Hội Lim: Yêu cầu ký cam kết không ngửa nón nhận tiền

VH- Đây là nội dung được nhấn mạnh trong kế hoạch quản lý, tổ chức lễ hội vùng Lim Xuân Bính Thân 2016 do BCĐ Lễ hội, UBND huyện Tiên Du (Bắc Ninh) ban hành.

Theo đó, nhấn mạnh các nội dung: nghiêm cấm tất cả các hình thức hát quan họ ngửa nón nhận tiền; tại các lán trại chỉ hát giao lưu quan họ, khuyến khích dùng nhạc cụ dân tộc. Nghiêm cấm hát nhạc mới, hát chèo, hát văn nhảy đồng và các loại nhạc khác. Nghiêm cấm các trò chơi điện tử, xiếc, mô tô bay, quảng cáo và các trò chơi khác dùng loa nén, sử dụng âm thanh loa máy có công suất lớn gây ảnh hưởng đến không gian lễ hội. Nghiêm cấm các hàng quán, dịch vụ bày bán hàng, kinh doanh trên đồi Lim.
UBND huyện Tiên Du cũng yêu cầu UBND thị trấn Lim khi giao các quầy hàng dịch vụ phải tổ chức ký bản cam kết chấp hành đúng các nội quy, quy định của lễ hội với BTC lễ hội; yêu cầu Chủ tịch UBND xã Nội Duệ, Liên Bão, thị trấn Lim tổ chức ký cam kết không ngửa nón nhận tiền đối với các CLB quan họ ở địa phương mình hát phục vụ du khách tại lễ hội. Trung tâm VH-TT huyện tổ chức ký cam kết với các CLB quan họ phục vụ du khách tại các lán trại và sân khấu trên đồi Lim. Các cơ quan, đơn vị, địa phương để xảy ra các vi phạm trên thì Chủ tịch UBND xã, thị trấn, người đứng đầu đơn vị phải chịu trách nhiệm trước UBND huyện.
Lễ hội vùng Lim năm 2016 được tổ chức trong hai ngày 19- 20.2 (tức ngày 12, 13 tháng Giêng). Địa điểm tổ chức lễ hội tại 3 xã thuộc tổng Nội Duệ xưa, nay là thị trấn Lim, xã Nội Duệ và xã Liên Bão; trung tâm lễ hội là núi Hồng Vân (núi Lim), thị trấn Lim.


Ngân Anh

Ý kiến bạn đọc