Kiên Giang:

Trao nhà mái ấm tình thương cho phụ nữ khó khăn

THẾ HẠNH

VHO - Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Kiên Giang đã tổ chức lễ bàn giao 02 căn nhà “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở tại huyện Giang Thành và Giồng Riềng với số tiền 110 triệu đồng.

1Trao nhà mái ấm tình thương cho phụ nữ khó khăn - ảnh 1

Bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” cho chị Đặng Thị Lệ

Hoàn cảnh của chị Đặng Thị Lệ là mẹ đơn thân thuộc hộ nghèo, phải sống trong ngôi nhà đã dột nát, xiêu vẹo, xuống cấp từ lâu. Để kịp thời giúp đỡ gia đình chị có một ngôi nhà kiên cố để che mưa, che nắng, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Hội LHPN tỉnh đã vận động mạnh thường quân trong tỉnh ủng hộ kinh phí xây dựng 1 căn nhà “Mái ấm tình thương” cho chị tại ấp Hòa Tân, xã Hòa Hưng, huyện Giồng Riềng trị giá 50 triệu động, sau hơn 2 tháng thi công, ngôi nhà đã xây dựng hoàn thành với diện tích 33m2, tường gạch, mái lợp tôn, cửa sắt, nền gạch men. 

Niềm vui khi được bàn giao căn nhà mới, chị Đặng Thị Lệ, tổ 3, ấp Hòa Tân, xã Hòa Hưng, huyện Giồng Riềng cho biết: Có được căn nhà mới, gia đình tôi rất vui mừng, phấn khởi, cảm ơn các cấp Hội đã giúp đỡ cho hoàn cảnh khó khăn của gia đình. Đây sẽ là động lực để tôi và con vươn lên trong cuộc sống. 

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Kiên Giang Trần Thu Hồng cho biết: Nhằm chia sẻ những khó khăn về nhà ở cho hội viên phụ nữ nghèo, qua đó thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ hộ hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn từng bước vươn lên ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện công tác giảm nghèo tại địa phương. Trong thời gian tới các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh tiếp tục vận động để có nhiều “Mái ấm tình thương” được trao cho phụ nữ nghèo trên địa bàn tỉnh. 

Nhân lễ bàn giao,  Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Trần Thu Hồng, Hội LHPN huyện Giồng Riềng và cấp ủy, chính quyền xã Hòa Hưng tặng 03 xuất quà tổng trị giá trên 3 triệu đồng cho chị Lệ.