Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Thái Lan- Việt Nam tại King’s Cup 2019: Hơn cả một trận giao hữu

Thứ Tư 05/06/2019 | 09:38 GMT+7

VHO- Vào lúc 19h45 tối nay (5.6), đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên tại King’s Cup với chủ nhà Thái Lan. Có quá nhiều điều để chờ đợi ở cuộc đối đầu này bởi đây không còn đơn thuần là một trận giao hữu mà nó sẽ là cuộc chiến để khẳng định vị thế của hai nền bóng đá.

 Đội tuyển Việt Nam có buổi tập trên sân Chang Arena và đã sẵn sàng cho trận đấu gặp ĐT Thái Lan vào tối nay 5.6

Chứng kiến bóng đá Việt Nam có nhiều thay đổi và liên tiếp đạt được những thành công trong hơn năm qua, có lẽ người Thái đang cảm thấy rất chạnh lòng. Nói như HLV Park Hang Seo, Thái Lan đang bị tổn thương và họ đang cố gắng chữa lành vết thương lòng đó.

Thái Lan cần thắng

Và ở thời điểm này, liều thuốc hữu hiệu nhất để chữa lành vết thương lòng của người Thái đó là đánh bại Việt Nam tại King’s Cup. Chính vì thế Thái Lan đã tìm mọi cách để mời bằng được đội tuyển Việt Nam tham dự giải ở Buriram. Đầu tiên người Thái chọn Ấn Độ, đội từng thắng họ 4-0 ở vòng bảng Asian Cup 2019 để ép Việt Nam phải tham gia giải đấu. Nếu Việt Nam không nhận lời mà Ấn Độ chiến thắng ở King’s Cup, nhiều khả năng Việt Nam sẽ rơi xuống nhóm 3 vòng loại World Cup 2022 (Ấn Độ hạng 101 rất gần hạng 98 của Việt Nam). Tiếp đến, Thái Lan với tư cách đội chủ giải đã thay đổi thể thức từ việc chia cặp đối đầu từ dựa theo thứ tự bảng xếp hạng (Việt Nam đá Curacao) thành bốc thăm ngẫu nhiên. Và “thật ngẫu nhiên”, Việt Nam gặp ngay Thái Lan ở vòng đầu tiên.

Rõ ràng người Thái đã có “điều kiện cần” để được mua phương thuốc chữa lành vết thương lòng và bây giờ họ đang làm mọi cách để có “điều kiện đủ”. Có thể nói, Thái Lan đang biến giải đấu ở Buriram theo đúng ý mình. Bởi đơn giản, King’s Cup là giải đấu truyền thống của họ, thể thức của họ, đối thủ cũng do họ chọn. Với người Thái bây giờ, có thể họ chưa nghĩ đến chức vô địch nhưng trước mắt chỉ cần thắng trận đấu với Việt Nam là đủ.

Với một giải đấu mà đội chủ nhà có đủ “thiên thời và địa lợi” thì việc HLV Sirisak Yodyardthai tuyên bố hùng hồn trước trận cũng là điều bình thường: “Mục tiêu của chúng tôi là đánh bại HLV Park Hang Seo và đội tuyển Việt Nam để giành lại vị trí số 1 Đông Nam Á. Nhiều cầu thủ của tôi đang khao khát được đối đầu với họ. Chúng tôi sẽ vượt qua Việt Nam và là cơ sở để chúng tôi vô địch giải King’s Cup”. Đúng là người Thái đang có “thiên thời và địa lợi” nhưng họ chưa đủ “nhân hòa”. Ngay trước thềm trận đấu với đội tuyển Việt Nam, HLV Sirisak Yodyardthai mất đi loạt trụ cột quan trọng đó là Chanathip Songkrasin, cầu thủ được mệnh danh là “Messi Thái” đang gặp chấn thương và sẽ vắng mặt. Còn nhớ sau trận thua trước Malaysia ở bán kết AFF Cup 2018, HLV tiền nhiệm khi đó là ông Milovan Rajevac người Serbia đã biện hộ cho thất bại của đội nhà vì họ thiếu… Songkrasin.

Ngoài “Messi Thái”, tiền đạo chủ lực Teerasil Dangda vẫn được triệu tập lên tuyển nhưng chỉ có 70% thể lực. Hậu vệ cánh trụ cột Tristan Đỗ cũng phải ngồi ngoài vì chấn thương gặp phải. Đây đều là những trụ cột đảm bảo sự vận hành liền lạc của đội hình Thái Lan. Thiếu vắng những cầu thủ này, “Voi chiến” sẽ mất đi khá nhiều sức mạnh.

