Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Vị khách thứ 15 triệu: “Việt Nam quá đẹp và thân thiện, khác xa với tưởng tượng của tôi”

Thứ Tư 19/12/2018 | 18:03 GMT+7

VHO- Đúng 10h45 ngày 19.12, tàu Celebrity Millennium chở những vị khách "đặc biệt" đã cập bến Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. Ngay sau đó, Lễ đón vị khách quốc tế thứ 15 triệu đến Việt Nam năm 2018 đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn Sun Group, Saigontourist tổ chức tại cảng tàu.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và các đại biểu tại Lễ đón những vị khách đặc biệt được tổ chức ngay tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long (Quảng Ninh). Ảnh: Hùng Sơn

Tham dự lễ đón có Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Cục Hợp tác quốc tế; Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Thu Thủy; đại diện lãnh đạo Tập đoàn Sun Group và Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist).

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long chúc mừng ông James Kopenec, đến từ Arizona, Mỹ (thứ 2 từ phải sang) là vị khách quốc tế thứ 15 triệu đến Việt Nam năm 2018. Ảnh: Nam Nguyễn

Vị khách đặc biệt nhất, may mắn nhất trên chuyến tàu đặc biệt này là ông James Kopenec, đến từ Arizona (Mỹ), du khách quốc tế thứ 15 triệu đến với Việt Nam trong năm 2018.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long tặng quà cho vị khách thứ 14.999.999 và 15.000.001. Ảnh: Nam Nguyễn

Vị khách thứ 14.999.999 là bà Annita De Vriesere, quốc tịch Bỉ và vị khách thứ 15.000.001 là ông Masahiki Nagaishi, quốc tịch Nhật Bản.

Ba vị khách may mắn nói trên đến tham quan Hạ Long trên chuyến tàu biển Celebrity Millennium, chở hơn 2.000 du khách cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long do Saigontourist khai thác. Tại lễ đón, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ tịch tỉnh Nguyễn Đức Long và các lãnh đạo ngành Du lịch, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, đại diện tập đoàn SunGroup và Saigontourist đã tặng kỷ niệm chương cùng các phần quà cho các vị khách thứ 15 triệu và 2 vị khách liền kề cùng các phần quà lưu niệm cho các du khách trên cùng chuyến tàu Celebrity Millennium.

Lễ đón những vị khách đặc biệt được sự chào đón nồng hậu của Bộ VHTTDL, TCDL và tỉnh Quảng Ninh

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết: Sự kiện đón vị khách quốc tế thứ 15 triệu đến Việt Nam là một mốc son đáng tự hào của ngành Du lịch, kết quả của những nỗ lực toàn Ngành, cùng với quan tâm, chỉ đạo của Chính phủ, sự đồng tình, ủng hộ của các ban ngành hữu quan, các địa phương, cơ quan báo chí đối với du lịch trong thời gian qua. Nhờ đó, Việt Nam ngày càng trở thành một điểm đến hấp dẫn, thân thiện và an toàn; được ghi nhận và đánh giá cao trong lòng du khách và bạn bè quốc tế. Đây cũng là tiền đề để Du lịch Việt Nam phấn đấu mục tiêu định hướng phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”.

Lễ đón vị khách thứ 15 triệu đến Việt Nam năm 2018 được tổ chức tại cảng tàu khách chuyên dụng 

đầu tiên của Việt Nam. Ảnh: Nam Nguyễn

Cảm ơn các vị khách đã chọn Việt Nam là điểm đến và chúc các vị khách được tận hưởng những giờ phút thoải mái nhất trong kỳ nghỉ tại Việt Nam, Bộ trưởng mong muốn được tiếp tục chào đón các vị quay trở lại Việt Nam du lịch, nghỉ dưỡng cũng như giới thiệu cho bạn bè, người thân biết đến một Việt Nam xinh đẹp, thân thiện và mến khách.

Có tới hơn 2000 du khách trên siêu du thuyền Celebrity Millennium đến Hạ Long hôm nay. Ảnh: Nam Nguyễn

Cho biết việc đón những vị khách đặc biệt là niềm vinh hạnh của tỉnh Quảng Ninh, đồng thời cũng đánh dấu sự phát triển vượt bậc, khởi đầu thành công cho nỗ lực phát triển của du lịch Quảng Ninh nói riêng, du lịch Việt Nam nói chung, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long khẳng định thời gian qua du khách đến với Quảng Ninh tăng trưởng cả về chất và lượng. Dịch vụ, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch ngày càng được cải thiện, nâng cao, tạo sức hút với du khách, đặc biệt là khách du lịch quốc tế. Năm 2018, Quảng Ninh đón trên 12 triệu lượt du khách, tăng 24% so với cùng kỳ, trong đó trên 5 triệu lượt khách quốc tế. Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 22.000 tỷ đồng.

Ông James Kopenec, vị khách thứ 15 triệu vô cùng xúc động vì lần đầu tiên đến Việt Nam lại may mắn là một phần của buổi lễ quan trọng. Ảnh: Nam Nguyễn

Chia sẻ về những cảm xúc vì may mắn là vị khách thứ 15 triệu của Việt Nam, ông James Kopenec bày tỏ sự xúc động và cảm ơn lãnh đạo ngành Du lịch và chính quyền tỉnh Quảng Ninh đã chào đón nồng nhiệt ông cùng các du khách, mang đến cho ông những trải nghiệm thú vị khi vừa đặt chân đến Hạ Long. Dù đây là lần đầu tiên đến Việt Nam nhưng ông James Kopenec và vợ của mình rất mãn nguyện vì sự đón tiếp nồng hậu của Việt Nam tại bến cảng này. “Việt Nam quá đẹp và thân thiện, khác xa với tưởng tượng của tôi, tôi cảm thấy rất may mắn khi có mặt ở đây hôm nay”, ông James Kopenec nói.

Du thuyền Celebrity Millennium chở những vị khách đặc biệt tới Việt Nam. Ảnh: Hùng Sơn

Thuyền trưởng tàu Celebrity Millennium cho biết dù đã đến Hạ Long, Việt Nam nhiều lần nhưng đây là lần ấn tượng nhất và đặc biệt nhất, một trải nghiệm ngoài sự mong đợi của tôi. Những kỷ niệm này sẽ lưu dấu trong tôi vì đây là chuyến cuối cùng tôi đến Việt Nam. Sau chuyến đi này, tôi sẽ đổi hành trình sang châu Âu và Caribe. Tôi chúc các bạn ngày này sang năm đón vị khách thứ 20 triệu. Và tôi cũng muốn nói với những vị khách của mình: Hãy đến với Việt Nam”

Câu nói của thuyền trưởng là một câu nói đơn giản nhưng đầy ý nghĩa và tất cả người Việt Nam đều muốn nói thế với người dân toàn thế giới.

THÚY HÀ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top