Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Thủ tướng: Phải giữ vững an ninh trật tự trong bất cứ tình huống nào

Thứ Bảy 11/01/2020 | 18:17 GMT+7

VHO- Sáng 11.1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến kiểm tra công tác của lực lượng Cảnh vệ Công an nhân dân (CAND). Thủ tướng nêu rõ, năm nay, Đảng, Nhà nước yêu cầu các mặt phải bảo đảm tốt hơn, trong đó có phòng, chống tội phạm; xử lý nghiêm các đối tượng chống đối, vi phạm pháp luật.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc

Cùng dự có Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ trưởng Công an.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng nêu rõ, Cảnh vệ là lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh quốc gia, thực hiện nhiệm vụ đặc biệt nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối các đối tượng cảnh vệ, đó là những người có chức danh cấp cao của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các khu vực mục tiêu trọng yếu; các đoàn khách quốc tế và các sự kiện đặc biệt quan trọng do Đảng và Nhà nước tổ chức. Quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Cảnh vệ gắn liền với sự tồn vong của chính quyền cách mạng và các yếu nhân. Trải qua gần 70 năm xây dựng và phát triển, lực lượng Cảnh vệ đã viết lên những trang sử vẻ vang anh hùng, góp phần trực tiếp bảo vệ tuyệt đối an toàn Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và các sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng, các nguyên thủ quốc gia đến thăm Việt Nam.

Đối với công tác cảnh vệ năm 2019, mặc dù bối cảnh tình hình an ninh chính trị trên thế giới, khu vực và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, song dưới sự lãnh đạo của Đảng, trực tiếp là Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an; sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, các đơn vị, địa phương cùng sự giúp đỡ của nhân dân, lực lượng Cảnh vệ đã bảo vệ tuyệt đối an toàn các đồng chí lãnh đạo cấp cao, các mục tiêu cơ quan trọng yếu của Đảng, Nhà nước, các sự kiện chính trị quan trọng và các đoàn khách quốc tế đến thăm Việt Nam, đặc biệt đã phối hợp với các lực lượng liên quan bảo vệ tuyệt đối an toàn Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên; Đại lễ Phật đản (Vesak 2019)…

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, một lần nữa, Thủ tướng đánh giá cao, khen ngợi và chúc mừng sự nỗ lực của các lực lượng Cảnh vệ.

Đề cập đến vụ việc ở Đồng Tâm, Hà Nội vừa qua, Thủ tướng biểu dương sự hy sinh của ba chiến sĩ công an, là tấm gương về xả thân bảo vệ đất nước, bảo vệ an ninh quốc gia và nêu rõ, cần xử lý nghiêm các đối tượng chống đối, vi phạm pháp luật.

Thủ tướng nhấn mạnh, bước sang năm 2020, tình hình thế giới, khu vực tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường và đối với Việt Nam, là năm có nhiều sự kiện quan trọng, tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn.

Hơn lúc nào hết yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra hết sức nặng nề, đòi hỏi lực lượng CAND trong bất cứ tình huống nào cũng phải giữ vững an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội, tạo môi trường hòa bình, ổn định và điều kiện thuận lợi để xây dựng và phát triển đất nước.

Thủ tướng nhấn mạnh, năm nay, Đảng, Nhà nước yêu cầu các mặt phải bảo đảm tốt hơn, trong đó có phòng, chống tội phạm.

Để đạt được mục tiêu đó, trong thời gian tới, Thủ tướng đề nghị lực lượng Cảnh vệ cần làm tốt một số nội dung công tác.

