31 Tháng Ba 2020

Triển khai chương trình kích cầu du lịch Việt Nam tại TP.HCM

Thứ Sáu 21/02/2020 | 14:15 GMT+7

VHO-Ngày 21.1, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP.HCM đã tổ chức công bố chương trình kích cầu du lịch Việt Nam khắc phục hậu quả dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố và các địa phương lân cận. Dịp này, các đơn vị vận chuyển, cung ứng dịch vụ tại các địa phương cũng công bố chính sách giá, đồng thời giới thiệu các tour, tuyến kích cầu với mức giá cam kết tốt nhất của nhóm doanh nghiệp lữ hành để kịp thời đưa ra chào bán trên thị trường ngay khi hết dịch bệnh.

Bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch TP.HCM cho biết, tính đến thời điểm hiện nay, chương trình kích cầu du lịch nội địa thu hút sự tham gia của 50 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố với mức giá cam kết giảm từ 25-50%, hàng không giảm đến 50%, riêng đường bộ và đường sắt giảm đến 40%. Trước mắt, các doanh nghiệp đã có những tour kích cầu sẵn sàng chào bán ngay khi hết dịch bệnh, các điểm ưu tiên để xây dựng tour đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về vùng an toàn, giá kích cầu hấp dẫn và có sự đồng hành tích cực của địa phương. Bên cạnh kích cầu nội địa, các đơn vị cũng thống nhất và mở rộng đẩy mạnh toàn diện chương trình kích cầu, nghiên cứu thị tường, bàn các chương trình kích cầu inbuond và outbuond nhằm khôi phục lại thị trường.

Các đơn vị ký cam kết thực hiện chương trình kích cầu du lịch Việt Nam

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM nhấn mạnh, chương trình kích cầu có những gói giảm giá sâu, nhưng doanh nghiệp vẫn cam kết đảm bảo về chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Bà Hoa cũng lưu ý các đơn vị liên quan, tập trung xúc tiến quảng bá để đưa chương trình kích cầu đến với thị trường, đáp ứng nhu cầu đi du lịch của du khách. Xác dịnh trọng tâm, trọng điểm và toàn diện trong từng chương trình, “đánh” vào thị trường nào, phân khúc khách hàng nào đầu tiên… Đặc biệt, chương trình được triển khai trong và sau mùa dịch, do đó, bên cạnh giữ vững cam kết chất lượng về dịch vụ, vấn đề đảm bảo an toàn tuyệt đối sức khỏe cho du khách cũng được đặt lên hàng đầu. 

Trước mắt, chương trình kích cầu sẽ tập trung đưa khách đến những điểm an toàn như ở miền Tây

Nhấn mạnh đây là hoạt động trong chương trình chương trình liên minh kích cầu du lịch của cả nước, ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam chia sẻ, trước hết, chương trình liên minh kích cầu chọn những vùng chưa có dịch, phối hợp với các địa phương để đưa khách đến. Sau đó sẽ mở rộng ra tất cả các vùng miền sau khi hết dịch. Theo ông Thọ, sau một thời gian bị dồn nén về tâm lý, khi dịch bệnh kết thúc, chắc chắn nhu cầu đi du lịch của du khách sẽ tăng, tăng cả về thời gian hành trình, và chi tiêu của du khách cũng tăng cao hơn, riêng khách nội địa sẽ bùng nổ. Vì thế, các doanh nghiệp trong nước cần có kịch bản đón đầu thị trường ngay từ bây giờ, tập trung chuyển dịch, đa dạng hóa thị trường, không nên đổ dồn vào một thị trường nhằm giữ ổn định hoạt động kinh doanh. 
Ông Thọ cũng cho biết, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đang xây dựng tiêu chí điểm đến an toàn để có cơ sở xác định vùng an toàn đưa khách đến, tạo niềm tin cho du khách tại các điểm đến. 

HOÀNG HẢI

Print
«Tháng Ba 2020»
T2T3T4T5T6T7CN
24
25
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
3112345

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập: CHU THỊ THU HẰNG
Phó tổng Biên tập: LƯƠNG TRUNG HIẾU
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2020 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa
Back To Top