Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
Mùng một Tết ở “pháo đài canh biển” Mùng một Tết ở “pháo đài canh biển”

Mùng một Tết ở “pháo đài canh biển”

8397

VHO - Sáng mùng một Tết, hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ ngoài 21 đảo, điểm đảo/33 điểm đóng quân, bà con ngư dân Trường Sa và cán bộ chiến sĩ (CBCS) nhà giàn DK1 thực hiện Lễ chào cờ Tổ quốc đầu xuân năm mới. Đây không chỉ được định trong Điều lệnh Quân đội Nhân dân Việt Nam, mà còn là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tình yêu quê hương đất nước của những người lính biển đang vững chắc tay súng canh trời giữ biển nơi xa nhất của Tổ quốc.

 

Hoa bàng Trường Sa nở trước giao thừa Hoa bàng Trường Sa nở trước giao thừa

Hoa bàng Trường Sa nở trước giao thừa

0 8597

VHO - Khuya 8.2 (tức 29 Tết), hàng cây bàng quả vuông ở các đảo Sơn Ca, Nam Yết, Sinh Tồn, Trường Lớn (quần đảo Trường Sa) đua nhau nở hoa trước thời khắc giao thừa.


Một nghi lễ tri ân trên đất đảo

VHO - Có một nghi lễ giàu tính  nhân văn, hàm chứa giá trị lịch sử, thể hiện sâu sắc đạo lý “uống nước nhớ nguồn”,  tích hợp nhiều lớp văn hóa mà hiện vẫn còn trên đất đảo Lý Sơn, đó là Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa, một lễ  thức độc đáo mà không có nơi nào có được, và đã được công nhận là một loại hình văn hóa phi vật thể tiêu biểu của quốc gia...

Đất nước nơi đầu sóng

VHO - Cơn sóng lừng khiến những tiếng “ồ... à...” lúc  trước khi nhìn thấy những cột sóng đổ lên mạn tàu cao tốc im bặt. Tiếng trẻ khóc đòi về nhà, người lớn oặt ẹo như tàu lá chuối khô vì say sóng...  Hành trình ra đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) mở đầu cho chuyến biển đảo tiền tiêu kéo dài 10 ngày của chúng tôi vật vã như thế.

Tết của lính tàu ngầm có gì đặc biệt?

VHO - Trong khi nhà nhà, người người quây quần bên nhau đón Tết vui Xuân, thì hàng trăm cán bộ, chiến sĩ  tàu ngầm thuộc Lữ đoàn 189 Hải quân phải phân ca, chia kíp trực sẵn sàng chiến đấu. Tết xa nhà của những thủy thủ “Sống trong lòng biển” có đầy đủ hương vị mùa Xuân, ấm tình đồng đội; vui với biển, ấm lòng chiến sĩ.

Tổ quốc nhìn từ phía Trường Sa

VHO - Đêm cuối năm  Người lính chúng tôi vẫn bồng  súng đứng gác ở đảo Trường Sa.  Thẳng phía Tây kia là dải đất liền  thân thương cong cong hình chữ S;  cũng có người ví chỗ nhiều bão gió  nhất, nhô ra biển xa nhất là nơi đặt  lên vai gầy của Mẹ, Mẹ đang gánh  hai đầu đất nước nặng trĩu vai. Còn  xung quanh chúng tôi là biển, trời,  đảo...

Việt Nam có đầy đủ cơ sở để khẳng định chủ quyền đối với Hoàng Sa

VHO – Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; trong đó, chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa được xác lập ít nhất từ thế kỷ XVII, phù hợp với luật pháp quốc tế và được các nhà nước kế tiếp nhau của Việt Nam thực hiện một cách hòa bình, liên tục, công khai.

Những ngư dân Quảng Ngãi nặng lòng với biển

VHO - Từ bao đời nay, ngư dân Quảng Ngãi luôn gắn phận mình với sóng gió biển khơi. Đối mặt với hiểm nguy, vất vả nơi đầu sóng ngọn gió, dường như những giọt mồ hôi, nước mắt mặn chát của họ đã hòa chung vào vị mặn của biển cả. Giữa biển khơi thăm thẳm ấy, ngư dân chỉ có ước nguyện là cầu trời cho sóng yên, biển lặng, tàu về tôm cá đầy khoang.

12345678910Sau

Tin tức nổi bật

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top