Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

19 Tháng Ba 2024

"Tình yêu" trên dòng chảy sông Hàn

Chủ Nhật 16/06/2019 | 10:23 GMT+7

VHO- Như tên gọi, đêm pháo hoa thứ ba mang chủ  đề "Tình yêu" đã diễn ra cùng với những thời khắc lãng mạn trên dòng sông Hàn. Cơn mưa của thành phố biển Đà Nẵng chỉ đủ để làm nên hiệu ứng lãng mạn, chứ không đủ sức "làm nguội" không khí của lễ hội đang nóng lên trong giờ khai mạc.

Đêm tranh tài giữa hai đội pháo hoa Phần Lan và Ý đã diễn ra hết sức kịch tính.

Tuy là “tân binh” của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, đội JoHo Pyro Professional Fireworks AB - Phần Lan đã thực sự gây bất ngờ với màn trình diễn pháo hoa tráng lệ từng được đội mô tả là “màn pháo hoa hoành tráng nhất Việt Nam”.

Sự hòa quyện nhịp nhàng của âm nhạc từ rock, metal đến những bài hát cổ điển với các bông pháo đủ hiệu ứng đa dạng đã tạo nên bản giao hưởng tuyệt diệu về tình yêu trên bầu trời Đà Nẵng.

Câu chuyện thần thoại được kể bằng ánh sáng và âm thanh đưa người xem trải qua đầy đủ cung bậc từ hạnh phúc đến căng thẳng, kịch tính, từ bi thương đến niềm vui vỡ òa của sự hồi sinh, để rồi đọng lại trong lòng một cảm xúc đủ đầy và trọn vẹn của “tình yêu” trong cuộc đời. Với nhiều khán giả có mặt tại khán đài, đội Phần Lan dường như đã nắm chắc trong tay vé vào chung kết.

Khán giả trong đêm "Tình yêu"

Trong khi đó, với bề dày kinh nghiệm hơn 100 năm và từng hai lần đăng quang vô địch cuộc thi pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, đội Parente Fireworks Group - Ý lại mê hoặc khán giả bằng hành trình khám phá cội nguồn xúc cảm từ lúc hình thành, được hun đúc và trở nên lớn lao, mạnh mẽ.

Những bông pháo lung linh của đội Ý bung tỏa nhịp nhàng theo từng phách nhạc, như hòa vào tiếng đập của con tim, để rồi chạm tới thẳm sâu mạch nguồn rung động mỗi người.

Bên cạnh các chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, hai phóng sự về những dòng sông nổi tiếng của Phần Lan và Ý trước mỗi phần trình diễn pháo hoa đã lần lượt đưa khán giả khám phá “đất nước hạnh phúc nhất thế giới” Phần Lan và nước Ý tuyệt đẹp với nhiều công trình kiến trúc, lịch sử có giá trị.

Đêm pháo hoa thứ 3 khán giả vẫn đến chật kín chỗ ngồi

Đêm pháo hoa thứ ba đã làm nên một “bộ phim bom tấn lãng mạn”, nơi tình yêu nảy nở và thăng hoa ngay trên mảnh đất Đà Nẵng và trong mỗi trái tim những người tham dự. Khán giả lại háo hức chờ đợi những đêm pháo hoa tiếp theo, để được sống mãi trong thứ cảm xúc tuyệt diệu khi thưởng ngoạn những “bức tranh ánh sáng” bên bờ sông Hàn, nơi những người tâm huyết với thành phố đang nỗ lực xây dựng thương hiệu “thành phố pháo hoa” cho Đà Nẵng.

N.DiÊN - N. HÀ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top