“Âm vang Điện Biên”: Lan tỏa trang sử hào hùng của dân tộc

VHO - Ngày 10.4, tại Thư viện tỉnh Bắc Giang, Sở VHTTDL Bắc Giang đã tổ chức buổi nói chuyện với chủ đề “Âm vang Điện Biên” nhằm tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng, Bác Hồ và tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc.

“Âm vang Điện Biên”: Lan tỏa trang sử hào hùng của dân tộc - Anh 1

Các diễn giả tại buổi nói chuyện chuyên đề “Âm vang Điện Biên”

Cách đây 70 năm vào ngày 7.5.1954, quân và dân ta đã lập nên kỳ tích đập tan tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ - “Pháo đài bất khả xâm phạm”, niềm kiêu hãnh của quân viễn chinh Pháp ở Đông Dương làm nên Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ góp phần quyết định kết thúc thắng lợi cuộc Kháng chiến chống thực dân Pháp của quân và dân ta.

Với chiến thắng đó, dân tộc Việt Nam đã đánh bại hoàn toàn ý chí xâm lược, những nỗ lực cuối cùng của thực dân Pháp và can thiệp Mỹ, buộc Pháp phải ký Hiệp định Geneva, cam kết chấm dứt chiến tranh, tôn trọng độc lập, chủ quyền của 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia.

Tại buổi nói chuyện chuyên đề “Âm vang Điện Biên” các diễn giả đã ôn lại trang sử hào hùng, những cột mốc, dấu ấn lịch sử, chiến công hiển hách của quân dân ta trong Chiến thắng Điện Biên Phủ, giành lại độc lập cho nước nhà. Khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng, chiến lược quân sự thiên tài của Bác Hồ, của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và sự quyết tâm, không ngại hy sinh của quân và dân ta đã tạo nên Chiến thắng Điện Biên Phủ "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" cách đây vừa tròn 70 năm.

“Âm vang Điện Biên”: Lan tỏa trang sử hào hùng của dân tộc - Anh 2

Diễn giả giao lưu trực tiếp với học sinh trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Bắc Giang

Những câu chuyện mà các diễn giả truyền đạt là những bài học lịch sử nhằm giáo dục và khơi dậy truyền thống yêu nước của dân tộc ta đối với mỗi đại biểu tham dự, đặc biệt là thế hệ trẻ, đoàn viên thanh niên để nhận thức sâu sắc và đầy đủ hơn ý nghĩa của Chiến thắng Điện Biên Phủ hào hùng. 

Đây còn là dịp tôn vinh, tri ân sâu sắc tới các thế hệ người Việt Nam đã hy sinh xương máu, đóng góp cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Từ đó, xây dựng tư tưởng tình cảm, đạo đức đúng đắn, tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, gợi dậy trong trái tim thế hệ trẻ ý chí quyết tâm noi gương các anh hùng liệt sĩ trong học tập và rèn luyện.

Q.VY