Lâm Đồng:

Phố đi bộ Hòa Bình Đà Lạt hoạt động trở lại

thành khiêm

VHO - Sau một thời gian dài tạm dừng, phố đi bộ tại khu vực trung tâm Hòa Bình, P1 (TP Đà Lạt, Lâm Đồng) đã chính thức đưa vào hoạt động trở lại để phục vụ nhân dân và du khách.

Phố đi bộ Hòa Bình Đà Lạt hoạt động trở lại - ảnh 1

Phố đi bộ trung tâm Hòa Bình Đà Lạt hoạt động trở lại

Tối 27.4, tại khu vực trước Rạp 3 tháng 4, UBND P1 đã tổ chức lễ khai mạc hoạt động trở lại phố đi bộ trung tâm Hòa Bình.

Theo đó, phạm vi phố đi bộ sẽ có chiều dài khoảng 1km, lấy rạp 3 tháng 4 làm trung tâm cùng với một số tuyến phố xung quanh gồm 7 vị trí chặn chốt.

Cụ thể, khu vực trước Rạp 3 tháng 4 sẽ là không gian tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ; các vị trí dốc Lê Đại Hành, khu vực triển lãm (sau Rạp 3 tháng 4) sẽ hoạt động các nhóm nhạc đường phố; trong khi đó, tại khu vực cầu thang La Tulip, các tuyến đường Tăng Bạt Hổ, Trương Công Định, Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Thị Minh Khai và chợ đêm Đà Lạt phục vụ ẩm thực, hàng lưu niệm, đặc sản…

Phố đi bộ sẽ hoạt độngtừ 19h - 22h các ngày Thứ 7, Chủ nhật hàng tuần để phục vụ nhân dân và du khách.

Phố đi bộ Hòa Bình Đà Lạt hoạt động trở lại - ảnh 2

Lập chốt chặn và bố trí lực lượng túc trực tại các điểm nối để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách

Để đảm bảo an ninh trật tự tại phố đi bộ Hòa Bình, chính quyền địa phương cũng đã phân công lực lượng chức năng chốt chặn tại các điểm nối tuyến giao thông vào phố đi bộ cũng như triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường…

Việc phố đi bộ trung tâm Hòa Bình hoạt động trở lại được kỳ vọng sẽ đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, tăng cường quảng bá, giới thiệu các thương hiệu, hàng hóa, dịch vụ của Đà Lạt đến người tiêu dùng trong, ngoài tỉnh và quốc tế; Đồng thời, tạo địa điểm vui chơi, mua sắm cho người dân trên địa bàn và khách du lịch khi đến địa phương.

Trước đó, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông cùng một số lý do khách quan khác, phố đi bộ này tạm ngưng hoạt động trong một thời gian khá dài.

Được biết, bên cạnh việc đưa vào hoạt động trở lại phố đi bộ Hòa Bình, vừa qua, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đã có ý kiến đồng ý với đề xuất của Sở VHTTDL về việc thí điểm mở tuyến phố đi bộ Trần Quốc Toản (đoạn giáp với sân Golf Đà Lạt); thời gian hoạt động từ 18h - 22h các ngày thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ nhật hằng tuần.