Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Thủ tướng: Từng nhà báo nêu cao trách nhiệm cao quý trước Đảng, trước nhân dân

Thứ Năm 16/01/2020 | 08:27 GMT+7

VHO- Tối 15.1, tại Hà Nội, dự lễ Giải Báo chí toàn quốc về Xây dựng Đảng mang tên Búa liềm vàng lần thứ IV - năm 2019, Thủ tướng bày tỏ mong muốn từng nhà báo, từng người làm báo không ngừng rèn luyện, kiên định lập trường tư tưởng, giữ vững bản lĩnh chính trị, luôn ý thức rõ và nêu cao trách nhiệm cao quý của mình trước Đảng, trước nhân dân và toàn xã hội, góp phần hoàn thành xuất sắc trọng trách vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ trao giải

Dự lễ trao giải có nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình; Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ; Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, nhìn lại quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là sau hơn 30 năm Đổi mới, chúng ta có thể khẳng định những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử của đất nước có một phần đóng góp quan trọng của báo chí cách mạng Việt Nam và niềm vinh dự cao cả đó thuộc về đội ngũ những người làm báo cách mạng nước nhà.

Trải qua hơn 9 thập niên kể từ số báo Thanh niên đầu tiên ngày 21.6.1925, báo chí cách mạng nước ta đã thể hiện là công cụ sắc bén của Đảng và Nhà nước trong công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta, đoàn kết nhất trí, chung sức đồng lòng vượt qua bao khó khăn thử thách, đưa sự nghiệp cách mạng giành những thắng lợi to lớn, góp phần tô thắm những trang sử vẻ vang của dân tộc ta. Trong đó, báo chí viết về xây dựng Đảng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhưng cũng là nhiệm vụ rất khó khăn, đòi hỏi các nhà báo không chỉ có kiến thức, hiểu biết sâu rộng về sự nghiệp cách mạng, về mọi mặt của thực tiễn đời sống xã hội mà còn phải có trình độ, tri thức tổng hợp cao, sự đam mê, bản lĩnh và dám dấn thân vì lý tưởng cách mạng cao cả, vì nhân dân phục vụ.

Tiếp nối thành công của mùa giải trước, Thủ tướng đánh giá cao công tác tổ chức, tuyên truyền, vận động tham gia giải Búa liềm vàng lần thứ IV được Ban chỉ đạo, Ban tổ chức triển khai thực hiện một cách bài bản, khoa học, chuyên nghiệp, hiệu quả.

“Chúng ta rất vui mừng được biết qua 4 năm tổ chức, giải tiếp tục nhận được sự quan tâm sâu sắc, sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy, tổ chức Đảng, các cấp Hội Nhà báo và thu hút sự quan tâm rộng rãi của các tầng lớp nhân dân đối với công tác xây dựng Đảng và các mặt công tác khác của Đảng ta”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cùng các tác giả đoạt giải A

Giải Búa liềm vàng ngày càng tập hợp được đông đảo người viết, không chỉ là các nhà báo chuyên nghiệp mà còn là các cộng tác viên không chuyên ở trong và ngoài nước, từ Trung ương đến địa phương, từ thành thị đến nông thôn, đến miền núi, hải đảo, vùng xa, với mọi lứa tuổi, thành phần, đa dạng về xuất thân, nghề nghiệp, trình độ học vấn. Các tác phẩm dự thi ngày càng phong phú về chủ đề, đa dạng về thể loại và được lựa chọn kỹ từ cơ sở. Đó là thành công lớn, thể hiện sức thuyết phục, sự lan tỏa rộng rãi của giải Búa liềm vàng trong mọi mặt đời sống xã hội trên đất nước thân yêu của chúng ta.

Các phóng viên, biên tập viên, các cây bút chuyên và không chuyên đã tích cực thâm nhập vào thực tiễn đời sống, thậm chí không quản hiểm nguy của bản thân, có những tác phẩm dự thi có chất lượng. Nhiều tác phẩm đã bám sát vấn đề thời sự, phản ánh sinh động thực tiễn công tác xây dựng Đảng trong năm 2019 và những năm qua, nhất là việc học tập, quán triệt và thực hiện hiệu quả các nghị quyết của Đảng.

Hôm nay, tại lễ trao giải Búa Liềm vàng lần thứ IV, Thủ tướng nhiệt liệt hoan nghênh và biểu dương trên 1.600 tác phẩm dự giải, đã lựa chọn ra 57 tác phẩm xuất sắc nhất, trong đó có 5 giải A, 10 giải B, 15 giải C, 25 giải khuyến khích và 2 giải mới, dành cho các tác phẩm xuất sắc về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và tác phẩm xuất sắc của tác giả là người Việt Nam ở nước ngoài.

