Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Gia đình

28 Tháng Ba 2024

Khởi động chiến dịch “Tiên học lễ” trên mạng xã hội

Thứ Sáu 27/09/2019 | 13:50 GMT+7

VHO- Nhằm thu hút và lan tỏa những giá trị đạo đức, lễ giáo trong gia đình, xã hội cho thế hệ trẻ Việt Nam và nâng cao nhận thức bảo vệ trẻ em và phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em cho các bậc phụ huynh, Cục trẻ em đã khởi động chiến dịch “Tiên học lễ” (#tienhocle) trên mạng xã hội TikTok.

Ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em cho biết, gần đây, tình trạng trẻ em bị bạo lực, xâm hại có nhiều diễn biến phức tạp. Để bảo vệ trẻ em trước nhiều tình huống, trước hết phải nâng cao nhận thức, kỹ năng cho các gia đình cũng như trẻ em để các em có năng lực tự bảo vệ mình. Việc tạo ra môi trường mạng xã hội lành mạnh, hy vọng các cha mẹ có những kiến thức cần thiết để giúp trẻ trưởng thành một cách khỏe mạnh cả về thể chất, tinh thần và đạo đức.
Cục Trẻ em sẽ mở tài khoản chính thức trên TikTok với tài khoản @Vì trẻ em nhằm chia sẻ các video ngắn về các giá trị đạo đức, lễ giáo trong gia đình, cách ứng xử văn minh cho người dùng trẻ. “Qua tài khoản này, những nội dung kỹ năng sống cần thiết bao gồm cách bảo vệ trẻ em và ứng phó với các tình huống nguy hiểm cho người dùng là các bậc phụ huynh, những người anh, người chị của trẻ. Với 12 triệu người dùng trên mạng xã hội này, Chiến dịch #tienhocle hy vọng sẽ thu hút khoảng 3.000 clip và 20 triệu lượt xem sẽ lan toả tới những người trẻ tuổi để đưa thông điệp về giáo dục và bảo vệ trẻ em trở nên phổ biến trong cộng đồng, nâng cao ý thức phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em”, ông Đặng Hoa Nam chia sẻ.

Q.HOA

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top