Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Dân tộc - miền núi

29 Tháng Ba 2024

Báo Văn Hóa trao quà cho bà con nghèo xã Đức Hòa Thượng:​ Sẽ đón Tết vui hơn, đầm ấm hơn

Thứ Hai 29/01/2018 | 09:44 GMT+7

VH-  Ngày 27.1, Đoàn công tác từ thiện của Báo Văn Hóa đã đến xã Đức Hòa Thượng (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) trao gần 60 phần quà Tết (mỗi phần 500 ngàn đồng) cho bà con nghèo tại địa phương. Tham dự buổi trao quà có lãnh đạo huyện Đức Hòa.

 Trao quà tết cho bà con nghèo xã Đức Hòa Thượng

Phát biểu tại buổi trao quà, bà Lê Thị Ngọc Kim - Phó chủ tịch UBND xã Đức Hòa Thượng cho biết: Xã Đức Hòa Thượng là một xã kinh tế còn nhiều khó khăn của tỉnh Long An, việc Báo Văn Hóa đến địa phương chung tay, góp sức hỗ trợ cho những gia đình có hoàn cảnh thế này đón xuân là vô cùng đáng quý. Thay mặt cho chính quyền cùng người dân địa phương, tôi xin được cảm ơn “Quỹ Thiện Tâm” - Tập đoàn Vingroup và “Quỹ Hướng về vùng cao của Báo Văn Hóa đã nhiệt tình giúp đỡ những hoàn cảnh không may mắn trong cuộc sống. Có thể thấy tuy hiện vật và hiện kim có giới hạn nhưng tấm lòng thì quả thật vô ngần, tôi tin rằng sự hỗ trợ của Báo sẽ giúp bà con nghèo vùng sâu vùng xa có thêm động lực để lao động, phấn đấu, từng bước vượt khó, thoát nghèo trong những năm tới.

Gần 60 hộ dân được nhận quà Tết tại xã Đức Hòa Thượng lần này đều là những gia đình có hoàn cảnh hết sức khó khăn, bên cạnh những gia đình chính sách thì đa phần là những hộ đơn thân, cơ nhỡ không còn khả năng lao động. Điển hình như bà Nguyễn Thị Gái (58 tuổi, bị dị tật bẩm sinh) chia sẻ: Chúng tôi ở đây quanh năm làm ruộng (trồng lúa) và đậu phộng (lạc), chăm sóc nhiều nhưng thời tiết không thuận lợi nên mất mùa, thu hoạch chẳng bao nhiêu, lại thêm tuổi già sức khỏe không có nên dù được sự hỗ trợ giúp đỡ của các ban ngành, địa phương nhưng cuộc sống vẫn khó khăn, mãi thiếu trước hụt sau. Tôi đang lo không biết Tết này nhà sẽ chẳng có gì thì may mắn nhận được sự hỗ trợ của Báo, Tết này gia đình tôi sẽ mua thêm được bánh mứt, trái cây để đón năm mới. Tương tự, ông Trần Văn Ớt (72 tuổi) cho biết, 2 ngày nay được tin đoàn của Báo xuống phát quà, ông và đứa cháu gái vui đến không ngủ được, với số tiền này ông sẽ dành mua gạo, một phần mua nếp gói bánh cúng ông bà, qua đó bày tỏ chắc chắn năm nay gia đình ông sẽ đón Tết vui hơn, đầm ấm hơn. Bên cạnh đó, nhiều bà con đến với chương trình lần này đã không giấu nổi sự xúc động cũng như niềm vui, nhờ sự giúp đỡ của Báo Văn Hóa Tết Mậu Tuất mọi người có cái Tết no đủ hơn.

Sau đợt phát quà Tết tại tỉnh Long An, Báo Văn Hóa sẽ tiếp tục mang những niềm vui tương tự đến với đồng bào nghèo vùng sâu vùng xa của tỉnh Tiền Giang, Bình Phước và Quảng Ngãi.

Nhóm PV VP TP.HCM

 

Print
Tags:

Video

© BÁO ĐIỆN TỬ VĂN HÓA
Cơ quan chủ quản: Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch Giấy phép
Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19-08-2016
2018 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa. Ghi rõ nguồn "Báo Văn Hóa" khi phát hành lại thông tin
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng biên tập: CHU THỊ THU HẰNG
Phó tổng biên tập: LƯƠNG TRUNG HIẾU
Phó tổng biên tập: PHAN THANH NAM
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top