Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Yên Bái: Sắp diễn ra lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò

Thứ Sáu 23/08/2019 | 09:57 GMT+7

VHO- Đến với Lễ hội, du khách sẽ có những trải nghiệm, khám phá thú vị, ấn tượng sâu sắc với những sản phẩm du lịch độc đáo cùng nhiều hoạt động phong phú, đa dạng.

Toàn cảnh buổi họp báo

Ngày 22.8, Ủy ban Nhân dân tỉnh Yên Bái tổ chức họp báo giới thiệu về Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò và khám phá Danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Dương Văn Tiến, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Yên Bái khẳng định: Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò và khám phá Danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải là sự kiện văn hóa, du lịch nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống và nét độc đáo của thiên nhiên, con người Yên Bái với nhiều hoạt động du lịch độc đáo tạo thành chuỗi sự kiện hấp dẫn khách du lịch.

Lễ hội là chuỗi hoạt động với sự tham gia của các nghệ nhân, diễn viên, quần chúng các dân tộc trong tỉnh, là nơi quy tụ, gặp gỡ của sắc màu văn hóa từ những miền đất khác nhau trên quê hương Yên Bái.

Đến với Lễ hội, du khách sẽ có những trải nghiệm, khám phá thú vị, ấn tượng sâu sắc với những sản phẩm du lịch độc đáo cùng nhiều hoạt động phong phú, đa dạng như màn đại xòe kỷ lục với sự tham gia của 2019 nghệ sỹ, diễn viên và quần chúng nhân dân; Festival dù lượn “Bay trên mùa vàng” sẽ cho du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của những thửa ruộng bậc thang từ trên cao; Lễ hội cốm Tú Lệ giúp đem đến cho du khách những trải nghiệm và thưởng thức tinh hoa của vùng đất Mường Lò; chinh phục đỉnh Tà Xùa “Vương quốc của mây và gió,” Hội chợ du lịch và ẩm thực Tây Bắc...

Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò và khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải là sự kiện du lịch thường niên của tỉnh Yên Bái diễn ra từ ngày 20-25.9.

Điểm mới của lễ hội năm nay là Chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Tình hoa từ huyền thoại” quy tụ nhiều tiết mục ca múa nhạc độc đáo với sự thể hiện của các ca sỹ nổi tiếng của Trung ương xen lẫn các tiết mục đặc trưng của Yên Bái do các nghệ sỹ địa phương thể hiện.

Lần đầu tiên Lễ hội có chương trình biểu diễn đường phố với sự tham gia của các nghệ nhân, nhân dân các dân tộc đến từ 9 huyện, thị xã, thành phố nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể đặc trưng riêng của từng địa phương

Lễ hội tiếp tục khai thác các giá trị văn hóa dân tộc để du khách được trải nghiệm, cảm nhận và hòa mình với không gian lễ hội.

Tỉnh Yên Bái đang chỉ đạo các ngành, địa phương gấp rút chuẩn bị điều kiện đón tiếp, ăn nghỉ, phục vụ du khách, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Yên Bái đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí quan tâm tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về lễ khai mạc, các hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội văn hóa du lịch Mường Lò và khám phá Danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019; quan tâm giới thiệu, quảng bá nét đẹp Danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải hiện đang xây dựng hồ sơ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt di tích quốc gia đặc biệt.

Đồng thời, các cơ quan thông tấn báo chí tuyên truyền, quảng bá về vẻ đẹp của vùng đất còn giữ được nét nguyên sơ, với giá trị văn hóa truyền thống độc đáo của đồng bào các dân tộc tỉnh Yên Bái, đặc biệt là giới thiệu giá trị văn hóa phi vật thể xòe Thái đang được đề nghị UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại; những mô hình du lịch cộng đồng được thiết kế từ những nguyên liệu gần gũi thân thiện với thiên nhiên như: Ecolodge Mù Cang Chai, bản Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải; bản Sà Rèn, bản Đêu thị xã Nghĩa Lộ...

TTXVN

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top