Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Liên chi hội Nhà báo Bộ VHTTDL: Tạo sức lan tỏa mạnh mẽ từ những điển hình tiên tiến

Thứ Hai 08/06/2020 | 16:42 GMT+7

VHO- Chiều 8.6 tại Hà Nội,  Liên Chi hội Nhà báo Bộ VHTTDL đã tổ chức  Hội nghị Tuyên dương điển hình tiên tiến. Bà Hà Thị Hồng Dương, Ủy viên Ban Chấp hành, Trưởng ban Công tác hội, Hội Nhà báo Việt Nam dự Hội nghị.

Bà Hà Thị Hồng Dương, Ủy viên Ban Chấp hành, Trưởng ban Công tác hội, Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Liên Chi hội Nhà báo Bộ VHTTDL là tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp của Bộ VHTTDL, gồm 11 Chi hội Nhà báo trực thuộc với hơn 200 hội viên.

Báo cáo tổng kết Phong trào Thi đua và công tác khen thưởng 5 năm 2015 -2020, phương hướng nhiệm vụ  5 năm 2020-2025, đồng chí Phan Thanh Nam, Phó Tổng Biên tập Báo Văn Hóa, Phó Chủ tịch Liên Chi hội Nhà báo Bộ VHTTDL nhấn mạnh: “Trong những năm qua, Liên Chi hội Nhà báo Bộ VHTTDL đã triển khai toàn diện các mặt công tác, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; giáo dục hội viên nghiêm túc thực hiện Quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo, nhằm xây dựng môi trường hoạt động báo chí lành mạnh, đúng định hướng”.

Đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Trung tâm CNTT, Tổng Biên tập Báo Tổ quốc, Chủ tịch Liên Chi hội Nhà báo Bộ VHTTDL

Phóng viên Liên Chi hội Nhà báo Bộ VHTTDL luôn sẵn sàng xông pha trên mọi nẻo đường, có mặt ở các địa bàn biên giới, hải đảo, vùng khó khăn, bão lũ; sẵn sàng tác nghiệp tại các sự kiện lớn, các điểm nóng trong nước để phản ánh, chuyển tải những thông tin nóng nhất cung cấp cho độc giả cả nước và kiều bào nước ngoài, góp phần giữ vững định hướng thông tin của Đảng, Nhà nước và của Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Các Chi hội nhà báo luôn thể hiện sự năng động trong việc phát huy vai trò của một tổ chức nghề nghiệp, chủ động đề xuất tổ chức nhiều hoạt động nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng công tác chuyên môn.

Báo cáo nêu rõ, Liên Chi hội Nhà báo Bộ VHTTDL luôn quan tâm, chú trọng phát động các phong trào thi đua yêu nước theo các chủ đề, khẩu hiệu hành động gắn liền với thực tế và tình hình chính trị, xã hội của Đảng, Nhà nước. Phối hợp với các Chi hội Nhà báo trực thuộc chỉ đạo kịp thời việc thực hiện công tác tổng kết, đánh giá và khen thưởng, nhân rộng điển hình tiên tiến.

Gắn liền phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn với đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, trọng tâm là triển khai thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 7.4.2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam về đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước.

Đồng chí Đào Thị Tuyết Mai, Trưởng Phòng Truyền thông, Trưởng Ban Kiểm tra Liên chi hội Nhà báo Bộ VHTTDL

Quán triệt Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Xác định đây là việc làm thường xuyên, cần thiết nhằm xây dựng nền tảng đạo đức, lối sống văn hóa, nâng cao ý thức tu dưỡng rèn luyện đạo đức, có mối quan hệ chặt chẽ với việc thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị.

Phát động các phong trào thi đua, tạo động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chú trọng công tác theo dõi, đôn đốc, đánh giá kết quả tham gia và nội dung thực hiện của các tập thể, cá nhân và kịp thời khen thưởng, biểu dương các điển hình tiên tiến.

Đại diện Chi hội Báo Văn Hóa phát biểu tham luận

Các Chi hội đã đạt được nhiều giải thưởng báo chí cấp Trung ương, ngành và địa phươngTrong đó,  Chi hội Nhà báo Báo Văn Hóa đã đoạt 2 giải thưởng của Hội Nhà báo Việt Nam: Giải B Giải báo chí toàn quốc năm 2005 và giải Khuyến khích Giải báo chí toàn quốc năm 2014. Ngoài ra còn nhiều giải thưởng khác gồm: Giải báo chí Vì sự nghiệp đại đoàn kết của Trung ương MTTQ VN; Giải cuộc thi viết về Phòng chống bạo lực và xâm hại trẻ em do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức; Giải báo chí về phòng chống tác hại của lạm dụng rượu bia phối do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức…; Chi hội Báo điện Tổ Quốc có tác phẩm ảnh đạt xuất sắc trong cuộc thi “Khoảnh khắc báo chí 2018” do Hội nhà Báo Việt Nam - Báo Nhà báo và Công luận tổ chức; Chi hội Nhà báo Hãng phim Tài liệu Khoa học Trung ương  đạt 1 Giải B, 2 Giải C, 1 Giải khuyến khích Giải Báo chí Quốc gia; Chi hội nhà báo Tạp chí Văn hóa Nghệ thuật đoạt 01 giải B giải Báo chí Quốc gia; Chi hội Nhà báo Báo Du lịch được trao tặng các giải thưởng viết về đề tài du lịch tại các địa phương như ở TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bắc Giang...

