Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Ông Park và mục tiêu SEA Games

Thứ Hai 17/06/2019 | 09:51 GMT+7

VHO- Thành công của bóng đá Việt Nam trong hơn một năm qua và mới đây nhất là màn trình diễn ấn tượng tại King’s Cup 2019 trên đất Thái là những cơ sở để tin rằng bóng đá Việt Nam sẽ có được thành công tại SEA Games 30 vào cuối năm.

ĐT U22 được chờ đợi sẽ thi đấu thành công tại SEA Games 30

Vượt qua định mệnh?

Tấm HCV SEA Games luôn là giấc mơ của người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Đã có lúc chúng ta rất gần với vinh quang nhưng định mệnh lại trớ trêu như muốn thử thách hàng triệu con tim người Việt, cứ chờ đợi qua năm này tháng nọ. Đó là thất bại trước người Thái trong hiệp phụ ở trận chung kết SEA Games 22 trên sân nhà, hay trận thua tức tưởi 0-1 trước Malaysia trong trận đấu cuối cùng tại SEA Games 25 trên đất Lào. Và điều đáng buồn, ở 4 kỳ SEA Games gần đây, Việt Nam đều không thể lọt vào trận chung kết.

Nếu nói sự mong chờ tấm HCV của người hâm mộ Việt Nam giống như chiếc lò xo đang bị dồn nén, thì HLV Park Hang Seo chính là người được chờ đợi sẽ làm chiếc lò xo ấy bung ra thật mạnh tại Philippines vào cuối năm nay. Ông Park đã giúp bóng đá Việt Nam gây tiếng vang ở đấu trường châu lục, đánh bại “khắc tinh” Thái Lan để khẳng định vị thế số 1 ở khu vực. Tư duy chiến thuật, chiến lược, khả năng đọc trận đấu đến việc thấu hiểu từng cầu thủ đã được HLV Park Hang Seo hiện thực hóa thành những bàn thắng và cả chức vô địch, hay thành tích vào nhóm hạt giống số 2 tại vòng loại World Cup 2022 mới đây. Nói như ông Park: “Đó chưa phải đỉnh cao, chúng tôi sẽ còn tiếp tục chiến đấu”. Và tất nhiên, đó cũng là điều mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang mong chờ ông và các học trò tại SEA Games 30.

Trở về sau ngôi á quân King’s Cup, ông thầy người Hàn tiếp tục vạch ra mục tiêu rõ ràng cho bóng đá Việt Nam, ông chia sẻ thẳng thắn với báo chí: “Chiếc huy chương vàng tại SEA Games là mục tiêu lớn nhất sắp tới, bởi đây cũng là giải đấu quan trọng và người hâm mộ Việt Nam vẫn chưa từng được trải qua cảm giác hạnh phúc của những người chiến thắng cuối cùng”.

Bên cạnh mục tiêu tại vòng loại World Cup 2022 với ĐTQG, HLV Park Hang Seo cực kỳ chú trọng đến SEA Games 30, vì hơn ai hết, ông hiểu rõ sự chờ đợi của người hâm mộ Việt Nam nó cũng giống như chức vô địch AFF năm ngoái. Hiểu rõ điều đó, ông Park không ngần ngại đặt mục tiêu cao nhất và chắc chắn chiến lược gia người Hàn Quốc đã có sự chuẩn bị và kế hoạch cho trận đánh sắp tới.

Nỗi lo khoảng cách trình độ

Theo tiết lộ của HLV Park Hang Seo, trong giai đoạn từ tháng 6 cho tới khi SEA Games khởi tranh vào cuối tháng 11, đều đặn mỗi tháng, U22 Việt Nam sẽ hội quân một lần, thời gian từ 7 đến 10 ngày. Từ đầu tháng 10, đội sẽ tập trung dài ngày và có khoảng 5 tuần chuẩn bị theo như yêu cầu của ông, trước khi sang Philippines đá SEA Games 30 vào cuối tháng 11. Cùng với đó, HLV người Hàn cũng cho biết sẽ tiếp tục theo dõi, tuyển chọn, lên kế hoạch huấn luyện cho những tuyển thủ U22 Việt Nam, nhằm rút ngắn dần khoảng cách giữa những cầu thủ trẻ và đội hình chính thức. “Các cầu thủ cần được cải thiện về thể lực, kỹ thuật lẫn tinh thần để có thể hòa nhập và phối hợp ăn ý với đội tuyển hiện nay”, ông Park chia sẻ.

Theo đánh giá của HLV Park Hang Seo, U22 Việt Nam đang tồn tại một vấn đề lớn là khoảng cách về trình độ giữa các nhóm cầu thủ. Nếu như chất lượng các cầu thủ thuộc ĐTQG có thể đảm bảo cho cuộc cạnh tranh tại vòng loại World Cup 2022, thì lực lượng của ĐT U22 Việt Nam vẫn chưa có được sự cân bằng về trình độ giữa các nhóm cầu thủ. “Đội sẽ phải khắc phục một vấn đề, đó là một số cầu thủ đang trong độ tuổi thi đấu SEA Games nhưng đồng thời cũng là tuyển thủ đội tuyển quốc gia. Khoảng cách giữa các cầu thủ đó và các cầu thủ khác trong đội hình đội tuyển U22 phải được rút ngắn lại. Trong các tháng tới, chúng ta sẽ tìm kiếm phát hiện cầu thủ, tập để quen chiến thuật, giảm khoảng cách giữa dự bị và các cầu thủ tuổi U22 nhưng là tuyển thủ quốc gia. Vì SEA Games đá với mật độ 2 ngày/trận nên tôi cần chuẩn bị đầy đủ về con người. Bắt đầu từ tháng 5 này, tất cả các thành viên trong Ban huấn luyện sẽ có nhiệm vụ cụ thể, họ sẽ đi xem các trận để quan sát các cầu thủ sẽ tập trung cho vòng loại World Cup hoặc chỉ tập trung cho SEA Games. Chúng tôi hy vọng đầu tháng 10 khi đội tuyển tập trung thì chúng ta sẽ có thể nâng cao tính tổ chức của đội”, HLV Park Hang Seo cho biết.

Ông Park từng gây bất ngờ khi gọi khá nhiều cầu thủ ngồi dự bị ở V.League, cũng như không được thi đấu thường xuyên ở giải hạng Nhất trong trận đấu giao hữu với U23 Myanmar vừa rồi như: Đức Thông, Martin Lo, Hữu Lâm, Xuân Quyết, Việt Triều, Trọng Huy, Lâm Quý, Đức Nam. Thế nhưng khi ngẫm lại, mới thấy cái hay của ông thầy người Hàn. Thứ nhất, điều này giúp ông và các cộng sự thử nghiệm ở nhiều vị trí tạo nên điều mới mẻ cho đội. Thứ hai, khi những trụ cột như Quang Hải, Văn Hậu hay Đức Chinh gặp vấn đề về thể lực, chấn thương hay bị các đối thủ bắt bài thì những cầu thủ trên chính là những quân bài chiến thuật có thể được mang ra sử dụng để tạo bất ngờ cho đối thủ.

Từ đây đến SEA Games 30 vẫn còn nhiều thời gian và đó sẽ là cơ hội để ông Park tìm thêm những sự thử nghiệm mới, hợp với lối chơi của đội và đúng triết lý bóng đá của ông, nhằm tìm ra bộ khung ưng ý nhất cho giải đấu trên đất Philippines. 

 LÊ HOÀN

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top