Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: “Báo Văn Hoá là tờ báo đầu tiên có loạt bài về giáo dục đạo đức, tư tưởng cho các HLV, VĐV”

Thứ Năm 16/01/2020 | 18:14 GMT+7

VHO-Tại Hội nghị Ban chấp hành Uỷ ban Olympic Việt Nam tổ chức vào chiều 16.1 tại trụ sở Bộ VHTTDL, một lần nữa Bộ trưởng Bộ VHTTDL – Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện nhắc lại câu chuyện về việc phải giáo dục đạo đức – tư tưởng cho các HLV, VĐV để chúng ta có được những VĐV vừa có tài, có đức như Ánh Viên, Huy Hoàng hay các cầu thủ bóng đá của thầy trò HLV Park Hang-seo.

“Tôi rất mừng vì khi tiếp xúc với Ánh Viên, Huy Hoàng (Bơi), các cháu đều rất ngoan, khiêm tốn, luôn có tinh thần học hỏi, vươn lên. Các cầu thủ thuộc đội tuyển bóng đá của HLV Park Hang-seo cũng vậy, luôn thi đấu hết mình vì màu cờ, sắc áo của Tổ quốc. Chúng ta phải làm sao để tiếp tục đào tạo ra những lứa VĐV vừa hồng, vừa chuyên như thế. Đó cũng chính là câu chuyện phát triển bền vững của thể thao Việt Nam”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng giáo dục về đạo đức, tư tưởng chính là câu chuyện phát triển bền vững của TTVN

Nhắc lại câu chuyện khi ông bắt đầu nhiệm kỳ Bộ trưởng Bộ VHTTDL, đã đặt ra vấn đề phải nâng cao giáo dục về đạo đức, tư tưởng cho các HLV, VĐV, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, khi ấy Báo Văn Hoá là tờ báo đầu tiên có nhiều loạt bài thực hiện chủ trương này. Các bài báo đã phân tích sâu sắc để thấy được vai trò quan trọng trong việc giáo dục về đạo đức, tư tưởng cho các HLV, VĐV để góp phần giúp chúng ta có được một thế hệ VĐV mang lại niềm vui, tự hào cho người hâm mộ như hiện nay.

Cũng theo Bộ trưởng Bộ VHTTDL – Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện, để có được VĐV tốt, chúng ta cần phải có đội ngũ người thầy là các HLV tận tâm, có đạo đức. “Nếu HLV giỏi về chuyên môn nhưng không tốt về đạo đức thì chúng ta nhất quyết không dùng. Tôi cũng còn nghe xì xào về chuyện “quân anh, quân tôi” ở các đội tuyển. Ngành cần phải chấn chỉnh tình trạng này để chúng ta không bỏ sót nhân tài”, Bộ trưởng nhắc nhở.

Đánh giá cao thành tích mà TTVN trong năm qua, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng cho rằng, những kết quả mà ngành đã làm được là cái mà ai cũng có thể nhìn thấy. Vấn đề quan trọng giờ đây là ngành cần làm gì để phát huy thành tích. Với thể thao quần chúng, sẽ là tiếp tục đẩy mạnh phong trào tập luyện thể thao cho mọi người, phong trào tập luyện môn bơi phòng chống đuối nước. Với thể thao thành tích cao là việc tiếp tục đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, nâng cao công tác đào tạo, tuyển chọn để có được đội ngũ thầy giỏi, trò hay…

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện mong TTVN có thêm nhiều VĐV vừa hồng, vừa chuyên như Ánh Viên

Chủ tịch Uỷ ban Olympic cũng đánh giá trong thời gian qua, Uỷ ban Olympic Việt Nam đã phối hợp tốt với Tổng cục TDTT, các Liên đoàn, hiệp hội, các địa phương… hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng như thực hiện tốt các nhiệm vụ về đối ngoại, tuyên truyền, giáo dục Olympic và thể thao cho mọi người cũng như chuẩn bị chu đáo các công việc cho Đoàn TTVN tham dự SEA Games 30, Đại hội thể thao bãi biển thế giới lần thứ nhất. Bộ trưởng chỉ đạo, trong năm 2020, Uỷ ban Olympic sẽ tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ, nhất là việc cùng ngành Thể thao chuẩn bị cho Olympic và chuẩn bị đăng cai SEA Games 31.

Với nhiệm vụ trọng tâm là Olympic 2020, Bộ trưởng chỉ đạo ngành Thể thao phải phấn đấu để có khoảng 20 VĐV giành được vé chính thức tham dự Đại hội. “Dù việc giành huy chương tại kỳ Đại hội này là vô cùng khó khăn nhưng tôi mong toàn ngành cùng cố gắng để có thể đoạt huy chương, mang lại niềm vui cho người hâm mộ”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói.

THU SÂM; ảnh: QUÝ LƯỢNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top