Chưa xác định được danh tính người phụ nữ bán cho khách nước ngoài 500k/3 quả dứa

N.KHANG

VHO - Ngày 28.4, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại mâu thuẫn giữa người phụ nữ bán hàng rong và du khách nước ngoài tại khu vực quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Người du khách nước ngoài tỏ ra bất bình vì cho rằng mình bị “chặt chém” 500.000 đồng/3 quả dứa.

Sự việc gây ồn ào thu hút sự chú ý của những người xung quanh. Sau đó một người mặc đồng phục bảo vệ xuất hiện và yêu cầu người phụ nữ bán hàng rong trả lại tiền cho du khách.

Chưa xác định được danh tính người phụ nữ bán cho khách nước ngoài 500k/3 quả dứa - ảnh 1

Nữ du khách bất bình vì bị bán dứa quá đắt

Theo báo cáo của UBND phường Hàng Đào, người mặc đồng phục là anh Lê Mai Lâm - bảo vệ Công ty cổ phần Đồng Xuân làm nhiệm vụ tuần tra đảm bảo ANTT tuyến phố chợ đêm.

Kể lại sự việc, anh Lâm cho biết, lúc đó khoảng 21h40 ngày 27.4, trong khi đang làm nhiệm vụ tuần tra đảm bảo an ninh trật tự tuyến phố chợ đêm Hàng Đào - Đồng Xuân. Đến ngã tư Hàng Đường - Hàng Buồm, bảo vệ Lê Mai Lâm nhận thấy có ồn ào, to tiếng giữa 2 nữ du khách nước ngoài với một người phụ nữ bán hàng rong hoa quả.

Khi đó người phụ nữ nước ngoài đang cầm trên tay 3 quả dứa, tỏ ra mất bình tĩnh, có lời nói to tiếng với người bán hàng rong và ra hiệu bằng tay yêu cầu trả lại tiền. Người bán hàng rong cho hay, bán cho hai người phụ nữ nước ngoài 3 quả dứa với giá 50.000đ/quả.

Tuy nhiên, anh Lê Mai Lâm đã gay gắt với người bán hàng rong và yêu cầu hoàn trả lại số tiền của khách. Sau đó người bán hàng rong lấy từ ví ra một tờ tiền có mệnh giá là 500.000đ đưa lại cho 2 nữ du khách.

Sau khi nhận lại tiền, 2 người nữ du khách nước ngoài rời khỏi hiện trường và người bán hàng rong cũng nhanh chóng di chuyển ra khỏi không gian tuyến phố đi bộ.

Qua xác minh của Công an phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm, người phụ nữ bán hàng rong không phải người trên địa bàn quận Hoàn  Kiếm và đã rời đi sau khi xảy ra vụ việc. Công an phường Hàng Đào đang tiếp tục truy tìm người bán hàng rong và xác minh làm rõ vụ việc,  xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

UBND phường Hàng Đào cho hay, quận Hoàn Kiếm tiếp tục thực hiện Kế hoạch phân công lực lượng đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian nghỉ lễ 30.4 và 1.5, phối với lực lượng của Công ty cổ phần Đồng Xuân và lực lượng công an để đảm bảo an ninh trên địa bàn, nhất là tại phố đi bộ, chợ đêm và địa điểm tập trung đông đảo khách du lịch.

Trước đó, công an quận Hoàn Kiếm đã xử lý khá nhiều vụ việc liên quan đến tình trạng “chặt chém”du khách như bán 50.000 đồng/3 chiếc bánh rán, 80.000 đồng/củ khoai nướng…