Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Phim Tết 2020: “Cuộc chiến” cân sức của phim Việt

Thứ Tư 15/01/2020 | 10:26 GMT+7

VHO- Ba cái tên góp mặt trong cuộc đua phim Tết năm nay là 30 chưa phải là Tết, Gái già lắm chiêu 3, Đôi mắt âm dương sẽ cùng “đại náo” mở màn cho phòng vé năm nay.

“Gái già lắm chiêu 3” được đầu tư bối cảnh trang phục đẹp

Cứ đến mỗi mùa Tết, khán giả lại háo hức đón chờ “thực đơn” mới của thị trường phim chiếu rạp Việt. Nếu như năm trước, các bộ phim nghiêng hẳn về màu sắc hài hước, giải trí thì năm nay lại đa dạng về thể loại từ hài đến tình cảm, kể cả kinh dị.

Đa dạng về thể loại

Ba bộ phim cùng nhau trình làng vào ngày 25.1 (mùng 1 Tết) sẽ là 30 chưa phải là Tết, Gái già lắm chiêu 3, Đôi mắt âm dương. Vừa hài hước lại vừa tình cảm, 30 chưa phải là Tết đã gây chú ý ngay sau khi tung trailer. Câu chuyện xoay quanh Hân (Trường Giang), một người vì vật chất trước mắt mà quên đi gia đình, để rồi phải trả giá. Sau 12 năm, anh trở về giành miếng đất của chính bố mình. Mặc cho Thích Tu (Mạc Văn Khoa) ra sức giải thích, Hân vẫn nghĩ mình đúng. Để rồi phải đối diện với việc mắc kẹt trong vòng lặp lại thời gian của ngày 30 Tết và nhận ra được những giá trị cuộc sống mà mình đã bỏ quên. Ngoài Trường Giang và Mạc Văn Khoa, sự tham gia của các diễn viên: NSND Hồng Vân, NSND Việt Anh, Tấn Beo, Phương Thanh, Huỳnh Kiến An,… hứa hẹn tạo thêm sức hút cho bộ phim.

Nối tiếp thành công của hai phần trước, Gái già lắm chiêu 3 đã được bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân và Nam Cito trình làng vào dịp Tết Nguyên đán này. Câu chuyện xoay quanh cuộc sống xa hoa, phù phiếm của Lê Gia, đại gia đình thượng lưu xứ Huế. Vì lo sợ tuổi già, Ms.Q (Ninh Dương Lan Ngọc) nhận lời cầu hôn của bạn trai Jack (Lê Xuân Tiền), trở thành con dâu của gia đình giàu có này. Hàng loạt tình huống dở khóc dở cười, cùng những màn ganh ghét, đấu đá từ đó sinh ra. Ngoài Ninh Dương Lan Ngọc và Lê Xuân Tiền, bộ phim còn có sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi được khán giả yêu mến như NSND Lê Khanh trong vai “mẹ chồng siêu giàu”, NSND Hồng Vân trong vai “mệ nội lắm chiêu” và các diễn viên trẻ khác như Jun Vũ, Bình An…

Góp mặt trong mùa phim Tết Canh Tý 2020, bộ phim Đôi mắt âm dương đang là một ẩn số gây tò mò và tạo sự hấp dẫn đối với khán giả. Đây được coi là quyết định có phần liều lĩnh trong cuộc “chiến” phim Tết 2020 của Nhất Trung sau thành công vang dội Cua lại vợ bầu vào năm ngoái. Bộ phim xoay quanh câu chuyện kì lạ, sặc sụa mùi ma ám và kinh dị của họa sĩ Trang (diễn viên Thu Trang) sau một tại nạn giao thông. Cô được chồng (Quốc Trường) đưa về nhà để chờ thị lực, trí nhớ phục hồi. Thế nhưng, dường như mọi thứ xung quanh cô đều bất thường. Từ bà giúp việc với giọng điệu mờ ám (NSND Ngọc Giàu) đến ánh mắt bí hiểm của ông quản gia (nghệ sĩ Trung Dân). Kịch tính hơn khi Thu Trang nhìn thấy một hồn ma cô gái đầy máu bám theo mình đến tận cửa nhà. Đặc biệt, trong phim còn có sự xuất hiện của Bảo Thanh trong tạo hình một cô gái đầy thù hận, dường như mang một mối xung đột nào đó với họa sĩ Trang.

