Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024

NGỌC HÀ

VHO - Sáng 27.4, cuộc thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024 diễn ra tại bãi biển công viên biển Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng). Đây cũng là sự kiện mở màn cho chuỗi hoạt động sôi nổi, hấp dẫn trong mùa du lịch biển TP Đà Nẵng.

Hội thi thu hút VĐV của 12 đội thi trong nước và quốc tế. Việt Nam có các địa phương Nha Trang, Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng, và 5 đội nước ngoài gồm Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham dự.

Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024 - ảnh 1
Các VĐV là lực lượng nhân viên của các Đội cứu nạn các quốc gia

Đây là lực lượng nhân viên của các Đội cứu nạn tại các địa phương ven biển, các resort, khách sạn đội tình nguyện hoạt động trong lĩnh vực cứu hộ, cứu nạn bờ biển trong và ngoài nước đã được huấn luyện các kỹ năng nghiệp vụ theo quy định.

Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024 - ảnh 2

Các vận động viên trải qua các phần thi bơi, bơi ván tiếp sức...

Hội thi nhằm tạo cơ hội giúp lực lượng cứu hộ bãi biển các nước trao đổi kinh nghiệm, củng cố kỹ năng cứu hộ cứu nạn dưới nước, đảm bảo tối đa sự an toàn cho người dân và du lịch khi đi tắm biển.

Đồng thời quảng bá thương hiệu biển Đà Nẵng “An toàn - văn minh - hấp dẫn” đến với người dân và du khách, tôn vinh nghề cứu hộ, cứu nạn.

Là dịp để các nhân viên cứu hộ trong và ngoài nước có cơ hội giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao năng lực trong công tác cứu nạn, cứu hộ trên bãi biển.

Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024 - ảnh 3

và 3 môn phối hợp liên tục

Các vận động viên trải qua các phần thi bơi tiếp sức, bơi ván cứu hộ tiếp sức, bơi ván cứu nạn nhân đuối nước và thi 3 môn phối hợp liên tục gồm bơi, chạy,  lướt ván và chạy về đích.

Chung cuộc, đội đến từ Úc giành giải Nhất toàn đoàn, giải Nhì thuộc về đội đến từ Khu nghỉ dưỡng Laguna Huế, giải Ba đội thi đến từ Myanmar.

Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024 - ảnh 4
Hội thi củng cố kỹ năng cứu hộ cứu nạn dưới nước cho các lực lượng cứu hộ bãi biển

Hiện tại, đã bắt đầu vào mùa cao điểm du lịch biển, lượng khách tham quan tắm biển tại các bãi biển công cộng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tăng mạnh.

Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (Ban quản lý) đã tăng cường 100% lực lượng cứu hộ trực tại các bãi tắm trọng điểm và duy trì tuần tra từ khung giờ trực mùa hè từ 4h30 - 19h00 hằng ngày.

Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024 - ảnh 5

Đội cứu hộ Úc giành giải Nhất toàn đoàn

Lắp đặt hơn 100 bảng cảnh báo các loại, tuyên truyền trên hệ thống thông tin.

Phối hợp với các khách sạn cung cấp thông tin hướng dẫn về tắm biển an toàn cho khách du lịch.

Tập trung tăng cường công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, nâng cấp các tiện ích dịch vụ công cộng và các hoạt động dịch vụ tại bãi biển.

Ý kiến bạn đọc