Lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Ngãi hướng về Điện Biên

TRỌNG QUỐC

VHO - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), từ ngày 21- 22.4, Đoàn công tác Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi do Đại tá Võ Tấn Tài, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà và hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Ngãi hướng về Điện Biên - ảnh 1

Trao biển tượng trưng hỗ trợ kinh phí xây dựng 1 ngôi nhà tình nghĩa 

Tại thành phố Điện Biên Phủ, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh Quảng Ngãi đã hỗ trợ kinh phí 80 triệu đồng để xây dựng 1 ngôi nhà tình nghĩa, thăm và tặng 20 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn. Đây là những cựu chiến sĩ Điện Biên đã từng tham gia chiến đấu trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đóng góp công sức to lớn vào Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Ngãi hướng về Điện Biên - ảnh 2

-         Tặng 20 suất quà cho các chiến sĩ Điện Biên năm xưa tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Tại buổi trao tặng quà, Đại tá Võ Tấn Tài, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh đã ân cần thăm hỏi các chiến sĩ Điện Biên năm xưa và bày tỏ lòng tri ân đối với công lao đóng góp của các cựu chiến binh và gia đình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đảng, Nhà nước, Quân đội nói chung và lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Ngãi nói riêng luôn quan tâm chăm lo đến các gia đình chính sách. Đây cũng là việc làm mang ý nghĩa chính trị nhân văn sâu sắc, tiếp tục khơi dậy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh trước công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ, những thương binh, bệnh binh đã cống hiến xương máu nơi chiến trường xưa, để có được niềm tự do hạnh phúc cho hôm nay.

Đồng chí Chính ủy Bộ CHQS tỉnh mong muốn các chiến sĩ Điện Biên năm xưa tiếp tục là chỗ dựa tinh thần để các con, cháu noi theo, kế tục truyền thống cha ông; đồng thời phát huy truyền thống tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, giữ mãi tinh thần Điện Biên năm xưa, tiếp tục đóng góp trí tuệ, công sức, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Ngãi hướng về Điện Biên - ảnh 3

Đoàn công tác của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi dâng hương tại Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ

Cũng trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên, Đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ, Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia A1, Khu di tích lịch sử Mường Phăng.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh Quảng Ngãi đã báo cáo trước anh linh các anh hùng liệt sĩ những kết quả nổi bật của lực lượng vũ trang tỉnh thời gian qua; đồng thời thể hiện lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn, sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hòa bình, hạnh phúc của nhân dân.

Lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Ngãi hướng về Điện Biên - ảnh 4

-         Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự 2 tỉnh Quảng Ngãi và Điện Biên thắp hương lên phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia A1

Ðã 70 năm trôi qua nhưng ý nghĩa và bài học lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn luôn là động lực mạnh mẽ để tiếp thêm sức mạnh cho toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân ta trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng, nhân dân ấm no, hạnh phúc. Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Ngãi nguyện tiếp tục phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, quyết tâm bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới; luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng quê hương Quảng Ngãi ngày càng giàu đẹp, văn minh và phát triển.

Ý kiến bạn đọc