Chi hội Nhà báo Báo Văn Hóa đón nhận Bằng khen cho tập thể trong phong trào thi đua và công tác khen thưởng 5 năm (2015-2020)

Đại diện các Chi hội Báo Văn Hóa, Tạp chí Thể thao, Tạp chí Du lịch cũng đã báo cáo tham luận, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động chuyên môn tại hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Hà Thị Hồng Dương, Ủy viên Ban chấp hành, Trưởng Ban Công tác hội Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh, Liên chi hội Nhà báo Bộ VHTTDL là đơn vị đầu tiên thuộc Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị Tuyên dương điển hình tiên tiến, hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới các sự kiện lớn: Đại hội  lần thứ XI Hội Nhà báo Việt Nam và Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.

“Hội nghị Tuyên dương điển hình tiên tiến của Liên chi hội Nhà báo Bộ VHTTDL được tổ chức trong một thời điểm rất ý nghĩa, khi đất nước ta đã chiến thắng trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, vai trò của  các cơ quan báo chí  trong việc đưa thông tin tuyên truyền được ghi nhận rất lớn. Hội nghị cũng mang một ý nghĩa thiết thực trong bối cảnh cả nước kỷ niệm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, chính thức phát động phong trào thi đua yêu nước, ngày 11.6.2020. Phong trào thi đua và những thành tích của các tập thể, cá nhân  thuộc Liên chi hội đã đóng góp phần quan trọng vào thành tích chung trong phong trào thi đua của Hội Nhà báo Việt Nam...”, bà Hà Thị Hồng Dương  khẳng định.

Trao tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Cũng theo Trưởng Ban Công tác Hội Nhà báo Việt Nam, báo cáo tổng kết và các tham luận tại Đại hội cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo và tâm huyết của Liên chi hội Nhà báo Bộ VHTTDL. Trong bối cảnh hoạt động còn gặp nhiều khó khăn nhưng từng cá nhân,  tập thể đã nỗ lực đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Thay mặt Ban chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, bà Hà Thị Hồng Dương đánh giá cao và chúc mừng những kết quả đạt được trong hoạt động nói chung và công tác thi đua khen thưởng nói riêng của Liên Chi hội Nhà báo Bộ VHTTDL trong thời gian qua.

Trong thời gian tới, để công tác thi đua, khen thưởng tiếp tục gặt hái được những kết quả tích cực, bà Hà Thị Hồng Dương nêu rõ, Liên chi hội Nhà báo Bộ VHTTDL cần phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời có cách đánh giá toàn diện hơn trong xây dựng các phong trào thi đua, xây dựng các tiêu chí cụ thể, mục tiêu hướng đến và đặc biệt cần chú trọng đặc thù, màu sắc riêng của ngành VHTTDL.

“Liên Chi hội có thể đặt ra các mục tiêu thi đua có tác phẩm đạt giải Báo chí quốc gia, nghiên cứu để xây dựng các phong trào thi đua cụ thể để qua đó góp phần nâng cao nghiệp vụ chuyên môn; nâng cao đạo đức người làm báo gắn với “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thi đua gắn với các hoạt động từ thiện, nhân đạo...”, đại diện Hội Nhà báo Việt Nam gợi mở.

Về công tác khen thưởng, theo bà Hà Thị Hồng Dương, Liên chi hội Nhà báo Bộ VHTTDL cần tạo sức lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa từ những cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến, từ đó nhân rộng việc “làm theo”.

Đại diện Hội Nhà báo Việt Nam cũng lưu ý một số công việc cụ thể mà Liên Chi hội Nhà báo Bộ VHTTDL cần chú trọng triển khai trong thời gian tới. Trong đó, tiếp tục triển khai học tập và quán triệt Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới. Mỗi hội viên, mỗi chi hội cần chú trọng làm tốt trọng trách của người làm báo, nhân rộng và phát huy niềm tự hào trên con đường nghề nghiệp. “Các hoạt động góp phần nâng cao chuyên môn nghiệp vụ của người làm báo cần được chú trọng ở từng chi hội, qua đó nhân rộng và lan tỏa những điển hình, lập thành tích hướng đến các sự kiện lớn của đất nước và của Hội Nhà báo Việt Nam...”, bà Hà Thị Hồng Dương lưu ý.

Hội nghị cũng đã  trao tặng Bằng khen cho tập thể Chi hội Nhà báo Báo Văn hóa và 05 cá nhân  có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và công tác khen thưởng 5 năm (2015-2020). 

BẢO NGÂN; ảnh: MINH KHÁNH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top