Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

29 Tháng Ba 2024

Phải mạnh tay với nạn tài xế taxi “chặt chém” du khách

Thứ Tư 08/08/2018 | 09:46 GMT+7

VH- UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo Công an tỉnh, Sở GTVT và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác kiểm tra hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô, đặc biệt là xe taxi “dù”.

 Tài xế Lê Trọng Quất và chiếc taxi “chặt chém” du khách 6 triệu đồng

Thời gian gần đây ở Nha Trang xảy ra nhiều vụ du khách bị nhiều tài xế taxi “chặt chém” làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của thành phố biển. Ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa bất bình: “Chưa bàn đến việc kinh doanh hay uy tín của các hãng xe kinh doanh vận tải, chỉ bàn đến đạo đức cũng khó chấp nhận việc tính tiền cước không đúng với quãng đường di chuyển. Đặc biệt lại là du khách nước ngoài, họ sẽ nghĩ gì khi bị tính tiền gấp nhiều lần khi đi taxi”.

Theo ông Thành, hồi tháng 7.2018 Hiệp hội nhận được phản ánh của du khách về việc bị tài xế taxi tính cước chênh lệch, lại đòi hành hung khi thắc mắc. Theo đó, khoảng 22h30 ngày 9.7, tài xế taxi đeo phù hiệu của hãng taxi Emasco Nha Trang, mang biển số 79A- 15483 chở ba vị khách nữ người Hàn Quốc từ khách sạn Havana Nha Trang (38 Trần Phú) đến khách sạn Rosaka Nha Trang (107A Nguyễn Thiện Thuật). Khi đến nơi, tài xế đòi cước 200.000 đồng. Thấy vô lý, vì di chuyển quãng đường ngắn nên ba vị khách không chịu thanh toán và thắc mắc tiền cước với tài xế nam. Thấy bất bình, ông Nguyễn Anh Vũ, Giám đốc khách sạn Rosaka ra gặp tài xế và nói chuyện nhưng tài xế liên miệng chửi tục. Sau một hồi giằng co, tài xế này đòi 100.000 đồng mới chịu đi. “Ba vị khách nữ đồng ý trả vì quá hoảng sợ, bản thân tôi bị cũng dọa đánh. Tài xế taxi rất hung hăng”, ông Vũ trình bày.

Trên thực tế, quãng đường từ khách sạn Havana đến Rosaka chỉ khoảng 2 km. Theo một tài xế taxi, nếu quãng đường 2 km giá cước giao động chỉ từ 20.000 - 35.000 đồng/lượt.

Trước đó, tháng 9.2017, du khách Lu Juan (quốc tịch Trung Quốc) cũng đến Công an TP Nha Trang trình báo việc bị một tài xế taxi “chặt chém” 6 triệu đồng cho quãng đường chưa đến 4 km. Theo tường trình của chị Lu Juan, lúc 15h45 ngày 13.9, chị cùng mẹ và con trai đón taxi biển số 79A-04318 của hãng taixi Khánh Hòa, đi từ trung tâm thương mại Nha Trang Center (phường Lộc Thọ) để về khách sạn ở ngã ba đường Dương Hiến Quyền – Phạm Văn Đồng. Khi đến tài xế dừng xe, đồng hồ tính cước báo số tiền 62.000 đồng. Lúc này, tài xế sử dụng điện thoại của mình bấm số tiền 7.120.000 đồng và yêu cầu chị Lu Juan phải thanh toán, kèm theo những lời lẽ hù dọa. Do lo sợ, chị Lu Juan đưa cho tài xế 3 triệu đồng, nhưng người này không chịu và ra hiệu yêu cầu nữ du khách phải trả đủ số tiền như đã viết trong điện thoại. Chị Lu Juan tiếp tục đưa cho tài xế này thêm 3 triệu đồng mới được xuống xe. Khi công an mời lên làm việc, tài xế tên Lê Trọng Quất (40 tuổi, trú phương Vĩnh Hải, TP Nha Trang) thừa nhận hành vi “chặt chém” của mình và giao nộp 6 triệu đồng đã chiếm đoạt của chị Lu Juan.

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, việc liên tục xảy ra tình trạng “chặt chém” đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Nha Trang và đơn vị này cũng kiến nghị lên UBND tỉnh có biện pháp ngăn chặn. Theo ông Trần Sơn Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, để kịp thời chấn chỉnh tình trạng trên, tỉnh đã có văn yêu cầu các ban, ngành liên quan chấn chỉnh ngay. Cụ thể, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Công an tỉnh Sở GTVT và UBND các huyện, thành phố kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (giá cước, thiết bị giám sát, tuân thủ quy định của Luật Giao thông đường bộ, hành vi thái độ phục vụ,..) đối với cá nhân người điều khiển phương tiện và tổ chức, doanh nghiệp quản lý đúng quy định. Nếu phát hiện vi phạm thì kiên quyết thu hồi giấy phép hoạt động, không để mất hình ảnh của Nha Trang - Khánh Hòa.

UBND tỉnh Khánh Hòa cũng giao Sở GTVT làm cơ quan đầu mối quản lý hoạt động taxi, chịu trách nhiệm xây dựng quy chế phối hợp với các ngành chức năng, địa phương trong quản lý hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô, trong đó có xe taxi để kịp thời tiếp nhận thông tin, xử lý vi phạm đúng quy định. Thời gian xây dựng phải xong trong tháng 8.2018. Đồng thời, phối hợp với cơ quan chức năng liên quan xác minh, làm rõ các trường hợp xe taxi “dù” hoạt động, xử lý nghiêm; báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 15.8.2018. 

 LÊ XUÂN

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top