Khai trương du lịch biển “Hà Tĩnh- Thanh âm ngày nắng mới”

PHẠM TƯỚC

VHO - Nằm ở khu vực Bắc Trung bộ, Hà Tĩnh là cửa ngõ của "con đường di sản miền Trung”, nơi hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi để phát triển du lịch biển. Hà Tĩnh cũng là vùng đất của những làn điệu dân ca Ví giặm và Ca Trù Cổ Đạm được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

 Tối 21.4, tại bãi biển Thiên Cầm (thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề "Hà Tĩnh - Thanh âm ngày nắng mới".

Khai trương du lịch biển “Hà Tĩnh- Thanh âm ngày nắng mới” - ảnh 1

Đại biểu tham dự đêm khai mạc

Hà Tĩnh là cửa ngõ của tuyến du lịch “Con đường di sản miền Trung”, là nơi hội tụ nhiều yếu tố để phát triển du lịch. Đây không chỉ là vùng địa linh, nhân kiệt mà còn là vùng đất có nhiều tiềm năng, lợi thế về du lịch với nhiều cảnh quan đẹp như: núi Hồng - sông La, Hoành Sơn Quan, thác Vũ Môn, khu bảo tồn hồ - rừng Kẻ Gỗ, vườn Quốc gia Vũ Quang, suối nước nóng Sơn Kim…

Khai trương du lịch biển “Hà Tĩnh- Thanh âm ngày nắng mới” - ảnh 2
Khai trương du lịch biển “Hà Tĩnh- Thanh âm ngày nắng mới” - ảnh 3
Khai trương du lịch biển “Hà Tĩnh- Thanh âm ngày nắng mới” - ảnh 4Nhiều tiết mục đặc sắc trong chương trình nghệ thuật "Hà Tĩnh- Thanh âm ngày nắng mới"

Lịch sử cũng đã kiến tạo và để lại cho Hà Tĩnh hàng trăm di tích, đền chùa có giá trị về lịch sử, văn hóa, khoa học và tâm linh, gần một trăm di tích đã được xếp hạng quốc gia. Trong đó, Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du, Khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc được xếp hạng Khu di tích quốc gia đặc biệt.

Hà Tĩnh cũng là vùng đất của những làn điệu dân ca Ví, giặm và ca trù Cổ Đạm được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Các di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia như: Lễ hội cầu ngư Nhượng Bạn, Lễ hội cầu ngư Làng Cam Lâm... đã trở thành điểm đến của du khách thập phương về tham quan, du lịch, khám phá và nghiên cứu khoa học.

Khai trương du lịch biển “Hà Tĩnh- Thanh âm ngày nắng mới” - ảnh 5

Khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề "Hà Tĩnh- Thanh âm ngày nắng mới"

Phát biểu khai mạc lễ hội, ông Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh: Hà Tĩnh có 137km bờ biển trải dài từ Nghi Xuân đến Kỳ Anh với những bãi tắm nổi tiếng như: Thiên Cầm, Thạch Hải, Xuân Thành, Xuân Hải... đã cuốn hút du khách về tắm biển, nghỉ dưỡng. Riêng Khu du lịch biển Thiên Cầm là một trong những bãi biển đẹp nhất khu vực Bắc Trung Bộ.

Toàn tỉnh Hà Tĩnh hiện có 294 khách sạn, nhà nghỉ, trong đó nhiều cơ sở đạt tiêu chuẩn xếp hạng cao theo quy định; có 26 đơn vị lữ hành quốc tế và nội địa; có 40 khu, điểm du lịch. Lễ hội khai trương Du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 là chuỗi các hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá giá trị, tài nguyên và sản phẩm du lịch của Hà Tĩnh đến với du khách gần xa. Đây cũng là hoạt động thể hiện sự quyết tâm của tỉnh Hà Tĩnh trong nỗ đưa du lịch Hà Tĩnh phát triển nhanh, bền vững, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế xã hội.

Khai trương du lịch biển “Hà Tĩnh- Thanh âm ngày nắng mới” - ảnh 6

Màn pháo hoa đặc tại lễ khai mạc

Tại Lễ khai mạc, chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề "Hà Tĩnh- Thanh âm ngày mới" gồm 3 trường đoạn: "Khúc tâm tình miền Ví, giặm"; "Khát vọng vươn khơi" và "Thanh âm ngày nắng mới" được dàn dựng công phu theo loại hình nghệ thuật ca múa nhạc, mang âm hưởng vừa dân gian vừa hiện đại qua sự thể hiện của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng về trình diễn.

Sau chương trình nghệ thuật là màn bắn pháo hoa với thời lượng 15 phút mang đến cho người dân cùng hàng vạn du khách những khoảnh khắc đẹp, đón chào một mùa du lịch biển vui tươi, sôi động.

Ý kiến bạn đọc