Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Trung tâm hỗ trợ du khách ở Đà Nẵng:  Địa chỉ tin cậy của du khách

Thứ Tư 08/01/2020 | 11:24 GMT+7

VHO- Mỗi ngày, Trung tâm Hỗ trợ du khách (thuộc Trung tâm Xúc tiến du lịch) đón hàng trăm lượt khách đến tìm hiểu thông tin, qua đó đã hỗ trợ rất nhiều du khách gặp các vấn đề khó khăn trong chuyến du lịch, mang đến sự an tâm, tin cậy khi đến du lịch tại TP Đà Nẵng.

Du khách được hỗ trợ tận tình tại Trung tâm Hỗ trợ du khách

 Theo bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Phụ trách Trung tâm Hỗ trợ du khách, xu hướng khách du lịch đi độc lập ngày càng tăng nên nhu cầu khách tìm kiếm thông tin tại Trung tâm Hỗ trợ du khách rất lớn, đặc biệt là tại 2 quầy thông tin du lịch tại sân bay, nơi khách tiếp cận thông tin đầu tiên khi đến Đà Nẵng. Những tình huống du khách thường xuyên gặp phải như cần hỗ trợ phiên dịch trong các tình huống khẩn cấp, khi gặp tai nạn giao thông, du khách bị mất giấy tờ không thể đi máy bay khi đi du lịch...

Giữa tháng 9.2019, anh Abelard (du khách Đức) đã để quên các giấy tờ tùy thân quan trọng như passport, sổ khám bệnh màu vàng quốc tịch Đức, vé máy bay VJ503, 2 vé máy bay từ Nga - Hà Nội khi di chuyển trên chuyến bay VJ503 đến Đà Nẵng. Ngay sau khi nắm được thông tin và nhu cầu của du khách, Trung tâm Hỗ trợ du khách đã nhanh chóng cử chuyên viên liên hệ với Trung tâm An ninh hàng không, cung cấp thông tin và hỗ trợ tìm kiếm. Cùng ngày, anh Abelard đã đến sân bay để nhận lại giấy tờ và liên tục cảm ơn Trung tâm cùng các đơn vị liên quan đã hỗ trợ, giúp đỡ.

Trước đó, vị khách đến từ Malaysia đón xe ô tô từ sân bay Đà Nẵng về Khách sạn Danang Bay (52 Võ Nguyên Giáp) đã bị tài xế “chặt chém” với mức giá là 600.000 đồng. Khách đã nhờ lễ tân của khách sạn liên lạc với Trung tâm để hỗ trợ. Sau khi nhận được tin, Trung tâm Hỗ trợ du khách liên hệ với Trung tâm An ninh hàng không tại Ga đến quốc tế - Sân bay quốc tế Đà Nẵng yêu cầu trích xuất camera để xác thực vấn đề xe đưa đón khách tại sân bay. Tuy nhiên, qua trích xuất không làm rõ được hiện tượng “chặt chém” giá cả, đồng thời tại sân bay có bảng thông báo khuyến cáo du khách không nên sử dụng các dịch vụ xe ngoài tránh trường hợp tiêu cực như trên. Do đó, Trung tâm đã giải thích với du khách đồng thời nhắc nhở du khách trong việc sử dụng các phương tiện vận chuyển cũng như chi trả bằng tiền Việt Nam.

Tất cả các tình huống trợ giúp đều được Trung tâm Hỗ trợ du khách xử lý dứt điểm, nhanh chóng, mang lại sự hài lòng và được du khách đánh giá cao. Sự “phàn nàn” về nạn trộm cắp, chèo kéo, “chặt chém” du khách... đã giảm đáng kể. Theo chị Hoàng Thúy Anh (du khách đến từ Hà Nội), việc giải quyết nhanh chóng những vấn đề khúc mắc của du khách đã góp phần cải thiện chất lượng môi trường du lịch Đà Nẵng, mang lại sự tin cậy, hài lòng.

“Với vai trò là cầu nối cung cấp thông tin giữa doanh nghiệp và du khách, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cũng đã chủ động liên hệ Trung tâm Hỗ trợ du khách phối hợp công tác truyền thông như đặt ấn phẩm, giới thiệu các chương trình khuyến mãi tới du khách, đồng thời phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan, tổ phản ứng nhanh, tổng đài 1022 trong việc tiếp nhận và xử lý các kiến nghị, phản ánh góp ý về lĩnh vực du lịch trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, để đông đảo du khách biết tới Trung tâm đã đưa ứng dụng công nghệ thông tin trong việc truyền thông, quảng bá, cụ thể Trung tâm Hỗ trợ du khách đã thiết lập mã QR Code để du khách dễ dàng tiếp cận với trang của Trung tâm, dễ dàng cập nhật, phản hồi thông tin khi cần”, bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh cho hay. 

 Để đông đảo du khách biết tới Trung tâm đã đưa ứng dụng công nghệ thông tin trong việc truyền thông, quảng bá, cụ thể Trung tâm Hỗ trợ du khách đã thiết lập mã QR Code để du khách dễ dàng tiếp cận với trang của Trung tâm, dễ dàng cập nhật, phản hồi thông tin khi cần.

(Bà NGUYỄN THỊ MỸ HẠNH, Phụ trách Trung tâm Hỗ trợ du khách)

NGỌC HÀ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top