Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Vũ hội Ánh Dương- ấn tượng trong từng bộ trang phục cầu kỳ

Thứ Hai 10/06/2019 | 15:00 GMT+7

VHO- Không chỉ gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả bởi sự đầu tư kỹ lưỡng, công phu trong dàn dựng, biên đạo, Vũ hội Ánh Dương tại Bà Nà Hills còn khiến khán giả không ngừng trầm trồ bởi phần phục trang hoành tráng và cầu kỳ đến từng chi tiết.

Ngày 31/5/2019, show nghệ thuật Vũ hội Ánh Dương công diễn buổi đầu tiên. Khán đài 3.000 chỗ đông chật, khán giả đứng kín trên cả các lối đi bao quanh khu vực quảng trường Noel Plaza của khu du lịch Sun World Ba Na Hills. Lần lượt mỗi ngày 2 suất diễn, Vũ hội Ánh Dương không ngừng được đón nhận nồng nhiệt. 
 


“Buổi sáng tôi và gia đình đã xem suất diễn sáng, buổi chiều, bọn trẻ nhất quyết đòi được xem lại. Show diễn quá hoành tráng, ấn tượng. Cả ngày ở Bà Nà Hills, 2 suất diễn cũng chưa làm bọn trẻ thỏa mãn. Chắc phải đi Bà Nà mỗi cuối tuần chúng mới chịu”, anh Nguyễn Hoàng An- du khách đến từ Hà Nội hài hước chia sẻ. 
  

Ấn tượng bởi những vũ đạo, bởi âm nhạc, bởi kịch bản nhiều lớp lang, bởi sự cháy hết mình với show diễn của các nghệ sỹ, và đặc biệt, khán giả không ngừng trầm trồ, thán phục trước phục trang được đo ni đóng giày vô cùng cầu kỳ, kỹ lưỡng cho từng “thần dân” của các xứ sở thuộc Miền đất Ánh sáng. 
 

Toàn bộ phục trang của show diễn được thiết kế độc quyền cho show diễn, bởi nhà thiết kế trẻ tài năng Tom Trandt – đại diện duy nhất của Việt Nam trong số 16 nhà thiết kế trên toàn thế giới tham gia International Fashion Showcase (Triển lãm thời trang quốc tế – IFS) 2019 tại London.
 

Cầu kỳ và tinh xảo nhất trong số các phục trang của Vũ hội Ánh Dương chính là trang phục dành cho Thần mặt trời và Hoàng hậu. Nhà thiết kế đã phải tốn rất nhiều thời gian để tìm ra được Plexiglass, một loại chất liệu nhẹ có hiệu ứng màu vàng gold và Tom Trandt đã phải tự tay cắt 3D chất liệu này thành các miếng nhỏ rồi đính thủ công lên trang phục. 
 

Xứ sở Hội hè nổi tiếng với những cuộc vui bất tận. Phục trang cho xứ sở nay thiên về các tông màu ấm, gần với màu đất để tạo cảm giác ấm áp, hạnh phúc. Phom dáng cũng được thiết kế dáng suông, thoải mái rộng rãi để phù hợp cho việc nhảy múa. Đặc biệt, trang phục của lãnh chúa và phu nhân Xứ sở Hội hè được thiết kế tinh xảo với phần ve áo đính một dải các hạt tròn hình tiền xu, khiến người xem liên tưởng đến châu Âu thời Trung cổ. 
 

Xứ sở Huyền Bí là nơi diễn ra rất nhiều trò tiêu khiển từ nhào lộn, múa rối cho đến ảo thuật... Sự đa dạng đó đòi hòi các thiết kế trang phục ngoài màu xanh dương chủ đạo còn có sự góp mặt của đa dạng màu sắc để thể hiện sự tươi mới, rực rỡ của xứ sở này. Đây cũng là vùng đất đầy thử thách đối với đội ngũ thiết kế, bởi họ phải tính toán rất nhiều các hiệu ứng khác nhau, từ những đôi cánh khổng lồ cho đến người rối hay người không đầu…, tất cả đều phải ăn khớp với nhau về mặt màu sắc và kích thước để thể hiện sự kì vĩ của xứ sở này. 
 

Xuất hiện ngay sau Xứ sở Phép thuật trong chương trình Vũ hội, Xứ sở Băng Giá đã tạo ra một hiệu ứng cực kì ấn tượng bởi một màu tuyết trắng điểm xuyết xanh dương nhạt của băng giá.  Tom Trandt còn sử dụng một tấm voan mỏng làm mặt nạ cho diễn viên, rồi tỉ mẩn đính từng hạt tuyết tròn để tạo sự ma mị, kì lạ cho đội quân đi sau công chúa Băng Giá. 
 

Điểm đặc biệt nhất trong trang phục của Xứ sở Băng Giá có lẽ những “mẫu váy biết đi” khiến khán giả thấy diễn viên như thể đang lướt đi trên băng. Để tạo nên những trang phục này, NKT đã cho làm những chiếc lồng sắt có gắn bánh xe, phủ lên trên một chiếc váy trắng muốt trang trí hoạ tiết hoa tuyết. Khi diễn viên di chuyển, những chiếc bánh xe đưa chiếc váy chuyển động theo uyển chuyển như thể trượt băng nghệ thuật. 
 

Sự cầu kì trong thiết kế không chỉ đến từ trang phục, mà còn ở các món phụ kiện đi kèm. Mỗi lãnh chúa của một vùng đất đều được sở hữu một tín vật như quyền trượng hay đơn giản như là chiếc quạt để chứng tỏ quyền năng của mình. Xứ sở Phép thuật sử dụng tông màu tím làm chủ đạo, điểm nhấn nằm ở chiếc mũ vốn dĩ đã rất quen thuộc trong các tích truyện cổ xa xưa.
 

Cổng Khổng lồ là xứ sở được đặc trưng bởi các diễn viên đi cà-kheo với các trang phục đính các chùm lá cây xung quanh thân áo, tựa như họ vừa bước ra từ những thước phim Lord of The Rings.
 

Xứ sở Muôn hoa được khắc hoạ với hình ảnh nam diễn viên là những chiếc lá cây, còn phụ nữ là những đoá hoa hé nụ. Chân váy được thiết kế xếp tầng và pli, có độ rủ xuống tựa như những bông hoa đang dần mở cánh.
 

Xứ sở Núi Lửa lại sử dụng tông màu đỏ đất, tựa như nham thạch phun trào. Phục trang cho thần dân của xứ sở này đem đến cảm giả mỗi người làm một ngọn lửa tràn đầy sinh lực mạnh mẽ.
“Một show diễn thành công không thể thiếu sự đóng góp của phục trang. Từ góc độ một khán giả đơn thuần thôi, tôi thấy những phục trang của show Vũ hội Ánh Dương thực sự được đầu tư chỉn chu. Ít có show diễn nào mà phục trang lại ấn tượng và cầu kỳ, sống động đến thế”, ông Nguyễn Thế Anh, một khán giả đến từ TPHCM bày tỏ.

P.V

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top