Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải: “Ông Park sẽ không dễ để đối phương bắt bài”

Thứ Sáu 27/09/2019 | 09:52 GMT+7

VHO- Dưới cái “nắng rám trái bòng” của mùa thu Hà Nội, thầy Park mải miết chạy đi, chạy lại giữa 2 đội tuyển U23 và tuyển quốc gia để huấn luyện, đốc thúc các học trò trên sân tập của Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

 Đội tuyển quốc gia tập luyện tích cực chuẩn bị cho trận gặp Malaysia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 Ảnh: HẢI ĐĂNG

Cả hai đội sắp bước vào các “trận đánh” lớn mà ở đó “bài vở” chiến thuật đã bị “lộ”, như thừa nhận của vị HLV đến từ Hàn Quốc này.

Malaysia không còn là đội bóng bại trận tại AFF Cup

Ngày 10.10, trận đấu giữa đội tuyển quốc gia gặp đội tuyển Malaysia mới diễn ra nhưng ngay từ bây giờ, giá vé của trận đấu này đã bị đẩy cao lên gấp gần 10 lần. Điều đó đủ cho thấy sức hút như thế nào. Và với thầy trò ông Park, dù Malaysia là đội thất bại trong trận chung kết AFF Cup vừa qua nhưng để vượt qua họ lại không phải việc dễ dàng gì.

Nhận xét về đối thủ, HLV Park Hang Seo cho biết, ông đã cử trợ lý của mình tới xem trận UAE - Malaysia và đã trực tiếp xem lại trận đấu này qua băng hình. “Họ vẫn giữ HLV cũ nhưng đã thay đổi một số cầu thủ. Đặc biệt hàng công sắc hơn và sự tấn công của họ cũng mạnh mẽ hơn nhiều so với thời thi đấu tại AFF Cup”, HLV Park Hang Seo nhận xét. Đồng tình với quan điểm này, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải cho biết, ông cũng xem kỹ các trận đấu của đội tuyển Malaysia. “Trong trận thắng Indonesia 3-2 và thua UAE 1-2 ngay trên sân khách tại vòng loại World Cup vừa qua, Malaysia đá rất chặt chẽ. Họ có nhiều tiến bộ và không còn là đội Malaysia chịu thua đội tuyển Việt Nam tại chung kết AFF Cup 2018 nữa. Ngoài việc gọi thêm 2 cựu binh xuất sắc gồm trung vệ Zafuan Abdul Razak - đội trưởng Malaysia tại AFF Cup 2018 và tiền vệ trẻ Abdul Halim Saari, HLV Tan Cheng Hoe còn gọi thêm 4 cầu thủ nhập tịch gồm hậu vệ trái gốc Anh La’Vere Corbin Ong; hậu vệ phải Matthew Davies, tiền vệ Brendan Gan đều gốc Australia và tiền đạo gốc Gambia Mohamadou Sumareh”, ông Hải nói.

Cũng theo vị chuyên gia này thì sự có mặt của các cầu thủ trên đã làm cho chất lượng của đội bóng tăng lên rất nhiều, hàng công cũng sắc sảo hơn. Bày tỏ lo ngại, ông Hải nói: “Vì thế gặp họ sẽ không dễ dàng như trước, đòi hỏi đội tuyển Việt Nam cần phải thận trọng hơn”. Không những thế, theo HLV Park Hang Seo, về chiến thuật, lối chơi của chúng ta đã bị đối phương phân tích kỹ, các vị trí trên sân cũng đã bị “bắt bài”.

Thầy Park phải tính toán ra sao?

HLV Park Hang Seo cho rằng khi đã bị lộ bài rồi thì phải thay đổi lối chơi nhưng sự thay đổi này không thể 100% được. “Giờ mình sẽ cố gắng để khắc phục bằng cách đổi mới chiến thuật, tính toán để biết được điểm yếu của đối thủ và khoét vào đó thôi”, ông Park nói.

Nhận xét về ý kiến của ông Park, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng cách đặt vấn đề của ông Park tiếp tục thể hiện sự khôn ngoan, lọc lõi, tính trước nhiều nước cờ của vị HLV đến từ Hàn Quốc này. “Ông Park giống như người chơi cờ vậy. Kể từ khi cầm quân, ông ấy đã không chỉ tính toán từng nước một mà là 5-6 nước, thậm chí là 10 nước cờ có thể đi. Chúng ta đều biết đội tuyển dưới thời ông Park thành công vì luôn tạo ra yếu tố bất ngờ nhưng giờ tất cả đã bị lộ bài, đòi hỏi một nhà cầm quân giỏi, biết cách ứng phó như ông Park phải có những toan tính mới”, ông Hải nói.

Cũng phân tích của ông Hải thì trong đợt tập trung gần đây, ông Park đã gọi thêm nhiều cầu thủ nhằm phát hiện ra khả năng của họ để chuẩn bị cho những phương án khác nhau: “Những nhân tố kiệt suất trong đội như Quang Hải, Anh Đức thì có thể khó thay nhưng các vị trí khác thì chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi. Có thể ở lần ra quân gặp Malaysia, đội hình của ông Park sẽ có nhiều sự mới mẻ chứ không chỉ tập trung vào nòng cốt là các cầu thủ của HAGL và CLB Hà Nội như trước. Thậm chí nếu Anh Đức chấn thương thì theo tôi, ông Park cũng đã tính toán sẵn các phương án. Chẳng hạn như sẽ thay thế các cầu thủ đang có phong độ cao như Tiến Linh hay Mạc Hồng Quân vào đó. Và ngay cả Văn Quyết, ông Park cũng bỏ ngỏ khả năng có thể gọi tiền đạo dày dặn kinh nghiệm này quay trở lại đội tuyển bất cứ lúc nào. Một vị trí nữa ông Park cũng có thể có sự thay thế đầy bất ngờ là Công Phượng. Rõ ràng việc Phượng bị ngồi trên băng ghế dự bị quá lâu đã làm cho cầu thủ này dần mất đi cảm giác bóng. Đó có thể xem là bước lùi cả về phong độ lẫn tâm lý của Công Phượng. Đã thế sát ngày thi đấu Phượng mới trở về nên sẽ có rất ít thời gian để hoà nhập với đồng đội. Với trường hợp của Văn Hậu cũng vậy, Hậu chỉ trở về sát ngày thi đấu nên khó đáp ứng được yêu cầu về khả năng hoà nhập với lối chơi của toàn đội”.

Cho rằng HLV Park Hang Seo là người nhìn thấy rõ nhất những vấn đề xảy ra với học trò cưng nên đang xây dựng cho mình một đội tuyển mới mà có thể vắng mặt những “ngôi sao” này trong đội hình ra sân trận gặp Malaysia vào ngày 10.10 tới, ông Hải phân tích: “Rất có thể ông Park sẽ xây dựng một đội tuyển mới dựa trên nòng cốt là các cầu thủ của CLB Hà Nội đang có phong độ tốt như Quang Hải, Duy Mạnh, Đức Duy. Các cầu thủ này có đầy đủ trình độ và kinh nghiệm để chúng ta có thể đặt niềm tin vào cách chọn người của ông Park. Là người luôn tạo ra bất ngờ nên tôi tin, ông Park sẽ không đơn giản để đối phương bắt bài đâu”, chuyên gia Vũ Mạnh Hải nhận định. 

 THU SÂM

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top