Việt Nam không ngại

HLV Park Hang Seo đã thừa nhận có chút sai sót khi nhận lời tham dự King’s Cup. Không phải vì HLV người Hàn ngại Thái Lan hay các đối thủ khác tại giải mà ông không lường hết được những khó khăn trong việc di chuyển cũng như các vấn đề của một số tuyển thủ gặp phải sau khi thi đấu tại V.League. Nói vậy không có nghĩa là ông Park không xem trọng trận đấu với Thái Lan và King’s Cup, hơn ai hết chính chiến lược gia 61 tuổi cũng rất thích đối đầu với Thái Lan ở cấp độ đội tuyển, điều mà ông chưa từng làm kể từ khi lên ngồi ghế nóng ĐT Việt Nam. Và trên hết, trận đấu tại Buriram cũng là dịp để ông Park khẳng định thông điệp của mình: “Từ nay Việt Nam sẽ không còn ngại Thái Lan nữa”.

Đến với King’s Cup, HLV Park Hang Seo gần như giữ nguyên bộ khung tại Asian Cup 2019, trong đó có những cầu thủ đang thi đấu nước ngoài như Văn Lâm, Xuân Trường hay Công Phượng. Sau khi ông Park lên danh sách 23 cầu thủ dự King’s Cup, HLV Sirisak Yodyardthai của Thái Lan nói rằng ông đã “bắt mạch” được đội tuyển Việt Nam khi hiểu khá rõ các cầu thủ như: Quang Hải, Xuân Trường hay Công Phượng. Có thể vị thuyền trưởng Thái Lan hiểu được các cầu thủ Việt Nam nhưng có một người mà ông không bao giờ hiểu, đó là HLV Park Hang Seo, người mà giới chuyên môn, thậm chí các cầu thủ hay ngay cả các cộng sự cũng không thể hiểu và biết được ông sẽ làm gì trong các trận đấu.

Đấu với Thái Lan, chắc chắn ông Park sẽ đưa ra đội hình mạnh nhất. Trong sơ đồ 3-4-3 (biến thể), Văn Lâm tất nhiên là người trong khung gỗ, bộ ba trung vệ là Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, 2 tiền vệ trung tâm nhiều khả năng sẽ là Hùng Dũng, Đức Huy, bên cánh là Trọng Hoàng và Văn Hậu, trong khi Quang Hải và Văn Toàn sẽ hỗ trợ cho Anh Đức trên hàng công. Ngoài ra, ông Park vẫn còn nhiều sự lựa chọn ở hàng tiền vệ là Tuấn Anh, Xuân Trường và Công Phương ở phía trên. Đây sẽ là bộ khung chính của ĐT Việt Nam nhưng việc ai sẽ ra sân ngay từ đầu sẽ còn phụ thuộc vào ông Park, người luôn mang lại những bất ngờ thú vị cũng như biết thử thách cho những ai thích dự đoán.

Một ngày trước khi lên đường sang xứ Chùa vàng, ông Park nói rằng chiến thắng trước Thái Lan sẽ mang lại nhiều động lực, còn nếu thua sẽ có chút thất vọng. Nhưng trên hết, ông thầy người Hàn nhấn mạnh rằng dù kết quả thế nào thì trận đấu với Thái Lan sẽ giúp các cầu thủ Việt Nam trưởng thành hơn rất nhiều, bởi mục tiêu của bóng đá Việt Nam trong năm nay là vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30. 

 Tôi nghĩ trận đấu gặp Thái Lan tới đây ở King’s Cup cũng không có gì đặc biệt. Chúng ta đã từng thi đấu với Nhật Bản, Hàn Quốc nên trận đấu với Thái Lan cũng giống như bao trận khác. Toàn đội chuẩn bị cho trận đấu này giống như các trận khác, không có vấn đề gì. Chúng ta có 2 cầu thủ chơi bóng ở Thái Lan sẽ giúp cho tuyển Việt Nam chút ít. Các cầu thủ Thái Lan cũng được chúng tôi gặp, xem nhiều nên không có gì đặc biệt lắm.

(Đội phó Nguyễn Văn Toàn)

 

 LÊ HOÀN

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top