Cá nuôi lồng trên sông Bồ chết hàng loạt

VH- Ngày 10.7, hàng trăm hộ dân nuôi cá lồng trên sông Bồ đã huy động máy móc để sục khí cứu cá nhưng tình trạng cá chết vẫn chưa dừng lại. Theo ước tính ban đầu, đã có hàng chục tấn cá trắm cỏ nuôi đang chuẩn bị thu hoạch bị chết đột ngột, tập trung nhiều ở xã Quảng Thọ (huyện Quảng Điền) và xã Hương Toàn (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Hiện tượng cá chết rải rác diễn ra vào chiều ngày 9.7, nhưng đến sáng sớm ngày 10.7 thì hàng loạt lồng nuôi đều có cá chết hoặc lờ đờ sắp chết, với tỷ lệ khoảng 80%. Đây là loại cá trắm cỏ, được người dân thả nuôi gần 2 năm qua và dự định thu hoạch vào tháng sau.

Theo khảo sát của phóng viên trong ngày 10.7, nhiều người dân đã lập các điểm bán cá ven các chợ ở thành phố Huế và các điểm dọc sông Bồ để hỗ trợ hộ nuôi. Hiện nay, UBND các xã Hương Toàn và xã Quảng Thọ đang hỗ trợ người dân sục khí cứu số cá còn lại; đồng thời thống kê thiệt hại của các hộ nuôi. Một số người có kinh nghiệm cho biết, cá chết là do dòng nước sông không chảy dẫn đến ngạt khí và chết.

SƠN THÙY

Ý kiến bạn đọc