Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

eMarketer: Người Mỹ ngày càng giảm thời gian cho việc 'lướt' Facebook

Thứ Ba 28/05/2019 | 20:20 GMT+7

VHO- Người trưởng thành Mỹ ngày càng kém mặn mà với Facebook, năm 2018, thời lượng trung bình 'lướt' Facebook của họ đã giảm 3 phút/ngày và có thể sẽ tiếp tục giảm xuống còn mức tổng là 37 phút/ngày.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)

Ngày 28.5, nghiên cứu mới công bố cho thấy việc Facebook nỗ lực ngăn chặn thông tin sai sự thực và nhạy cảm, đã khiến người dùng tại Mỹ ít mặn mà với mạng xã hội này hơn thể hiện qua thời lượng sử dụng giảm.

Theo nghiên cứu của công ty eMarketer, năm 2018, thời lượng trung bình người trưởng thành tại Mỹ sử dụng Facebook đã giảm 3 phút/ngày và có thể sẽ tiếp tục giảm thêm một phút vào năm tới, xuống mức tổng là 37 phút/ngày.

Nghiên cứu này cho rằng việc Facebook nỗ lực đảm bảo sự an toàn và gỡ bỏ các nội dung gây chia rẽ hay kích động thù hận có thể tác động đến doanh thu của công ty.

Nhà nghiên cứu trưởng của eMarketer Debra Aho Williamson lý giải Facebook đang tiếp tục đánh mất một số lượng nhất định những người dùng trẻ tuổi cùng với đó là các biện pháp hạ mức xếp hạng với những video và bài đăng mang tính "câu view," vốn là yếu tố khiến người dùng muốn nán lại lâu hơn trên mạng xã hội này, là các nguyên nhân dẫn tới thời lượng trung bình người dùng sử dụng mạng xã hội này giảm trong năm qua.

Thời lượng người dùng sử dụng Facebook giảm cũng được hiểu là cơ hội cho các nhà quảng cáo tiếp cận người dùng ít đi, từ đó làm giảm hiệu quả kinh tế của Facebook vì nguồn thu từ hoạt động quảng cáo số đứng đầu trong các hoạt động của mạng xã hội có 2,4 triệu người dùng trên toàn thế giới này.

Tuy nhiên, nghiên cứu vẫn chỉ ra một điểm sáng trong hoạt động của Facebook khi thời lượng người dùng sử dụng mạng chia sẻ hình ảnh và video Instagram của mạng xã hội này lại tăng khoảng 1 phút lên mức 27 phút/ngày và được dự đoán sau đó sẽ gia tăng mỗi năm một phút từ này tới năm 2021.

Nghiên cứu của eMarketer cũng chỉ ra nhìn chung năm 2018, thời lượng sử dụng các mạng xã hội của người dân Mỹ giảm xuống mức 1 giờ 14 phút/ngày và con số này được cho là sẽ không thay đổi trong năm nay.

TTXVN

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top