Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

HLV bóng đá Hàn Quốc đang thăng hoa tại Việt Nam

Thứ Hai 22/04/2019 | 07:37 GMT+7

VHO- Tiếp nối thành công của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam, người bạn thân của ông là HLV Hung Hae Soung cũng đã gắn bó với với CLB TP.HCM khi làm nên “kỳ tích” bất bại sau 6 vòng đấu để giành vị trí đầu bảng ở mùa giải V.League 2019. 

Cựu GĐKT HAGL vốn là bạn thân HLV Park Hag Seo lừng lẫy. Tại Hàn Quốc, sự nghiệp của ông Chung thậm chí không kém cạnh gì người bạn thân. Ông Chung Hae Soung được ông bầu Đoàn Nguyên Đức thậm chí kỳ vọng hơn cả khi năm ngoái, bầu Đức đưa ông Chung về làm việc ở HAGL với mức đãi ngộ hậu hĩnh. Bản thân ông Chung Hae Soung tuyên bố HAGL sẽ là đội bóng chuyên nghiệp cuối cùng của ông trước khi giải nghệ. Lý giải cho điều này bởi ông Chung tin tưởng ông có thể chuyển hóa lứa cầu thủ tài năng của HAGL thành thế lực ở V.League.

Chia tay HAGL, HLV Chung Hae Soung đang thăng hoa ở CLB TP.HCM mùa giải mới

Tuy nhiên, tất cả đã không như mong đợi. Bầu Đức thất vọng nhìn ông Chung rời khỏi “Gỗ”. Ở chiều ngược lại, ông Chung đương nhiên không vui khi không có thực quyền ở HAGL với vai trò GĐKT. Bản thân ông Chung không thể trực tiếp can thiệp vào chuyên môn ở CLB vốn từ lâu bị chi phối bởi nhiều yếu tố hậu trường. 
HAGL chia tay Chung Hae Soung là thương vụ khiến uy tín của ông thầy người Hàn Quốc sút giảm. Nhưng không muốn thừa nhận thất bại trước sự tỏa sáng của người bạn thân Park Hang Seo trên dải đất hình chữ S, ông Chung phải làm lại từ đầu và CLB TP.HCM đã không sai lầm khi đưa ra lời mời.
Không mất nhiều thời gian cho công việc mới, điều HLV Chung Hae Soung yêu cầu đầu tiên là được toàn quyền tự quyết về chuyên môn. Ông Chung cho biết vai trò của HLV khác rất nhiều so với vị trí GĐKT “hư hư thực thực” và như thế, TP.HCM dù không được đánh giá cao vẫn rất nhuần nhuyễn dưới thời ông.
TP.HCM hiện tại khiến không ai nhận ra CLB chỉ hai năm trước khốn đốn ở V.League với vị trí thứ 12 chung cuộc. Hai năm trước đây, TP.HCM khiến nhiều người phì cười với thói quen “ném tiền qua cửa sổ” để mua sắm cầu thủ, làm phòng thay đồ, bảng quảng cáo quanh sân,... Còn với HLV Chung Hae Soung hiện tại, sự hiệu quả là ưu tiên số 1. Ông Chung không mua sắm nhiều. Nhưng quan trọng nhất với năng lực của mình, ông đã thu phục được các học trò đoàn kết thành một khối. Ngay cả trợ lý của ông Chung thừa nhận: So với triều đại HLV Miura, HLV chung Hae Soung làm nhiều hơn nói. Ông Chung sẵn sàng chia sẻ, đến tận phòng để lắng nghe các cầu thủ, giúp họ rút kinh nghiệm sau mỗi trận đấu. Trong phòng họp báo sau trận, ông luôn giành lời cảm ơn cho các học trò.

Theo triết lý của HLV Chung, ở CLB TP.HCM không có cầu thủ nào vào loại bất khả xâm phạm

“Bí quyết” làm nên thành công cho CLB TP.HCM chính là “đắc nhân tâm”. Ông Chung khiêm tốn cho hay: “Trong bóng đá thì luôn có may mắn và chúng tôi đang có may mắn để đứng đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên trước khi nghĩ đến may mắn thì các cầu thủ của tôi đã nỗ lực rất nhiều. Sự nghiêm túc trong tập luyện của họ khiến tôi rất khó lựa chọn ra những cầu thủ tốt nhất ra sân thi đấu chính hàng tuần”. 
Tương tự HLV Park Hang Seo, HLV Chung Hae Soung làm rất tốt khâu truyền lửa tinh thần cho các học trò trước mỗi trận đấu: “Tôi luôn nói với họ là không có chuyện gặp CLB nào ở V.League lúc này là dễ dàng, tất cả đều khó khăn. Trước khi tôi đến, các cầu thủ hay có suy nghĩ cứ đá trên sân khách là đặt mục tiêu 1 điểm thôi. Nhưng như thế là không đúng. Tôi luôn nhắc các cầu thủ của mình phải nghiêm túc để có kết quả tốt nhất. Ở trận đấu nào chúng tôi cũng phải chiến đấu như một trận chung kết. Tôi cảm ơn các cầu thủ và CLB đã hiểu và giúp đỡ tôi. Đội bóng này như một gia đình”. 
Ông Chung cũng khẳng định ở CLB TP.HCM hiện tại, không có cầu thủ nào vào loại bất khả xâm phạm. Năm ngoái, tiền vệ Trần Phi Sơn được xem là tối quan trọng ở CLB giúp TP.HCM trụ hạng thành công thì năm nay, cầu thủ gốc Nghệ An phải chấp nhận nhìn đồng đội chơi dưới sân. “Ở CLB này thì không có ngôi sao. Không phải TP.HCM chỉ có 1-2 cầu thủ mà có đến 30 người. Do đó ai chấn thương không thi đấu được cũng có người khác thay thế”, HLV Chung chia sẻ.
Nhìn HLV Chung Hae Soung thành công ở môi trường mới như TP.HCM, nhiều CĐV vừa buồn vừa tiếc cho HAGL. Văn Toàn cùng đồng đội vẫn như mọi năm và một mùa giải khó khăn nữa đang chờ đợi tập thể này. CLB TP.HCM không có ngôi sao vẫn tỏa sáng dưới tay HLV Chung Hae Soung, còn “Gỗ” vẫn hoang mang tính đường bám trụ V.League. Trào lưu thành công của các ông thầy Hàn Quốc đang phát triển ở Việt Nam và có lẽ chỉ khi rời phố Núi Pleiku, mọi thứ mới dễ dàng.

VÂN LINH

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top