Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Cô giáo trường làng lọt top 50 giáo viên toàn cầu

Thứ Hai 27/05/2019 | 10:47 GMT+7

VHO- “Em ra đi là để trở về”, đó là câu nói của cô giáo trường làng Trần Thị Thúy khi từ chối lời mời đến Canada làm việc từ Tập đoàn Microsoft Canada. Cô giáo Trần Thị Thúy từ chối vì muốn trở về quê nhà, nơi có những học sinh luôn cần cô giúp đỡ mở ra cánh cửa tri thức với toàn cầu.

 Cô giáo Trần Thị Thúy trong một tiết dạy tiếng Anh tại trường THPT Đức Hợp, huyện Kim Động, Hưng Yên

Trong số những cá nhân, tập thể tiêu biểu được tôn vinh tại triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” do Ban Tuyên giáo T.Ư phối hợp Bộ VHTTDL tổ chức nhân kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và sơ kết ba năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cô giáo Trần Thị Thúy, Trường THPT Đức Hợp, huyện Kim Động, Hưng Yên đã để lại nhiều ấn tượng với những nỗ lực, hết lòng vì học sinh.

Năm 2009, sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm Hà Nội I, cô giáo Trần Thị Thúy được phân công giảng dạy bộ môn Tiếng Anh tại trường THPT Đức Hợp, huyện Kim Động, Hưng Yên. Điều đặc biệt là với những nỗ lực hết mình, cô giáo Trần Thị Thúy có thể giúp học sinh cùng chia sẻ, thảo luận với những học sinh của các quốc gia cách Việt Nam nửa vòng trái đất. Trong những giờ học, học sinh cả hai bên cùng chuẩn bị các bài PowerPoint và công cụ miễn phí khác của Microsoft để trình bày quan điểm của mình, qua đó giúp các em học tiếng Anh hiệu quả hơn, hứng thú hơn.

Từng được mời tham gia Diễn đàn giáo dục toàn cầu do Microsoft tổ chức tại Canada, được đại diện của tập đoàn Microsoft Canada phỏng vấn và mời tới Canada làm việc, nhưng cô giáo trường làng đã từ chối lời mời với lí do “Em ra đi là để trở về”. Với người giáo viên ấy, từ bỏ cơ hội tốt không phải đóng lại cánh cửa thành công, mà để viết tiếp ước mơ của thế hệ học trò quê hương, giúp học sinh tự tin đi tới thành công, bước ra thế giới. “Hạnh phúc nhất của tôi là mỗi ngày đến lớp, dạy cho các em từng bước trở thành công dân toàn cầu”.

Đặc biệt, cô Thúy cùng với 45 em học sinh đã xây dựng Dự án và tham gia cuộc thi có tên “Bảo vệ cuộc sống của chúng ta khỏi thuốc trừ sâu độc hại”. Đây là dự án liên môn, tích hợp kiến thức các môn học như: Tiếng Anh, Công nghệ, Sinh học, Hóa học, Văn học, Địa lý, Giáo dục công dân trên nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin. Toàn bộ nội dung sản phẩm dự thi đều được trình bày bằng Powerpoint Tiếng Việt và Tiếng Anh. Năm 2016, Dự án đã mang về cho cô Trần Thị Thúy và học trò Giải Nhì cuộc thi Giáo viên sáng tạo trên nền tảng công nghệ thông tin do Bộ GD&ĐT tổ chức. Đáng chú ý là dự án được chia sẻ trên internet và đã nhận được sự quan tâm, phản hồi, trao đổi của giáo viên một số nước như Nhật Bản, Pakistan, Ấn Độ.

Những thành tích của cô giáo Trần Thị Thúy được ghi nhận với nhiều Bằng khen, Giấy khen. Nhưng cao hơn những tờ giấy vinh danh đó, niềm vui và hạnh phúc của cô giáo trẻ chính là kiến thức và thành tích của học trò. Cô giáo Trần Thị Thúy chia sẻ: “Là một giáo viên dạy tiếng Anh, tôi luôn hy vọng học sinh luôn học tốt môn học, cùng những kỹ năng mềm khác. Để làm được như vậy, bản thân tôi phải là tấm gương cho các em, sau đó tìm tòi tài liệu tham khảo để củng cố, hỗ trợ tốt nhất trong khả năng của mình”.

Với những hành động tiên phong trong đổi mới công nghệ giáo dục THPT 4.0, đưa học sinh Hưng Yên kết nối thế giới, cô giáo Trần Thị Thúy đã lọt top 50 giáo viên nhận giải Giáo viên Toàn cầu năm 2019 do Tổ chức Varkey Foundation vinh danh và trở thành một trong 73 cá nhân được tôn vinh tại cuộc triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” nhân dịp kỷ niệm 129 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh .

“Sẽ cố gắng nỗ lực sáng tạo, tìm tòi nhiều hơn để nâng cao phương pháp, chất lượng giảng dạy và sức ảnh hưởng của giáo viên Việt Nam với thế giới”, đó chia sẻ của cô giáo Trần Thị Thúy khi được hỏi về những dự định tương lai của mình. 

 HÀ PHƯƠNG

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top