15 Tháng Mười 2019

Giải mã sức hút “hữu xạ tự nhiên hương” của du lịch Ninh Thuận

Thứ Sáu 05/07/2019 | 15:00 GMT+7

VHO- Có nhiều sự kết hợp diệu kỳ tạo dựng thương hiệu cho Ninh Thuận. Từ đất - lửa - nước để tạo nên những sản phẩm gốm Bàu Trúc trứ danh, từ biển - cát - rừng thành “vàng ròng” quý giá, từ những tiềm năng đồng muối, đồng cừu của thiên nhiên với sự đồng lòng của chính quyền và nhà đầu tư để làm nên sức hút các dự án nghìn tỷ về dải đất bên vịnh Vĩnh Hy này. 

           Những khác biệt giúp du lịch Ninh Thuận đột phá

“Rong câu cho dài” đón nhà đầu tư lớn

Người dân miền biển quanh năm ăn sóng nói gió vẫn có câu: “Sông sâu mà biển cũng sâu/ Muốn bắt cá lớn, rong câu cho dài” như một bài học về sự đầu tư và nỗ lực mới mang lại nguồn lợi lớn, dù rừng vàng bể bạc ngay trước mặt. Câu nói dường như đúng cả với chính sách thu hút doanh nghiệp nay để có thể mang về hiệu quả và lợi ích lớn.

Còn nhớ, năm 2018, khi tổ chức hội nghị Xúc tiến đầu tư tại Hà Nội, lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận đã chia sẻ, tình hình hoạt động của ngành du lịch địa phương phát triển rõ nét.

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Lưu Xuân Vĩnh khẳng định, Ninh Thuận luôn tôn trọng, sẵn sàng chào đón và đồng hành, tạo mọi điều kiện tốt nhất cùng các nhà đầu tư trong và ngoài nước triển khai thực hiện thành công dự án trên địa bàn tỉnh.

Nhu cầu lớn nhưng không vì thế Ninh Thuận chấp nhận đánh đổi bằng mọi giá. Lựa chọn những nhà đầu tư xứng tầm, cùng chung định hướng phát triển “xanh” và “sạch” là yêu cầu đặt ra ngay từ ban đầu để Ninh Thuận có thể “đãi cát tìm vàng” thành công. Không nêu cơ chế thu hút du lịch đại trà, Ninh Thuận đã xác định hướng tới phân khúc trung và cao cấp, kén khách nhưng hiệu quả kinh tế cao, dư địa phát triển lớn. Ít có địa phương nào ngay từ đầu đã mạnh dạn đưa ra Quy định cơ chế thu hút phát triển du lịch trọng điểm có đẳng cấp cao trên địa bàn tỉnh giống như Ninh Thuận.

Ngược lại, cũng chẳng ở đâu nhà đầu tư có thể tìm ra nhiều “cái nhất” như ở Ninh Thuận khiến họ sẵn sàng đánh cược bằng những dự án nghìn tỷ. Ninh Thuận thuộc địa bàn khuyến khích đầu tư được hưởng các ưu đãi đầu tư cao nhất cả nước. Tỉnh cũng chủ trương dành các ưu đãi cao nhất trong khung quy định của Chính phủ và vận dụng tối đa các hỗ trợ cao nhất cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt là được hưởng các ưu đãi về miễn, giảm tiền thuê đất, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu. Đây chính là cách mà chính quyền Ninh Thuận đang “rong câu cho dài” để đón những luồng “cá lớn”.

Trải thảm đón nhà đầu tư, sự quyết liệt trong chính sách đã nhận được sự quan tâm của các tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước. Tính đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh hiện có khoảng 61 dự án đầu tư về du lịch, với tổng diện tích trên 1.986ha, tổng vốn đăng ký đầu tư gần 20.000 tỷ đồng, với sự quan tâm và đầu tư của rất nhiều “ông lớn” như  Vinpearl, FLC, Crystal Bay, T&T, Crystal Bay, TDH Ecoland, CMX (Canada), Adani (Ấn Độ), Blue Circle và Sinergy (Singapore)…

Diện mạo xứng tầm tiềm năng

Cùng với con đường ven biển đang được hình thành để từ trên cao ngắm các vũng vịnh, bãi tắm liên hoàn suốt 105km bờ biển Ninh Thuận, nhiều dự án đầu tư du lịch dải ven biển từ Bình Tiên đến Mũi Dinh có quy mô tầm cỡ quốc gia và khu vực đã được hiện hữu. Trong đó, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm giờ đã trở thành trái tim của thiên đường du lịch mới, trung tâm của mọi hình thái du lịch hội tụ trong tương lai không xa.

Là đơn vị tiên phong, tập đoàn Crystal Bay – nhà đầu tư chiến lược tại Ninh Thuận đang triển khai đầu tư vào đây 4 dự án khổng lồ với quy mô khoảng 10.000 phòng khách sạn 4-5 sao. Trong số này, dự án đầu tiên mà Crystal Bay và các đối tác triển khai là SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang có quy mô lên tới 3.300 phòng với tổng mức đầu tư 4.500 tỷ đồng.  

Doanh nghiệp này còn tiên phong trong việc dẫn dắt xu hướng du lịch nghỉ dưỡng kết hợp trải nghiệm cùng chia sẻ tiện ích. Dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang tại trung tâm công viên biển Bình Sơn là mô hình ApartHotel đầu tiên của Việt Nam cung cấp tới 101 dịch vụ tiện ích đạt chuẩn quốc tế với tiêu chuẩn 5 sao như: hồ bơi vô cực, chuỗi 9 nhà hàng Á - Âu với tổng diện tích sàn 10.000m2, công viên nước rộng 47.000m2; 3 khu spa và chăm sóc sức khỏe với diện tích 4.000m2; 15.000m2 trung tâm thương mại du lịch biển…

Khi mọi nhu cầu đều tích hợp sẵn trong một khoảng không gian, du khách tha hồ tận hưởng và dành tâm trí cho những trải nghiệm có một không hai của vùng đất này như hành trình lạc đà, off-road trên những triền cát, golf sa mạc, giải lướt ván buồm hay những cung trekking thách thức giữa vườn quốc gia hoang sơ, kỳ bí chỉ có thể được tìm thấy ở Ninh Thuận.

Ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Crystal Bay chia sẻ. “Ninh Thuận có thừa lợi thế về những ưu đãi từ thiên nhiên, vừa là lợi thế lớn hấp dẫn du khách trong và ngoài nước, vừa là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp phát triển du lịch đồng hành cùng tỉnh quy hoạch du lịch từ đầu một cách bài bản, khoa học, thông minh. Những hệ sinh thái nghỉ dưỡng đẳng cấp cùng các sản phẩm mới lạ mà thị trường này chưa từng có chính là cách để Ninh Thuận đi tắt đón đầu dòng khách hiện đại với xu hướng trải nghiệm đa dạng và tối đa hóa tiện ích”.

PV

Print
«Tháng Mười 2019»
T2T3T4T5T6T7CN
30
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
1617181920
21222324252627
28293031123
45678910

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập: CHU THỊ THU HẰNG
Phó tổng Biên tập: LƯƠNG TRUNG HIẾU
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2019 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa
Back To Top