Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

28 Tháng Ba 2024

Sự thành công của du lịch Việt Nam đã khẳng định hiệu quả của Năm Du lịch quốc gia

Thứ Sáu 18/01/2019 | 23:22 GMT+7

VHO-“Sự thành công của Du lịch Quảng Ninh nói riêng và Du lịch Việt Nam nói chung đã khẳng định hiệu quả của Năm Du lịch quốc gia…”. Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Trưởng Ban chỉ đạo Năm Du lịch quốc gia 2108 tại Lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2018 Hạ Long – Quảng Ninh diễn ra tối 18.1 tại TP Hạ Long.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Trưởng Ban chỉ đạo Năm Du lịch quốc gia 2108 phát biểu tại Lễ bế mạc

Tới dự Lễ bế mạc có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư trung ương Đảng, Trưởng Ban tổ chức TƯ Phạm Minh Chính; Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện – Trưởng BCĐ Năm Du lịch quốc gia 2018; lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cùng Bộ trưởng, Trưởng đoàn Du lịch của các nước ASEAN, các vị khách trong nước và quốc tế… 

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đại biểu, quan khách quốc tế… dự Lễ bế mạc

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, với gần 100 sự kiện hoạt động VHTTDL, thương mại, Năm Du lịch quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh với chủ đề “Hạ Long – di sản kỳ quan, điểm đến thân thiện” đã được tổ chức thành công, đạt hiệu quả cao cả về đầu tư phát triển sản phẩm du lịch lẫn xúc tiến, quảng bá, thu hút khách du lịch quốc tế và nội địa.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trao cờ đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2019 – Nha Trang cho Khánh Hòa

“Những nỗ lực của các tỉnh, thành phố, nhất là của tỉnh Quảng Ninh đã góp phần nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ du lịch, thu hút ngày càng nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế đến Việt Nam. Năm 2018 Việt Nam đón 15,6 triệu lượt khách Du lịch quốc tế, tăng hơn 20% so với năm 2017. 3 năm qua khách quốc tế đến VN tăng gần gấp đôi, riêng tỉnh Quảng Ninh có bước tăng trưởng vượt bậc. Năm 2018 đón 12,3 triệu lượt khách trong nước và quốc tế, tăng 21% trong đó có hơn 5,2 triệu lượt khách du lịch quốc tế”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Chương trình nghệ thuật tại Lễ bế mạc

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng đánh giá thành công của Năm Du lịch quốc gia năm 2018 còn ở chỗ tỉnh Quảng Ninh đã chủ động kêu gọi các nhà đầu tư lớn như tập đoàn Vingoup, Sungroup, FLC… đầu tư xây dựng  các công trình cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất, kỹ thuật, dịch vụ du lịch tại các trung tâm du lịch.

Đặc biệt trong quá trình tổ chức Năm Du lịch quốc gia, nhận thức về vai trò của Du lịch trong sự phát triển về kinh tế - xã hội của các cấp, ngành và đặc biệt là nhân dân các địa phương được nâng lên, vai trò của người dân - chủ thể của các hoạt động văn hóa lễ hội được phát huy, môi trường cảnh quan, văn minh đô thị được chỉnh trang, nâng cấp, sản phẩm du lịch, dịch vụ ngày càng đa dạng, hấp dẫn, hạ tầng giao thông kết nối đến các thị trường trong và ngoài nước ngày càng thuận tiện…

Thay mặt BCĐ Năm Du lịch quốc gia 2018, Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các tỉnh, thành, đặc biệt là sự chủ động sáng tạo của Quảng Ninh – địa phương chủ trì đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2018.

“Sự thành công của Du lịch Quảng Ninh nói riêng và Du lịch Việt Nam nói chung đã khẳng định hiệu quả của Năm Du lịch quốc gia để phát huy kết quả đạt được từ năm 2018, tạo bước phát triển mạnh mẽ thúc đẩy ngành Du lịch phát triển hơn nữa”, Bộ trưởng nói và đề nghị tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh, thành tiếp tục phát huy lợi thế, tiềm năng và kết quả đã đạt được để Du lịch phát triển bền vững, đóng góp tích cực vào sự phát triển của các địa phương.

Bộ trưởng cũng tin tưởng, sự thành công của Năm Du lịch quốc gia 2018 sẽ mở ra cơ hội hợp tác mới, tạo đà phát triển cho Quảng Ninh và các địa phương trong cả nước. Đồng thời chúng ta cũng nghiêm túc rút ra những bài học kinh nghiệm để tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia 2019 – Nha Trang – Khánh Hòa và những năm tiếp theo.

Tại Lễ bế mạc, tỉnh Quảng Ninh cũng mang đến cho các vị khách quốc tế và trong nước màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc. Với chủ đề “Giao thoa”, gồm 2 phần: “Việt Nam những sắc màu” và “Những vòng tay gặp gỡ”, chương trình mang ý nghĩa về sự gặp gỡ, hài hòa của vạn vật, từ đó tạo nên những sức sống mới, thăng hoa rực rỡ và đó cũng là thông điệp, là ước mong của ngành Du lịch Việt Nam trong giai đoạn hội nhập quốc tế.

Chương trình nghệ thuật có sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng trong nước. Ngoài ra còn có màn trình diễn áo dài của những người mẫu chuyên nghiệp cùng sự xuất hiện của hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy… đã khép lại Năm Du lịch quốc gia 2018 Hạ Long – Quảng Ninh đầy thành công và là lời chào đầy lưu luyến mà nước chủ nhà Việt Nam muốn gửi đến các vị khách của ATF 2018.

Khép lại Lễ bế mạc, đại diện cho địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2019 Nha Trang – Khánh Hòa cũng đã nhận cờ đăng cai vào năm 2019. Chương trình Năm Du lịch quốc gia 2019 – Nha Trang, Khánh Hòa với chủ đề “Nha Trang – Sắc màu của biển”sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động, sự kiện, hứa hẹn nhiều hấp dẫn với du khách.

THU SÂM; ảnh: ĐỖ PHƯƠNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top