Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Diễn cảnh bị hành hung khi phát cơm từ thiện để PR, thêm một trò lố khiến dư luận ngán ngẩm

Thứ Hai 10/06/2019 | 20:29 GMT+7

VHO - Liên quan đến vụ việc diễn viên hài Lê Dương Bảo Lâm phát cơm từ thiện trước cổng Bệnh viện Ung Bướu (quận Bình Thạnh, TP.HCM) bị 2 thanh niên đến đánh dằn mặt, nhiều người bày tỏ sự bức xúc vì người làm từ thiện cũng bị đánh. Trước đó ngày 9.6, trên các trang mạng và truyền thông xuất hiện đoạn video clip ghi lại cảnh diễn viên này đi phát cơm từ thiện nhưng bị hành hung.

Tuy nhiên, khi xem kỹ đoạn clip, nhiều người đặt nghi vấn về độ trung thực của sự việc này. Nhiều câu hỏi, thắc mắc đặt ra với Lê Dương Bảo Lâm: Tại sao đoạn clip được quay rất đầy đủ, từ lúc Lê Dương Bảo Lâm đứng phát cơm cho đến lúc bị 2 thanh niên đến hành hung, phải chăng người quay có chủ ý?, Tại sao khi bị tấn công nhưng nam diễn viên chỉ im lặng, né tránh và cũng không báo công an?, điều này trái với tính khí của diễn viên hài vốn không phải là người ít nói… Để thực hư vụ việc, trong ngày 10.6, nhiều phóng viên đã tìm đến khu vực trước cổng Bệnh viện Ung Bướu tìm hiểu thì người dân buôn bán, chạy xe ôm khu vực này xác nhận có sự việc trên. Điều bất ngờ hơn là nhiều người dân chứng kiến sự việc và sau đó cho hay đây chỉ là dàn cảnh để quay phim nhằm PR tên tuổi. 

Ảnh cắt từ clip

Chia sẻ với các phóng viên, bác xe ôm đậu đón khách trước quán cơm, bên cạnh cổng bệnh viện cho biết ông là người chứng kiến vụ việc. Theo đó, vụ việc xảy ra khoảng trưa ngày 9.6, có một nhóm người đậu xe ô tô trước cổng bệnh viện để phát cơm từ thiện, không lâu sau đó thì có 2 thanh niên bịt mặt đi xe máy tới xô đẩy, dằn mặt nam thanh niên mặc áo thun trắng và đội nón - sau đó được xác định là Lê Dương Bảo Lâm. Thấy có đánh nhau, bác xe ôm và vài người vội chạy tới can ngăn thì bọn họ bảo đang diễn để quay phim, sau đó tất cả nhanh chóng rời đi, không thấy xô xát gì lớn. 

Cảnh giằng co giữa Lê Dương Bảo Lâm và thanh niên

Theo bảo vệ bệnh viện, đây là lần đầu tiên có cảnh tượng người phát cơm từ thiện bị đánh, từ trước tới nay mỗi ngày đều có rất nhiều người tới phát cơm nhưng không hề có chuyện bị côn đồ đánh và hăm dọa như trường hợp này. Bảo vệ cho hay bệnh viện có rất nhiều hoàn cảnh nghèo khổ, đáng thương, các nhà hảo tâm trong đó có cả những nghệ sĩ nổi tiếng cũng từng đến phát cơm thường xuyên, họ cũng không nhất thiết phải liên hệ với bệnh viện để phối hợp hỗ trợ, mà có thể chọn thời điểm phù hợp để tự phân phát, miễn sao không gây mất trật tự, đảm bảo an toàn, an ninh, nhưng chưa từng có chuyện bị côn đồ xung quanh đây hăm dọa không được phát cơm vì cho là ảnh hưởng đến việc buôn bán của họ. Một chị đang nuôi người nhà trong bệnh viện gần một năm nay cũng cho hay, chị thường nhận cơm từ thiện, hình ảnh dễ bắt gặp nhất là có một vài người xô đẩy, muốn lấy phần trước hoặc đã có rồi nhưng muốn xin thêm, chứ ngoài ra không thấy có chuyện người bán cơm hành hung người phát cơm từ thiện. 

Tuy nhiên hai bên chỉ có những va chạm nhẹ và nam diễn viên chỉ im lặng trong toàn bộ clip

Khi xem clip “người đi làm từ thiện mà bị đánh” một số người chưa hiểu chuyện cho rằng do một số chủ quán cơm lân cận muốn đánh dằn mặt vì sợ ảnh hưởng đến việc buôn bán, điều này làm cho các chủ quán cơm, hủ tiếu,… quanh khu vực bệnh viện đều rất bức xúc vì vô tình bị vu oan là kẻ xấu, thuê côn đồ đến phá chuyện phát cơm từ thiện. Chị bán bánh cuốn trước cổng bệnh viện cho hay cả ngày hôm nay ai đến ăn bánh chỗ chị cũng bàn chuyện Lê Dương Bảo Lâm bị hành hung trong lúc phát cơm từ thiện, một số người không hiểu sự việc cho rằng khu vực này có nhiều người côn đồ, đến cả người đi phát cơm từ thiện còn bị hành hung thì sau này ai còn dám đến phát cơm nữa sẽ thiệt thòi cho bệnh nhân nghèo. Bên cạnh đó, cũng có nhiều người khi hiểu sự việc đã lắc đầu ngán ngẩm cho kiểu PR bản thân bằng mọi giá mà bất chấp đạo đức của nam diễn viên. 

Bệnh viện Ung Bướu, chiều tối ngày 10.6

Đến thời điểm này, có thể nói rằng sự việc Lê Dương Bảo Lâm bị đánh dằn mặt trong lúc phát cơm từ thiện chỉ là một cảnh dàn dựng nhằm tạo sự thương cảm, và cũng nhằm để cho công chúng biết được rằng mình cũng đi làm từ thiện. Tuy nhiên với cách làm thiếu tình người này, Lê Dương Bảo Lâm lại một lần nữa mất điểm trong mắt công chúng vì cách xây dựng hình ảnh đạp lên cả giá trị đạo đức, nhằm tạo tên tuổi cho mình mà gây hiểu lầm làm tổn hại đến những người khác. Quan trọng hơn, nếu như sự việc không bị phanh phui, dư luận sẽ mất niềm tin vào những việc làm tốt đẹp trong xã hội, sẽ không tránh khỏi có nhiều người hoang mang khi nghĩ đến việc mang cơm phát từ thiện cũng bị hành hung như vậy,… Có lẽ sau vụ việc này, không ít người cảm thấy ngao ngán trước chiêu trò của diễn viên quê gốc Đồng Nai, cũng như những hành động PR tên tuổi bằng mọi giá của một số nghệ sĩ hiện nay. 

THÙY TRANG

Print
Tags: Showbiz
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top