Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Ninh Thuận – Vùng đất của những “báu vật trời ban”

Thứ Sáu 31/05/2019 | 10:56 GMT+7

VHO- Với những “báu vật trời ban”, vùng đất này đang vươn mình “thức giấc” trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất khu vực, đáp ứng nhu cầu khám phá, vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng của đa dạng đối tượng du khách trong nước và quốc tế. Các tín đồ du lịch đang gọi tên Ninh Thuận - Trung tâm du lịch mới của Châu Á.

Ninh Thuận là vùng đất hội tụ những "báu vật trời ban", như tiềm năng tự nhiên, văn hóa...

Ấn tượng tiểu Tây Á bên bờ biển Đông

Trọng tâm của tam giác du lịch huyền thoại khu vực Nam Trung Bộ, Ninh Thuận có diện tích tự nhiên 3.358 km2. Vùng đất mới này nằm ngay giao điểm của 3 trục giao thông chiến lược: Đường sắt Bắc Nam, quốc lộ 1 và quốc lộ 27 lên Nam Tây Nguyên. Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm chỉ cách sân bay quốc tế Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) 60km. Vì thế, dù có xuất phát từ Bắc-Trung hay Nam, du khách cũng có thể dễ dàng đến Ninh Thuận bằng nhiều phương tiện khác nhau: xe máy, tàu hỏa, ô tô riêng, xe khách, máy bay…

Nhờ kết nối giao thông khá thuận tiện, Ninh Thuận đã “lọt mắt xanh” các nhà phát triển du lịch đang muốn tìm điểm đến mới. Những công ty lữ hành đầu tiên đặt chân tới đây đã phải thốt lên: “Thiên nhiên đã ban tặng cho Ninh Thuận thật nhiều món quà vô giá”. Xứ sở “diệu kỳ” này sở hữu nhiều vùng sinh thái và khí hậu khác nhau, gắn liền với các tiềm năng khai thác nhiều loại hình du lịch. Đó là lợi thế vững chắc đưa Ninh Thuận trở thành một trong những vùng trọng điểm trong chiến lược phát triển du lịch của cả nước từ nay đến năm 2020. Bởi, khi đã lựa chọn Ninh Thuận là điểm đến, sẽ là thừa khi du khách đặt câu hỏi “Tới đây thì chơi gì?”.

Đầu tiên, phải kể tới tiềm năng du lịch biển. Với chiều dài bờ biển tới 105km, Ninh Thuận ấp ôm trong mình những vịnh biển nguyên sơ cùng vẻ đẹp không thua kém những hình ảnh thường thấy trong bất kỳ tấm bưu thiếp nào về du lịch Hy Lạp hay Maldives… Những rạn san hô cổ hàng nghìn năm tuổi tựa mặt trăng trong lòng đại dương sẽ đem lại cho du khách những trải nghiệm cảnh quan độc đáo không nơi nào có được.

Bên cạnh đó, bãi biển dài phẳng lặng, nắng ấm quanh năm cùng lượng gió mạnh là điều kiện vô cùng thuận lợi để Ninh Thuận phát triển các loại hình du lịch thể thao biển. Từ tháng 11 đến tháng 3 hàng năm, những cuộc thi lướt ván diều quốc tế ở vùng biển Mỹ Hòa hay Ninh Chữ diễn ra rất sôi nổi.

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc tới trải nghiệm trekking Núi Chúa đang thu hút đông đảo các bạn trẻ yêu thích mạo hiểm. Khu rừng nguyên sinh này là nơi sinh sống của hệ sinh vật quần tụ phong phú. Nơi đây cũng là địa điểm lý tưởng để phát triển du lịch sinh thái.

Địa hình tự nhiên của vùng sa thảo độc nhất Đông Nam Á cũng là “mỏ vàng” tiềm năng để khai thác loại hình du lịch trải nghiệm cùng nhiều dịch vụ vui chơi giải trí đa dạng. Những giải đua xe địa hình, giải golf trên cát; trải nghiệm cưỡi lạc đà, đêm sa mạc... Ninh Thuận hứa hẹn sẽ đem tới cho du khách những trải nghiệm thú vị hiếm nơi nào có được.