Các tác phẩm dự giải và đoạt giải chính là sự kết tinh về tư duy chính trị, sự nhiệt huyết, thể hiện trí tuệ, lương tâm và trách nhiệm xã hội cao cả của những người làm báo với đất nước, với dân tộc, với Đảng. Điều đó cũng thể hiện sự ủng hộ to lớn của cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị, sự cổ vũ, giúp đỡ của toàn thể nhân dân đối với nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Năm 2020 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, năm có nhiều sự kiện chính trị lớn của đất nước, kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng, 75 năm thành lập nước, 130 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, là năm cuối của nhiệm kỳ và chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Trong bối cảnh thế giới và khu vực dự báo diễn biến phức tạp, khó lường và đất nước ta tiếp tục gặp nhiều khó khăn, thách thức, cùng với việc tiếp tục thực hiện đồng bộ, hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, của Nhà nước về phát triển kinh tế, xã hội, môi trường, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, chúng ta cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và các Nghị quyết của Trung ương về công tác xây dựng Đảng. Đây không chỉ là nhiệm vụ riêng của các cấp ủy, tổ chức Đảng mà cần có sự vào cuộc tích cực, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân và của các cơ quan báo chí của cả nước.

Đồng thời, khoa học công nghệ phát triển nhanh trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 và sự bùng nổ của công nghệ thông tin, truyền thông cũng đặt ra yêu cầu mới đối với lĩnh vực báo chí nước nhà. Trong bối cảnh mới, báo chí cách mạng Việt Nam cần tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò đặc biệt quan trọng là tiếng nói của Đảng, Nhà nước, của các tổ chức chính trị xã hội nghề nghiệp, là diễn đàn tin cậy của nhân dân, đồng thời cũng là vũ khí sắc bén chống lại các thế lực thù địch, đấu tranh chống tiêu cực, bảo vệ lợi ích hợp pháp của nhân dân.

Với phương châm “lấy cái đẹp dẹp cái xấu, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”, Thủ tướng đề nghị các cấp ủy, tổ chức Đảng từ Trung ương đến cơ sở tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí, đội ngũ phóng viên, biên tập viên, các cây bút tập trung đổi mới phương pháp, cách làm báo; làm tốt công tác truyền thông, phản ánh mọi mặt của đời sống xã hội và công tác xây dựng Đảng, trong đó chú trọng nêu bật những điển hình tiên tiến, những tấm gương người tốt, việc tốt, những cá nhân tiêu biểu, đặt lợi ích của Đảng, nhân dân lên trên hết. Phát hiện, giới thiệu những mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo, những kinh nghiệm giải quyết các vấn đề phát sinh từ thực tiễn trong công tác xây dựng Đảng, những nội dung tổng kết thực tiễn, phát triển lý luận về xây dựng Đảng, góp phần đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Đẩy mạnh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, chống chạy chức, chạy quyền; bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, kiên quyết đấu tranh, phản bác những luận điệu xuyên tạc, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phản động, các phần tử cơ hội, bất mãn chính trị, nhất là khi Đại hội Đảng các cấp và Đại hội lần thứ XIII của Đảng đang tới gần. Đồng thời khẳng định rõ vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Nhà nước và xã hội. Nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảng viên, góp phần quan trọng làm cho Đảng ta ngày càng đoàn kết hơn, trong sạch hơn, vững mạnh hơn, tăng cường củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

Luôn trân trọng, tự hào về truyền thống vẻ vang với những bước phát triển, trưởng thành vượt bậc và cống hiến to lớn của báo chí cách mạng trong suốt 95 năm qua, đội ngũ những người làm báo hôm nay càng nhận thức sâu sắc sứ mệnh, trọng trách của mình trong thời kỳ phát triển mới của đất nước, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, trung thành tuyệt đối với mục tiêu và lý tưởng của Đảng, tiếp tục đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta nỗ lực phấn đấu vươn lên, hiện thực hóa khát vọng xây dựng nước Việt Nam vững mạnh, hùng cường.

“Tôi mong muốn từng nhà báo, từng người làm báo không ngừng rèn luyện, kiên định lập trường tư tưởng, giữ vững bản lĩnh chính trị, luôn ý thức rõ và nêu cao trách nhiệm cao quý của mình trước Đảng, trước nhân dân và toàn xã hội, góp phần hoàn thành xuất sắc trọng trách vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam”, Thủ tướng nói.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng trân trọng đề nghị các tầng lớp nhân dân và đồng chí, đồng bào, dù ở trong nước hay nước ngoài, ở miền xuôi hay miền ngược, đồng bằng hay vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo tiếp tục hăng hái, tích cực tham gia xây dựng Đảng bằng những hành động cụ thể, thiết thực dưới mọi hình thức phù hợp, tất cả vì sự trong sạch, vững mạnh toàn diện của Đảng như lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Đảng ta là đạo đức, là văn minh, là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân.

CHINHPHU.VN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top