Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Dân tộc - miền núi

29 Tháng Ba 2024

Tết cho người già, neo đơn

Thứ Hai 05/02/2018 | 09:33 GMT+7

VH-  Tiếp tục Chương trình trao quà Tết đến đồng bào vùng sâu vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn… trong các ngày 2 và 3.2, Đoàn Báo Văn Hóa cùng Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup đã trao trực tiếp 100 phần quà Tết (500.000 đồng/phần) cho đồng bào nghèo xã Thanh Hòa, TX Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) và xã Đức Hạnh, huyện Bù Gia Mập (tỉnh Bình Phước).

 Các hộ gia đình còn nghèo tại xã Thanh Hòa, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang nhận quà Tết của Báo Văn Hóa

Thanh Hòa là một trong số những xã còn khó khăn của huyện Cai Lậy. Đời sống của nhiều hộ gia đình vẫn còn thiếu thốn. Đây là lần thứ hai đoàn Báo Văn Hóa trở lại nơi đây. Ông Trần Công Hiền, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc xã bày tỏ: “Chúng tôi cảm động lắm. Báo Văn Hóa đã trở lại với bà con nhân dân nơi đây. Xã Thanh Hòa, dù số hộ nghèo đã giảm nhưng vẫn còn những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Những món quà mà Báo Văn Hóa trao đến bà con hộ nghèo, cận nghèo ăn Tết mang ý nghĩa thiết thực. Chúng tôi hết sức trân trọng và cảm ơn tấm lòng của Báo đã nghĩ cho bà con nơi đây thêm một cái Tết đủ đầy hơn…”.

Cụ bà Nguyễn Thị Giác (81 tuổi) vui mừng nói: “Các cô, chú ở Báo Văn Hóa xuống tụi tôi mừng lắm. Nhà đông con nhưng vì nghèo quá nên giờ tôi cũng phải ở một mình. Mỗi tháng nương nhờ vào trợ cấp của Nhà nước. Tết đến nơi rồi nhưng trong nhà cũng chỉ có vài ký gạo. Hôm nay nhận được quà và tiền của Báo tặng tôi vui muốn khóc. Tết này vui rồi, có tiền để mua sắm trong nhà…”. Đây cũng là tâm trạng của bà Lý Thị Rẩy (76 tuổi). Bà tâm sự: “Tui giờ ở một mình, nhà nghèo có gì ăn nấy. Tết cũng không mơ ước gì nhiều. Nhưng năm nay có tiền của Báo Văn Hóa tui sẽ mua sắm một chút cho Tết có không khí chung với mọi người. Những món quà ý nghĩa này là niềm vui to lớn đối với chúng tui. Không biết nói gì, chỉ biết cảm ơn các cô, chú đã nghĩ đến bà con nghèo chúng tôi”.

Tại xã Đức Hạnh (huyện Bù Gia Mập, Bình Phước), đoàn đã trao 50 phần quà cho đồng bào nghèo thuộc vùng sâu vùng xa của tỉnh. Nhận những phần quà mang hương vị ngày Tết trên tay, ai cũng bày tỏ niềm vui mừng như Tết đã về với gia đình mình. Trong đó, thương lắm hoàn cảnh của cụ Võ Phước (71 tuổi), bản thân ông bị mù một bên mắt, người vợ 72 tuổi bị tai biến nằm một chỗ hơn mười năm qua. “Quà này về tui mua ít thịt, còn để dành mua thuốc cho bả nữa. Chừng này cũng đủ để cho vợ, chồng già đón Tết rồi”, cụ Phước nói trong nghẹn ngào.

Một trường hợp khác là cụ bà Trần Thị Hoa (81 tuổi), đoàn chúng tôi không ai cầm được nước mắt khi chứng kiến gia cảnh của cụ. Cụ bảo: “Chỉ có mỗi mình tui sống trong cái chòi con con, không có con cháu phụng dưỡng. Cơm nước hằng ngày nương tựa vào sự đùm bọc của hàng xóm, ai cho gì thì quý cái đó. Khi được chính quyền địa phương báo tin sắp có đoàn từ thiện về tặng quà Tết cho bà, bà vui mừng và đếm từng ngày. Sáng nay bà dậy sớm hơn mọi ngày, một mình lưng còng lội bộ đến Hội trường của xã để nhận quà, trên đường đi bị ngã mấy lần. Nhận được quà Tết rồi, tuy có mệt nhưng mà rất vui”.

Đoàn Báo Văn Hóa sẽ tiếp tục mang những niềm vui đến với đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa của tỉnh Quảng Ngãi trong những ngày tới.

Nhóm P.V VP TP.HCM

 

Print
Tags:

Video

© BÁO ĐIỆN TỬ VĂN HÓA
Cơ quan chủ quản: Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch Giấy phép
Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19-08-2016
2018 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa. Ghi rõ nguồn "Báo Văn Hóa" khi phát hành lại thông tin
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng biên tập: CHU THỊ THU HẰNG
Phó tổng biên tập: LƯƠNG TRUNG HIẾU
Phó tổng biên tập: PHAN THANH NAM
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top