Sân bay Đà Nẵng vào top 100 sân bay tốt nhất thế giới năm 2024

NGỌC HÀ

VHO - Thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng: Sân bay Đà Nẵng và Sân bay Nội Bài (Hà Nội) vừa được tổ chức Skytrax bình chọn vào Top 100 sân bay tốt nhất thế giới năm 2024.

 Theo kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024 của Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố cho thấy, Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) có hai đơn vị được vinh danh là sân bay Nội Bài và Đà Nẵng.

Sân bay Đà Nẵng xếp thứ 94, Sân bay Nội Bài xếp thứ 96. Riêng sân bay Nội Bài chính thức lần thứ 6 có mặt trong “Top 100 Sân bay tốt nhất thế giới".

Sân bay Đà Nẵng vào top 100 sân bay tốt nhất thế giới năm 2024 - ảnh 1
Áp dụng tối đa tiện tích của công nghệ vào phục vụ du khách

 Trước đó, ngày 1.1.2024, nhà ga hành khách sân bay Đà Nẵng trở thành nhà ga đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được xếp hạng 5 sao theo tiêu chuẩn Skytrax.

Bảng xếp hạng của Skytrax được đưa ra dựa trên ý kiến của hàng triệu hành khách tới từ hơn 100 quốc gia đối với hàng loạt các tiêu chí, như đánh giá về chất lượng dịch vụ tại các nhà ga hành khách quốc tế, độ thuận tiện, thoải mái, khả năng ngôn ngữ, thái độ phục vụ của nhân viên.

Đà Nẵng hướng đến mục tiêu đạt được 8,42 triệu lượt khách du lịch trong năm 2024.

Du lịch qua đường hàng không vẫn là nguồn khách chính của du lịch Đà Nẵng với 40 ngàn chuyến bay, ước đạt hơn 6,3 triệu lượt trong năm 2023, tăng 1,42 lần so với năm 2022 và phục hồi 81,2% so với năm 2019. 

Sân bay Đà Nẵng vào top 100 sân bay tốt nhất thế giới năm 2024 - ảnh 2

Sân bay Đà Nẵng vào Top 100 sân bay tốt nhất thế giới năm 2024.

 Các đường bay trực tiếp quốc tế được khai thác trở lại trong thời gian qua đồng thời gia tốc cho sự phục hồi du lịch Đà Nẵng. Tính đến cuối năm 2023, Cảng Hàng không quốc tế khai thác 7 đường bay nội địa với tần suất bình quân 51 chuyến/ngày và 16 đường bay quốc tế với tần suất 49 chuyến/ngày.

Năm 2024, nhà ga quốc tế Đà Nẵng đã đưa thêm nhiều tiện ích đặc biệt và chu đáo phục vụ du khách, như: Phòng cầu nguyện với không gian trang nghiêm, riêng biệt cho nam và nữ, giúp các nghi thức và nhu cầu tôn giáo không bị ảnh hưởng ngay cả khi du lịch; các thực đơn tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn Halal; món chay cho người có chế độ ăn đặc biệt...

Tại ga đến cũng bổ sung các quầy hỗ trợ hành khách đa ngôn ngữ, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc; các mã QR thông minh dẫn tới cẩm nang du lịch Đà Nẵng; thông tin các hãng taxi uy tín và bảng giá tham chiếu khi di chuyển tới các địa điểm nổi tiếng trong thành phố.

Lắp đặt nhiều hệ thống biển bảng hướng dẫn và điểm chạm đa ngôn ngữ, giúp hành khách tra cứu thông tin cũng như làm thủ tục thuận tiện hơn. Thành lập đội hỗ trợ hành khách (PAT) để hỗ trợ chuyên sâu các vấn đề bất ngờ.

Áp dụng các hệ thống tự động nhằm rút ngắn thời gian làm thủ tục, đem lại sự thuận tiện hơn cho những hành khách thường xuyên công tác, du lịch quốc tế.

Ý kiến bạn đọc