Hỏi và đáp

VH- Hỏi: Xin cho biết, theo Nghị định số 108/2014/NĐ-CP trình tự thực hiện thủ tục tinh giản biên chế như thế nào? (Ông Mai Lâm Vanh, Bắc Kạn)

- Ông Chu Tuấn Thanh, Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền, UBDT trả lời:
Người đứng đầu cơ quan phối hợp với cấp ủy, công đoàn tổ chức triển khai thủ tục như sau:
- Phổ biến, quán triệt chính sách tinh giản biên chế quy định tại nghị định này đến cán bộ, công chức công khai minh bạch.
- Xây dựng đề án tinh giản biên chế của cơ quan đơn vị mình theo trình tự tại Điều 15 nghị định này trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
- Lập danh sách và dự toán số tiền trợ cấp cho từng đối tượng tinh giản biên chế, định kỳ 2 lần/năm (6 tháng/1 lần) trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, trên cơ sở đề án tinh giản biên chế được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Ý kiến bạn đọc