soát vi phạm nồng độ cồn, cần lồng ghép kiểm soát xử lý vi phạm về ma túy, lựa chọn vị trí kiểm soát phù hợp, xác định khu vực “bảo đảm trật tự, an toàn giao thông”, sử dụng cọc tiêu hoặc dây căng khoanh vùng kiểm soát. Dùng camera ghi lại toàn bộ hoạt động kiểm soát để phục vụ việc xử lý vi phạm.

Cục CSGT cũng yêu cầu huy động các lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát trật tự, Công an cơ sở phối hợp với lực lượng CSGT kiểm soát chuyên đề về vi phạm nồng độ cồn, kiên quyết xử lý các trường hợp không chấp hành yêu cầu kiểm soát và chống người thi hành công vụ theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, phối hợp với cơ quan truyền thông tổ chức đưa tin, tuyên truyền về hành vi, thái độ của người vi phạm và kết quả kiểm soát, xử lý vi phạm ngay tại hiện trường.

Đối với trường hợp người điều khiển phương tiện không chấp hành, có thái độ, hành vi chống đối thì tổ chức lực lượng, khống chếđưa về trụ sở Công an nơi gần nhất và xác minh, làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định. Nếu người vi phạm là Đảng viên, lực lượng vũ trang, cán bộ công chức Nhà nước thì thông tin với cơ quan, đơn vị công tác để phối hợp xử lý. 

Q.XƯƠNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top