Chương trình Caravan thiện nguyện đồng hành đến trường hỗ trợ học sinh nghèo ở tỉnh Kon Tum

NGỌC HOÀ

VHO - Ngày 28.4, tại xã Ngọc Réo, huyện Đăk Hà (Kon Tum), Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 (hai mươi ba mươi) - Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với UBND huyện Đăk Hà, Sở GD&ĐT tổ chức Chương trình Caravan thiện nguyện đồng hành đến trường nhằm trao tặng các phần quà hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã Ngọc Réo.

Chương trình Caravan thiện nguyện đồng hành đến trường hỗ trợ học sinh nghèo ở tỉnh Kon Tum - ảnh 1
Chương trình trao tặng tổng cộng 200 chiếc xe đạp cho học sinh ở 3 trường trên địa bàn xã Ngọc Réo (huyện Đăk Hà) và xã Pờ Y (huyện Ngọc Hồi)

Tại Chương trình, từ nguồn ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 trao tặng tặng: 10 máy tính để bàn, 150 xe đạp, 5 suất học bổng, hơn 700 bộ dụng cụ học tập, 200 bộ sách giáo khoa, 102 máy tính Casio và nhiều phần quà khác cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Trường Tiểu học và Trường Trung học cơ sở xã Ngọc Réo.

Đồng thời, Câu lạc bộ trao tặng 1 chiếc xe lăn điện cho học sinh khuyến tật, 50 xe đạp, 5 suất học bổng, 100 bộ sách giáo khoa cho các học sinh nghèo vượt khó học giỏi của Trường Trung học cơ sở xã Pờ Y (huyện Ngọc Hồi).

Tổng giá trị các phần quà hỗ trợ trong đợt này gần 1,6 tỉ đồng.

Chương trình Caravan thiện nguyện đồng hành đến trường hỗ trợ học sinh nghèo ở tỉnh Kon Tum - ảnh 2
Trao các phần quà cho học sinh nghèo nỗ lực vượt khó của Trường Tiểu học xã Ngọc Réo (huyện Đăk Hà)

Việc trao tặng những món quà ý nghĩa nêu trên của Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, vì cộng đồng các doanh nghiệp, doanh nhân; góp phần chia sẻ, động viên, khích lệ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục vượt khó, vươn lên trong học tập.

Bà Phạm Thị Trung, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum cho biết, đây là kết quả sau 2 chuyến tiền trạm, trao đổi của BTC Chương trình với ngành Giáo dục và Đào tạo và các trường học nhằm xác định chính xác nhu cầu thiết yếu của học sinh và nhà trường. Những phần quà mà CLB Doanh nhân 2030 trao tặng hôm nay sẽ không chỉ giúp cho các em học sinh đang học, mà còn có thể chuyển lại cho các học sinh thế hệ sau.

Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum cho biết thêm, Kon Tum làm một tỉnh miền núi, điều kiện kinh tế còn gặp rất nhiều khó khăn. Việc đầu tư cho giáo dục đảm bảo thực hiện tốt Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, ngoài ngân sách nhà nước, chúng tôi còn rất cần các nguồn lực xã hội hóa, trong đó vai trò của các doanh nhân, doanh nghiệp.

Chương trình Caravan thiện nguyện đồng hành đến trường hỗ trợ học sinh nghèo ở tỉnh Kon Tum - ảnh 3
Trao các phần quà hỗ trợ học sinh nghèo nỗ lực vượt khó của Trường THCS Ngọc Réo (huyện Đăk Hà)

“Chúng tôi mong và tin rằng, ngành Giáo dục tỉnh Kon Tum sẽ còn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn nữa từ các nhà tài trợ để các em học sinh vùng khó khăn không bị bỏ lại phía sau, mà có cơ hội được đến trường, được học tập trong điều kiện tốt hơn, để tương lai các em rộng mở hơn. Chúng tôi cũng hy vọng rằng, những phần quà mà các anh chị trao tặng hôm nay sẽ là nguồn động lực mạnh mẽ giúp các em vươn lên, trở thành những doanh nhân thành đạt và có lòng hảo tâm như các anh chị trong tương lai”, Bà Phạm Thị Trung chia sẻ.

Được biết, Chương trình Caravan thiện nguyện là hoạt động thường niên của Câu lạch bộ doanh nhân 2030, được tổ chức vào mỗi dịp Lễ 30.4 và đầu năm học mới, nhằm lan tỏa yêu thương, hỗ các học sinh khó khăn có điều kiện tiếp bước đến trường.

Nhân dịp này, Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum tặng Giấy khen cho 1 tập thể và 40 cá nhân có nhiều đóng góp, tài trợ cho các hoạt động chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học tại tỉnh Kon Tum.

Ý kiến bạn đọc