Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Vẻ đẹp của miền Trung Việt Nam trên báo Mỹ

Thứ Sáu 26/06/2020 | 11:01 GMT+7

VHO- Việt Nam đang được coi là một trong những quốc gia thành công trong việc kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 hiệu quả. Ngành du lịch của nước ta đã có những dấu hiệu hồi phục với du khách nội địa và chuẩn bị đón tiếp du khách nước ngoài khi đường biên giới quốc tế của Việt Nam chính thức được mở cửa.

 Dòng sông Hương chảy qua cố đô Huế Ảnh: TRAVEL + LEISURE

Travel+Leisure (tạp chí du lịch có trụ sở tại New York, Mỹ) đã đăng một bài báo cùng với rất nhiều hình ảnh đẹp của Việt Nam qua lăng kính của tác giả Andrew Faulk. Thông qua những bức ảnh mang tính nghệ thuật, Andrew Faulk đã ca ngợi sự mến khách, ẩm thực đặc sắc và khung cảnh bình dị của miền Trung Việt Nam.

Một bức tranh tuyệt sắc

Chẳng cần phải đợi đến khi du lịch quốc tế tại Việt Nam khôi phục hoạt động bình thường, bạn bè quốc tế khắp năm châu vẫn có thể trải nghiệm những điều thú vị khi du lịch ở nước ta thông qua các tác phẩm được nhiếp ảnh gia Andrew Faulk chụp lại. Bằng những cú bấm máy, tác giả đã đưa mọi người du hành đến miền Trung Việt Nam với nhiều dấu ấn lịch sử, nét văn hóa đặc trưng.

Tác giả Andrew Faulk chia sẻ rằng từ vùng núi cao phía Bắc cho đến cửa sông Mê Kông, địa hình của Việt Nam cũng đa dạng như các nhóm dân tộc và bề dày lịch sử. Tuy nhiên, miền Trung nước ta có một bước đi riêng. Một cố đô Huế mộc mạc giản dị cùng với Đà Nẵng – trung tâm kinh tế hiện đại, miền Trung Việt Nam có khả năng thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước, kể cả tác giả Andrew Faulk cũng không ngoại lệ.

Cho dù có bất kể những thay đổi hiện đại nào, miền Trung Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục thu hút du khách đến với những khu vực hồ ngập mặn, các bãi biển và vùng nông thôn yên bình. Nét mộc mạc của vùng đất này luôn nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ những người đã đặt chân đến đây dù chỉ một lần trong đời. Không những thế, sức hấp dẫn của nó còn thôi thúc du khách quay trở lại nơi đây thêm lần nữa. Tác giả Andrew Faulk cũng rất cảm kích lòng mến khách và sự niềm nở của người dân miền Trung Việt Nam.

Vẻ đẹp nơi đây hiện diện với nhiều hình thức đa dạng khác nhau, có thể là một bờ biển yên bình, những sợi phở bơi trong tô nước lèo, sự nhộn nhịp của một đám đông nơi phố xá, khoảnh khắc trầm mặc của ai đó hay thậm chí là trong khóe mắt một cô gái đi ngang qua. Tất cả hòa chung thành một bức tranh tuyệt sắc mà không có một bản sao thứ hai nào tồn tại trên thế giới.

Nếu có cơ hội sẽ quay trở lại

Là một nhiếp ảnh gia, niềm đam mê của tác giả Andrew Faulk chính là việc được quan sát, ngắm nhìn mọi thứ đang hiện diện trước mặt. Với sự giản đơn, nhiếp ảnh gia muốn khắc họa cụ thể mọi thứ theo một cách nào đó, cũng như ghi lại một cái nhìn tổng quan về thế giới với những khoảnh khắc đắt giá cần được lưu giữ và chia sẻ.

Andrew Faulk chia sẻ, nếu có cơ hội được quay trở lại miền Trung Việt Nam thêm một lần nữa, Andrew Faulk sẽ dành thời gian trải nghiệm ở vùng ngoại ô Hội An, tránh xa những đám đông hay đường sá tấp nập kéo dài bất tận. Ở vùng ngoại ô, Andrew Faulk sẽ đi tản bộ qua những cánh đồng lúa tươi tốt, ngồi trò chuyện với người dân địa phương và khám phá những tàn tích bí ẩn của khu thánh địa Mỹ Sơn hay một cụm đền thờ được xây dựng bởi Vương quốc Champa từ giữa thế kỷ thứ 4 cho đến thế kỷ thứ 14.

Trong tất cả những bức ảnh chụp miền Trung Việt Nam, tác giả Andrew Faulk cảm thấy thích thú nhất là hình ảnh một người đang thả hồn đung đưa, thư giãn trên chiếc võng ở hiên nhà. Hình ảnh này mang những nét rất đặc trưng của vùng nông thôn miền Trung. Đối với nhiều khách du lịch, việc nói lời xin chào và ngồi cùng trò chuyện với một người lạ ở hiên nhà của họ là một điều vẫn còn mới mẻ. Thế nhưng, hành động giao tiếp này không chỉ được chấp nhận mà còn được người dân miền Trung Việt Nam rất hoan nghênh. Trong chuyến thăm của tác giả Andrew Faulk, anh đã từng được một bà cụ chủ nhà mời vào chơi và chụp lại được khoảnh khắc tuyệt vời khi bà ngồi trên chiếc võng. Andrew Faulk cho rằng, đây là một trong những tâm hồn đẹp nhất mà anh ấy từng gặp.

Theo quan điểm của Andrew Faulk, giao tiếp là khía cạnh vui nhất của du lịch. Sự cởi mở là điều rất cần thiết trong việc mở rộng những kiến thức mới mẻ về thế giới rộng lớn xung quanh chúng ta. Không có gì dễ dàng hơn để hòa mình vào một hành trình với những trải nghiệm mới bằng việc xem các bức ảnh. Và nhiếp ảnh gia Andrew Faulk đã đem miền Trung Việt Nam đến gần hơn với những du khách quốc tế, những người chưa có cơ hội đến thăm vùng đất này. 

 BÌNH PHƯƠNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top