Tạm ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương

THÙY TRANG

VHO - Ngày 25.4, TAND quận Bình Thạnh, TP.HCM mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án tranh chấp Hợp đồng quảng bá thương hiệu (Hợp đồng 149) giữa BTC cuộc thi Miss Grand Việt Nam 2023 và Công ty CP Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Nam An.

Tạm ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương  - ảnh 1

Lê Hoàng Phương (giữa) là Miss Grand Vietnam 2023. Ảnh: SV.

Hoa hậu Lê Hoàng Phương tham gia tố tụng với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án và đã làm thủ tục ủy quyền, mời luật sư Nguyễn Quốc Cường và luật sư Nguyễn Thị Mỹ Hạnh tham gia phiên toà.

Trong phiên tòa, phía Bệnh viện Nam An đã rút yêu cầu khởi kiện đối với việc yêu cầu bồi thường thiệt hại, danh dự và uy tín, số tiền là 14,9 triệu đồng. Đồng thời, Nam An yêu cầu BTC Miss Grand Vietnam 2023 thanh toán 8 tỉ 640 triệu đồng.

Sau khi để hai bên hỏi đáp những vấn đề liên quan đến việc tranh chấp Hợp đồng 149 nói trên, chiều 25.4, chủ tọa có phần hỏi đáp giữa hai bên.

Thẩm phán chủ toạ phiên toà yêu cầu phía Bệnh viện Nam An đưa ra căn cứ đòi bồi thường Hợp đồng số 149, cũng như nêu ra những điều BTC Miss Grand Vietnam 2023 đã thực hiện xong trong hợp đồng.                 

Sau phần trả lời của phía luật sư cũng như phía đại diện Bệnh viện Nam An về những điều khoản BTC Miss Grand Vietnam chưa thực hiện, HĐXX cho rằng phần  trả lời của Bệnh viện Nam Anchưa rõ ràng, chưa xác định được những nghĩa vụ mà BTC vi phạm.

Khi được yêu cầu định lượng, nêu căn cứ để yêu cầu BTC Miss Grand Vietnam 2023 bồi thường, đưa ra con số 8 tỉ 640 triệu đồng, phía Bệnh viện Nam An không nêu được căn cứ, chỉ cho rằng Hợp đồng 149 là hợp đồng trọn gói, phía Bệnh viện Nam An đưa ra con số “ước chừng” theo giá thị trường.

Ngoài ra, suốt phiên tòa, đại diện của Bệnh viện Thẩm mỹ Nam An hai lần yêu cầu tạm ngừng phiên tòa. Lần đầu, lý do phía Bệnh viện Nam An đưa ra là  cần triệu tập người làm chứng ra tòa mặc dù đã có đơn xin xét xử vắng mặt và văn bản trình bày ý kiến, ở đây là ông Chiêm Quốc Thái.

Lần thứ hai, phía Bệnh viện Nam An yêu cầu tạm ngừng phiên tòa để thu thập thêm tài liệu chứng cứ.

Ở gần cuối phiên tòa, khi phía đại diện của Nam An cung cấp tài liệu mới là Hợp đồng ký kết đại sứ thương hiệu, hình ảnh trong buổi ký kết công bố Hoa hậu Lê Hoàng Phương là đại sứ thương hiệu của Bệnh viện Thẩm mỹ Nam An.

Chủ tọa quyết định tạm ngừng phiên tòa do xuất hiện tài liệu mới. Hội đồng xét xử đồng ý để hai bên tiếp cận bằng chứng mới, yêu cầu không sao chép, lưu chụp và phát tán trên mạng xã hội.

Thời gian diễn ra phiên tòa tiếp theo sẽ được thông báo sau.

* Liên quan đến việc Bệnh viện Nam An khởi kiện BTC yêu cầu huỷ bỏ Hợp đồng giữa BTC và Bệnh viện Nam An, buộc BTC hoàn trả số tiền 10 tỉ đồng đã thanh toán, sau đó Bệnh viện Nam An thay đổi yêu cầu khởi kiện thành chấm dứt thực hiện Hợp đồng giữa Nam An và BTC, yêu cầu bồi thường số tiền 8 tỉ đồng, phạt vi phạm hợp đồng và bồi thường tổn thất về tinh thần cho Bệnh viện Nam An.

