Bắt được đối tượng phá nổ cây ATM

VH- Sau khi thành lập ban chuyên án điều tra, khởi tố vụ án, Công an tỉnh Nghệ An đã xác định được thủ phạm và đang tạm giữ 4 đối tượng phá cây ATM bằng chất nổ tại thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An vừa qua.

 Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Đình Thành (SN 1996), Nguyễn Văn Hiệp (SN 1999), Lương Văn Hòa (SN 1996) và Ngân Văn Dũng (SN 1992) cùng trú huyện Quỳ Hợp để tiếp tục điều tra, mở rộng làm rõ vụ nổ cây ATM tại thị xã Cửa Lò. Trong đó, Thành và Hiệp được xác định là 2 đối tượng trực tiếp mang mìn đi gây nổ cây ATM, còn Hòa và Dũng là 2 đối tượng bán vật liệu nổ cho Thành.

Trước đó, vào khoảng 2 giờ ngày 22.12.2017, tại cây ATM của Ngân hàng Công thương chi nhánh thị xã Cửa Lò xảy ra vụ nổ gây hư hỏng nghiêm trọng cây ATM. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an tỉnh Nghệ An đã cử các đơn vị nghiệp vụ cùng Công an thị xã Cửa Lò xác lập chuyên án 127H để tập trung điều tra, làm rõ. Tại cơ quan công an, 2 đối tượng khai nhận vào ngày 21.12.2017, Thành mua 2kg thuốc nổ công nghiệp, 5 kíp nổ, 5 đoạn dây cháy chậm ở Quỳ Hợp đem về phòng trọ của Thành tại thành phố Vinh chế tạo thành 1 quả mìn tự chế và đưa đi nổ cây ATM tại thị xã Cửa Lò nhằm lấy tiền tiêu xài và trả nợ. Sau khi gây nổ nhưng không lấy được tiền, cả 2 bỏ trốn, đi xe máy về phòng trọ. Đến ngày 15.1, trong lúc hai đối tượng này đang chế tạo một quả mìn khác để sử dụng trộm xe máy thì bị công an bắt giữ.

PHẠM NGÂN

 

Ý kiến bạn đọc