Trước hết, cùng các đơn vị trong CAND, tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về bảo vệ an ninh quốc gia, không ngừng nâng cao khả năng chiến đấu, bảo vệ tuyệt đối an toàn mọi hoạt động của các đồng chí lãnh đạo cấp cao Đảng, Nhà nước, các mục tiêu, cơ quan trọng yếu, các đoàn khách quốc tế, các sự kiện đặc biệt quan trọng của đất nước. Trước mắt, cần tập trung bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động đón Tết cổ truyền, các sự kiện của năm ASEAN và Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Nhiệm vụ quan trọng trước mắt là bảo vệ tuyệt đối an toàn Tết Nguyên đán Canh Tý, bảo đảm an toàn hàng đầu cho khu trung tâm chính trị Ba Đình. 

Hai là, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, chủ động nắm chắc tình hình, nhất là tình hình liên quan đến công tác cảnh vệ để kịp thời tham mưu với Đảng, Nhà nước và lãnh đạo Bộ Công an có các chủ trương, giải pháp về công tác cảnh vệ. Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, các cấp, các ngành, Công an các đơn vị, địa phương; đồng thời tranh thủ sự giúp đỡ, ủng hộ của nhân dân nhằm tạo nên sức mạnh tổng hợp trong công tác cảnh vệ. 

Ba là, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác nghiệp vụ, triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, tăng cường biện pháp kỹ thuật bảo vệ, đặc biệt là ứng dụng tốt thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư trong công tác cảnh vệ. Nâng cao chất lượng đào tạo chuyên môn, trình độ, ứng xử văn hoá cho đội ngũ cán bộ chiến sĩ.

Xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, phương án, bảo vệ tuyệt đối an toàn các đối tượng cảnh vệ, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, góp phần giữ vững ổn định chính trị, bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, phục vụ đắc lực sự nghiệp đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước trong tình hình mới. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Trung tâm chỉ huy của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ

Bốn là, thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII); ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, bảo vệ chính trị nội bộ, thực hiện tốt Sáu điều Bác Hồ dạy CAND.

Năm là, tổ chức tốt Đại hội Đảng các cấp trong Bộ Tư lệnh Cảnh vệ. Lựa chọn đội ngũ cán bộ có đủ năng lực, phẩm chất… vào cấp ủy khóa mới.

Sáu là, làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, phẩm chất chính trị, xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ Cảnh vệ có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân. Thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống, chế độ chính sách cho cán bộ, chiến sĩ. Coi trọng việc rèn luyện thể chất, tập luyện nâng cao trình độ chuyên môn, tinh thông nghiệp vụ. Có kỹ năng bảo vệ, hỗ trợ khi làm nhiệm vụ bảo vệ yếu nhân. Đồng thời phải có kiến thức pháp luật, ngoại ngữ, ít nhất là trong giao tiếp.

Đảng, Nhà nước và nhân dân, Bộ Công an luôn dành sự quan tâm đặc biệt, chăm lo xây dựng lực lượng Cảnh vệ CAND thực sự là lực lượng vũ trang nòng cốt, sắc bén, là “Thanh bảo kiếm” tin cậy trong sự nghiệp bảo vệ Đảng và chế độ XHCN.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu dự buổi làm việc

Trong không khí  đón mừng xuân mới, với niềm tin mới, khí thế mới, động lực và nhiệt huyết mới, Thủ tướng tin tưởng và mong muốn cán bộ chiến sĩ lực lượng CAND nói chung và Bộ Tư lệnh Cảnh vệ nói riêng tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thấm nhuần sâu sắc lời căn dặn của Bác Hồ: “Muốn bảo vệ thì người bảo vệ phải biết đánh địch, phải biết võ giỏi, phải khỏe, phải bắn súng giỏi; muốn bảo vệ tốt phải có kỹ thuật, phải giữ được bí mật và phải có thái độ tốt với đồng bào”.

​Trong không khí toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang nô nức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2020) và chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc - Xuân Canh Tý 2020, Thủ tướng gửi lời thăm hỏi, lời chúc tốt đẹp nhất đến lực lượng CAND nói chung, lực lượng Cảnh vệ nói riêng.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thăm Trung tâm chỉ huy của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ. 

CHINHPHU.VN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top