Tuần lễ Ẩm thực truyền thống Huế 2024 quy tụ hơn 70 gian hàng

Tin, ảnh: S.THÙY

VHO - “Ẩm thực Huế với bốn phương” là chủ đề của Tuần lễ Ẩm thực truyền thống Huế 2024 sẽ diễn ra từ ngày 27.4 đến 1.5. Sự kiện do UBND TP.Huế phối hợp với Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam và các đơn vị tổ chức.

 Tuần lễ Ẩm thực truyền thống Huế 2024 quy tụ hơn 70 gian hàng - ảnh 1
Du khách đến trải nghiệm, thưởng thức ẩm thực trong các dịp lễ hội tại Huế.

Theo đó, Tuần lễ Ẩm thực truyền thống Huế diễn ra tại công viên Thương Bạc, bờ bắc sông Hương, với quy mô 71 gian hàng thương mại và ẩm thực, được sắp đặt thành các không gian đặc trưng riêng theo từng chủ đề.

Không gian “Ẩm thực truyền thống Huế” là điểm nhấn chính của chương trình với 20 gian hàng trưng bày và trình diễn ẩm thực truyền thống Huế. Tại đây, du khách sẽ được tham gia trải nghiệm, thưởng thức và chứng kiến các nghệ nhân trình diễn các món ăn thông qua hội thi ẩm thực truyền thống xứ Huế.

Không gian “Ẩm thực Huế với bốn phương” quy tụ những tinh hoa, đặc sắc của ẩm thực ba miền Bắc - Trung - Nam. Công chúng sẽ được thưởng thức nhiều món ăn đa dạng của các vùng miền trên cả nước tại 12 gian hàng. Đồng thời, du khách sẽ được giới thiệu về văn hóa ẩm thực, nét độc đáo riêng biệt của mỗi miền qua cách chế biến từng món ăn được trình diễn bởi Master Chef và các nghệ nhân ẩm thực nổi tiếng của Việt Nam.

Trong khi đó, không gian “Ẩm thực đường phố” sẽ là nơi gặp gỡ, giao lưu và thưởng thức hương vị của các món ăn đường phố đa dạng và hấp dẫn. Không gian “Giới thiệu sản phẩm thương mại, ẩm thực chay và các sản phẩm OCOP Huế” cũng kết nối 6 gian ẩm thực chay thuần Huế, 18 gian hàng thương mại, du lịch của các đơn vị và 5 gian hàng các sản phẩm OCOP Huế.

 Tuần lễ Ẩm thực truyền thống Huế 2024 quy tụ hơn 70 gian hàng - ảnh 2
Ẩm thực truyền thống Huế luôn hấp dẫn du khách. Trong ảnh: Chè nhãn hạt sen.

Tuần lễ Ẩm thực truyền thống Huế 202 có sự tham gia của nhiều đơn vị đến từ các địa phương, như: Thừa Thiên Huế, Hạ Long (Quảng Ninh), Đà Nẵng, Nha Trang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Kiên Giang, Cần Thơ, TP.Hồ Chí Minh, các địa phương khu vực Tây Nguyên...

Trong thời gian diễn ra tuần lễ, ngoài Hội thi “Ẩm thực truyền thống Huế” lần thứ II, còn có nhiều hoạt động hấp dẫn khác như: chương trình “Đêm Kinh đô Huế - Thơ, Áo dài và Ẩm thực” sẽ trưng bày 105 áo dài, 105 món ăn xứ Huế và 105 trang thơ thư pháp lụa về món ăn Huế; chương trình thiện nguyện; biểu diễn nghệ thuật; nghệ nhân trình diễn chế biến món ăn truyền thống, các hoạt động trải nghiệm chế biến ẩm thực dành cho cộng đồng, …

Theo UBND TP.Huế, với định hướng đưa Thành phố Huế trở thành thành viên của Mạng lưới thành phố sáng tạo UNESCO trong lĩnh vực sáng tạo ẩm thực vào năm 2025, Tuần lễ Ẩm thực truyền thống Huế 2024 được tổ chức nhằm tôn vinh, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa ẩm thực Huế, hướng đến tổ chức thường niên để phục vụ người dân địa phương, khách du lịch trong nước và quốc tế.