Đối với yêu cầu khởi kiện của Bệnh viện Nam An, trong thông tin gửi báo chí, BTC Miss Grand Vietnam khẳng định Công ty đại diện của Hoa hậu Lê Hoàng Phương - BTC Miss Grand Vietnam và Hoa hậu Lê Hoàng Phương không có bất kỳ vi phạm hợp đồng, cũng như Lê Hoàng Phương không vi phạm nghĩa vụ làm đại sứ thương hiệu với Bệnh viện Nam An.

Cụ thể, ngày 17.3.2023, BTC Miss Grand Vietnam và Bệnh viện Nam An ký kết Hợp đồng quảng bá thương hiệu số 149/2023/HĐQBTH/SV-2023 nhằm mục đích hợp tác để cung cấp và quảng bá thương hiệu, hình ảnh, dịch vụ thẩm mỹ và làm da cho Bệnh viện Nam An trong Cuộc thi Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam 2023 - Miss Grand Vietnam 2023 với tư cách Bệnh viện Nam An là đơn vị đăng cai.

Trong quá trình tổ chức cuộc thi và thực hiện Hợp đồng 149, BTC cho biết đã thực hiện đầy đủ, tuân thủ quyền và nghĩa vụ đối với Bệnh viện Nam An như: Sử dụng hình ảnh, tư liệu, Logo, tên và thông tin do Bệnh viện Nam An cung cấp để Bệnh viện Nam An sử dụng cho mục đích quảng bá thương hiệu/sản phẩm/dịch vụ của Bệnh viện Nam An trên các nền tảng/phương tiện truyền thông trong thời gian tổ chức cuộc thi và gửi bài quảng cáo/PR cho Bệnh viện Nam An duyệt trước khi phát hành…

Vào đêm 27.8.2023, Lê Hoàng Phương đăng quang ngôi vị Miss Grand Vietnam. Ngay sau khi đăng quang, BTC – là công ty đại diện cho Hoa hậu Lê Hoàng Phương đã thực hiện ký kết, đàm phán đối với các hợp đồng quảng cáo, quảng bá thương hiệu và các hoạt động khác phù hợp với quy định pháp luật.

Đến tối 7.11.2023, trên facebook cá nhân của bác sĩ Chiêm Quốc Thái đăng tải bài viết về quan điểm cá nhân của ông về việc hãy xem phẫu thuật thẩm mỹ như một món quà của y học, giúp góp một phần quan trọng để đại diện Việt Nam đạt thứ hạng cao trong cuộc thi sắc đẹp thế giới, mong rằng mọi người sẽ dần bớt đi định kiến về việc các hoa hậu phẫu thuật thẩm mỹ, kèm bài viết là hình ảnh có mặt Lê Hoàng Phương.

Theo xác nhận của bác sĩ Thái thì hình ảnh này chụp ngày 29.7.2022, trước thời điểm Lê Hoàng Phương tham gia Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam - Miss Grand Vietnam 2023 và trước thời điểm BTC chưa phải là Công ty đại diện cho Hoa hậu Lê Hoàng Phương.

“Động thái này xuất phát từ cá nhân bác sĩ Chiêm Quốc Thái, không liên quan đến việc thực hiện Hợp đồng số 149 cũng như không liên quan đến BTC. Nhưng trên tinh thần cầu thị, BTC đã giải quyết vụ việc theo tôn chỉ luôn tôn trọng và đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu nên ngay khi phát sinh sự việc, BTC đã nỗ lực tìm cách giải quyết,yêu cầu bên thứ 3 nhanh chóng tháo gỡ bài đăng và bình luận trên mạng xã hội. Đồng thời, BTC mời đối tác là Bệnh viện Nam An phối hợp giải quyết.

Nhưng ngược lại, phía Bệnh viện Nam An đã đẩy sự việc nêu trên lên các nền tảng mạng xã hội sau khi các bên thứ ba đã tháo gỡ bài đăng, bình luận trên mạng xã hội và cho rằng BTC vi phạm Hợp đồng số 149 nên huỷ bỏ Hợp đồng 149, ngừng hợp tác với Hoa hậu Lê Hoàng Phương mà không đưa ra được bất kỳ tài liệu, chứng cứ nào để chứng minh hành vi pháp lý đơn phương này của Bệnh viện Nam An là có cơ sở”, BTC Miss Grand Vietnam 2023 cho biết.

Ngày 28.11.2023, Bệnh viện Nam An nộp đơn khởi kiện BTC đến TAND Bình Thạnh, yêu cầu hủy bỏ Hợp đồng 149 và sau đó là chấm dứt thực hiện Hợp đồng, đòi số tiền phạt vi phạm cũng như là tiền bồi thường thiệt hại.

Ý kiến bạn đọc