Lễ khai Xuân du lịch Vĩnh Hy 2024

VHO - Ngày 11.2 (mùng 2 Tết Nguyên đán), tại vịnh Vĩnh Hy, UBND xã Ninh Hải phối hợp Phòng VHTT Ninh Hải, các doanh nghiệp du lịch tổ chức Lễ khai Xuân du lịch Vĩnh Hy 2024, nhằm giới thiệu văn hóa du lịch của Danh lam thắng cảnh quốc gia này đến người dân, du khách trong nước và quốc tế.

Lễ khai Xuân du lịch Vĩnh Hy 2024 - Anh 1

Vịnh Vĩnh Hy là Di sản danh lam thắng cảnh quốc gia

Đến dự có lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, các phòng, ban huyện và đông đảo người dân du khách, các đơn vị du lịch trên địa bàn. Tại đây đã diễn ra các hoạt động: Trình diễn áo dài du lịch, xe đạp, xe điện; trình diễn các môn thể thao trên biển (chèo sup, ca-nô, tàu đáy kính); biển diễn trống hội Lân Sư Rồng.

Sau phần khai hội nhân dân và du khách đã cùng nhau tham quan, thưởng lãm không gian văn hóa trên vịnh Vĩnh Hy; trải nghiệm vui chơi trên những chiếc ca-nô, tàu đấy kính, chèo thuyền sup; tham quan không gian Vườn quốc gia Núi chúa - Di sản văn hóa phi vật thể thế giới.

Từ nhiều năm nay, vịnh Vĩnh Hy được đông đảo nhân dân, du khách trong và ngoài nước yêu mến và biết đến không chỉ vì nơi đây có không khí trong lành, mát mẻ mà còn bị cuốn hút bởi cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp; thú vị bởi những nét độc đáo của văn hóa ẩm thực; hào hứng với những lễ hội dân gian truyền thống; các tiết mục múa của các cô gái Raglai trong trang phục áo dài truyền thống...

Lễ khai Xuân du lịch Vĩnh Hy 2024 - Anh 2

Khai Xuân du lịch Vĩnh Hy

Vịnh Vĩnh Hy (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận) là một trong 7 vịnh biển đẹp nhất Việt Nam và đã được Bộ VHTTDL xếp hạng là Danh lam thắng cảnh quốc gia tại Quyết định số 44/QĐ-BVHTTDL ngày 7.1.2020. Dòng chảy lịch sử đã sản sinh, bồi tụ, lưu truyền văn hóa con người nơi đây để làm nên một vùng đất đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc, vừa lung linh, đa sắc màu, vừa có những nét độc đáo, khác biệt với nhiều di sản văn hóa đã và đang làm phong phú thêm kho tàng di sản của Việt Nam và nhân loại.

Ông Phan Tấn Cảnh, Bí thư Huyện ủy Ninh Hải cho biết, thu hút du khách du lịch trong nước, quốc tế đến địa phương tạo động lực tinh thần, nguồn lực quan trọng để cụ thể hóa, hiện thực hóa mục tiêu, nhiệm vụ phấn đấu xây dựng Vĩnh Hải là xã du lịch, trung tâm kinh tế, văn hóa, thương mại, dịch vụ, du lịch của huyện và trở thành đô thị văn hóa di sản trong tương lai như Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2025 - 2030 đã được tỉnh phê duyệt năm 2023.

Lễ khai Xuân du lịch Vĩnh Hy 2024 - Anh 3

Khám phá Vĩnh Hy trên tàu đáy kính

“Với tiềm năng cũng như nỗ lực xây dựng sản phẩm du lịch của địa phương thì trong tương lai vịnh Vĩnh Hy chắc chắn sẽ là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn, ấn tượng, giàu bản sắc văn hóa trong lòng du khách và bè bạn gần xa trên hành trình khám phá văn hóa, du lịch vùng đất nơi đây”, ông Phan Tấn Cảnh khẳng định.

Trao đổi với Văn Hóa, ông Nguyễn Văn Hòa, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Ninh Thuận cho biết: Năm 2024, toàn tỉnh phấn đấu đón khoảng 3.000.000 lượt khách, trong đó khách nội địa đạt 2.900.000 lượt, khách quốc tế 100.000 lượt. Thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch khoảng 2.400 tỷ đồng, công suất sử dụng phòng đạt 65% trở lên.

Để đạt được các mục tiêu đề ra, tỉnh triển khai đồng bộ các giải pháp như: đẩy mạnh khai thác và phát huy tiềm năng, thế mạnh về du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, du lịch nông nghiệp; tăng cường thu hút đầu tư, hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, đào tạo nguồn nhân lực du lịch; kết hợp đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch Ninh Thuận đến với du khách trong và ngoài nước.

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc