Cứu sống 5 người dân tộc Dao ăn nhầm nấm độc hái trong rừng

VH- Ngày 7.5, đại diện Trung tâm Y tế huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh cho biết, sức khỏe của 5 bệnh nhân trong một gia đình dân tộc Dao (trú tại thôn Nà Bắp, xã Đồn Đạc, huyện Ba Chẽ) đã qua cơn nguy kịch do ăn nhầm nấm độc hái trong rừng.

Cứu sống 5 người dân tộc Dao ăn nhầm nấm độc hái trong rừng - Anh 1

Các bác sỹ đang kiểm tra sức khoẻ cho các bệnh nhân  Ảnh:Bình Minh

Danh tính của các bệnh nhân gồm: Chíu A Ửng (SN: 1986), Bàn Thị Hai (SN: 1986); các cháu Chíu A Thúy (SN: 2010), Chíu Thái Nguyên (SN: 2012) và Chíu Tiến Anh (SN: 2016). Đáng chú ý, bệnh nhân Bàn Thị Hai hiện đang mang thai 34 tuần tuổi.

Theo thông tin vào khoảng 14h ngày 4.5, chị Hai cùng các con vào rừng hái nấm tươi, sau khi nấu cho cả gia đình cùng ăn, khoảng 30 phút sau thì cả 5 người đều có biểu hiện ngộ độc như đau bụng, đau đầu, buồn nôn, nôn ra thức ăn lẫn dịch tiêu hóa. Đến 16h15 phút cùng ngày, các bệnh nhân đã được hàng xóm đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Ba Chẽ.

Tại đây, các bệnh nhân đã được các y, bác sĩ tiến hành rửa dạ dày, truyền dịch, dùng thuốc giải độc và làm các xét nghiệm cấp cứu. Hiện sức khỏe các bệnh nhân đang dần bình phục nhưng vẫn phải ở lại để theo dõi đề phòng biến chứng.

Việt Hưng

 

 

Ý kiến bạn đọc