Cuộc chiến “một chín một mười”

Nhìn chung vào các phim Tết năm nay, có thể thấy không phải phim nào cũng có khả năng đạt doanh thu cao. Lợi thế lớn nhất đang nghiêng về 30 chưa phải là Tết Gái già lắm chiêu 3, khi đây là hai phim nghiêng về chủ đề gia đình và mang nhiều yếu tố hài hước đan xen tình cảm, một đề tài dễ dàng hút khách. Nếu 30 chưa phải là Tết dân dã, giản dị bao nhiêu thì Gái già lắm chiêu 3 lại hướng đến sự quyền quý, xa hoa nhiều hơn. Trong khi đó, Đôi mắt âm dương lại có hướng đi hẹp hơn (không dành cho trẻ dưới 16 tuổi) khi chọn chủ đề kinh dị, pha hài hước.

Yếu tố hút khách của bộ phim 30 chưa phải là Tết không thể không nhắc đến là sự góp mặt của cây hài Trường Giang. Nhất là khi phim Siêu sao siêu ngố vào năm 2018 của anh đã gây “bão” lớn khắp các phòng vé. Và đặc biệt, lần này Trường Giang sẽ có màn kết hợp cùng diễn viên hài Mạc Văn Khoa, cả hai hứa hẹn sẽ tạo nên những trận cười sảng khoái cho khán giả đến rạp. Dù nhận được khá nhiều ý kiến tích cực từ phía công chúng nhưng 30 chưa phải là Tết vẫn gây băn khoăn về chất lượng phim. Nhất là khi phim nghiêng nặng về tâm lý hơn là hài, nhân vật yêu cầu phải có nội tâm sâu sắc, thì nhiều người lo ngại với diễn xuất của Trường Giang, một diễn viên quá quen thuộc với lối diễn hài hước.

Với bối cảnh trong phim Gái già lắm chiêu 3 là thành phố Huế mộng mơ, bộ phim được đầu tư hết sức công phu từ bối cảnh, trang phục đến diễn viên, sẽ mang đến cho khán giả những thước phim vô cùng đẹp mắt và hấp dẫn. Nhưng Gái già lắm chiêu 3 cũng không thoát khỏi những nghi ngờ, khi dính vào lùm xùm “đạo” trailer từ phim Cazy Rich Asians (Con nhà siêu giàu châu Á). Ngay sau đó, một làn sóng phẫn nộ từ công chúng xuất hiện. Nhiều người cho rằng việc “đạo nhái” một bộ phim nước ngoài là điều không thể chấp nhận.

Không theo mô típ cũ của phim chiếu rạp Tết, sau thành công từ Cua lại vợ bầu năm 2019, đạo diễn Nhất Trung đã mạo hiểm khi cho Đôi mắt tâm linh trình làng vào Tết năm nay. Nhiều chuyên gia cho rằng, có thể đây là một bước đi mới và thành công trong thị trường phim Việt hiện nay. Khi trước đó, đã có rất nhiều bộ phim kinh dị thành công và đáp ứng được nhu cầu của công chúng. Thế nhưng Đôi mắt tâm linh cũng không tránh được những ý kiến trái chiều, khi đạo diễn và nhà sản xuất quyết định chiếu phim kinh dị vào mùng 1 Tết – thời điểm mà ai cũng mong muốn xem những phim vui vẻ, tình cảm dành cho gia đình. Hơn nữa, Quốc Trường và Bảo Thanh rất được yêu thích trong bộ phim truyền hình Về nhà đi con, nên trong bộ phim điện ảnh lần này nhiều người e ngại liệu hai diễn viên có thoát khỏi chất “truyền hình”?

Cuộc “chiến” phim chiếu rạp Tết 2020 hứa hẹn sẽ là một cuộc “chiến” cân tài cân sức giữa ba bộ phim này. Đúng với cái tên “30 chưa phải là Tết” thì bộ phim nào chiến thắng vẫn còn là một ẩn số, khi chúng chưa được trình làng. 

 HỒNG HẠNH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top