Ngoài ra, nhờ khí hậu tiểu Tây Á đặc trưng, nắng ấm nhưng gió mát khô nhẹ quanh năm, nhiệt độ trung bình chỉ 26 độ, du khách có thể thoải mái đi bộ tham quan các công trình kiến trúc, tham gia các lễ hội, khám phá các làng nghề…

Bên cạnh câu hỏi “Chơi gì ở đây?” thì “Ăn gì ở đây?” sẽ là câu hỏi tiếp theo mà Ninh Thuận thỏa mãn được những tín đồ du lịch khó tính nhất. Ngoài những món đặc sản địa phương vô cùng phong phú như cừu nướng, cừu hầm nho, gà... thì hải sản là một trong những điểm cộng lớn nhất của Ninh Thuận. Là một trong 18 điểm nước trồi hiếm hoi trên thế giới, dòng hải lưu lạnh của vùng biển nơi đây cung cấp cho ngư dân những món hải sản tươi ngon và giàu dinh dưỡng bậc nhất cả nước.

Cuối cùng, tự nhiên, thổ nhưỡng của xứ sở diệu kỳ đã khéo léo giúp du lịch Ninh Thuận ghi điểm trong mắt du khách với lời giải hoàn hảo cho câu hỏi: “Mua gì làm quà?”. Ninh Thuận là một trong những vựa nông sản sạch lớn nhất cả nước với rất nhiều loại trái cây, rau củ tươi ngon như táo, xoài, nho, măng tây, nha đam... Chính hiện tượng nước trồi cũng khiến cho những hạt muối nơi đây cũng trở thành món đồ gia vị giàu khoáng chất và dinh dưỡng bậc nhất.

Du lịch Ninh Thuận cần điều gì để bứt phá?

Sau tất cả, “đến Ninh Thuận thì ở đâu?” là câu hỏi mà lời đáp còn chưa đáp ứng được hoàn toàn nguyện vọng của du khách. Các khách sạn phân khúc 4-5 sao, nhà hàng cao cấp, các dịch vụ vui chơi giải trí chất lượng cao khuyến khích du khách quốc tế chi tiêu cho ngành du lịch Việt còn vắng bóng.

SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang - động lực cho du lịch Ninh Thuận đột phá

Như lời hồi đáp đáng mừng đầu tiên, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang vừa được khởi tạo bởi Tập đoàn Du lịch Crystal Bay và các đối tác tại công viên biển Bình Sơn. Tòa nhà cao nhất khu vực duyên hải Nam Trung Bộ được xây dựng theo mô hình ApartHotel – chia sẻ tiện ích đầu tiên tại Việt Nam, mang đến 101 tiện ích lớn quy mô quốc tế 5 sao, với 3.300 phòng hướng biển sẽ đem đến đa dạng trải nghiệm cho du khách tới Ninh Thuận với chuỗi tiện ích 5 sao như công viên nước, công viên thể thao biển, khu trình diễn ngoài trời...

Tầm vóc quốc tế - thấu hiểu bản địa, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang thấm đẫm hồn cốt văn hóa Chăm trong từng đường nét thiết kế. Dự án sẽ được vận hành bởi Crystal Bay Hospitality, đơn vị khai thác vận hành được biết đến với những tổ hợp quanh năm luôn đạt công suất phòng trên 90%. Là thành viên của Tập đoàn Crystal Bay, Crystal Bay Hospitality được thừa hưởng những lợi thế của công ty mẹ với dòng khách quốc tế dồi dào từ Nga và châu Âu. Năm 2018, Tập đoàn Crystal Bay đưa 60% khách Nga tới Việt Nam thông qua 1.500 chuyến bay thuê chuyến, sử dụng 4,3 triệu phòng/đêm của các khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại Phú Quốc, Nha Trang, Ninh Thuận, Bình Thuận

Nhìn lại những con số biết nói, có thể thấy lượng du khách đến với Ninh Thuận đang có chiều hướng tăng trưởng vượt bậc. Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ninh Thuận, năm 2018 lượng khách quốc tế tăng 31,1% và khách nội địa tăng 14,7% so với năm 2017. Riêng dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, tỉnh Ninh Thuận đã thu hút 120.000 du khách trong nước và quốc tế, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước. Khi thêm nhiều những tổ hợp du lịch như SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang cùng xuất hiện, Ninh Thuận thực sự trở thành một điểm đến mới. Với lợi thế của mình, Tập đoàn Du lịch Crystal Bay sẽ mang đến Ninh Thuận dòng khách quốc tế chất lượng cao, biến nơi đây trở thành cực phát triển du lịch mới của Châu Á. Và,  giấc mơ cán mốc 18 triệu lượt khách của ngành Du lịch Việt Nam sẽ được hiện thực hóa trong tương lai rất gần.

PV

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top